08/02/2018, 10:50

Sốc với chiều cao của Văn Mai Hương

– Văn Mai Hương là cô ca sĩ trẻ được mọi người biết đến trong cuộc thi Việt Nam Idol với cách biểu diễn đầy tự tin và giọng hát giàu nội lực. Với bài viết hôm nay mình xin giới thiệu cho các bạn những thông tin bổ ích nhất về cô ca sĩ trẻ này. Tiểu sử ca sĩ Văn Mai Hương – Chiều cao của Văn ...

– Văn Mai Hương là cô ca sĩ trẻ được mọi người biết đến trong cuộc thi Việt Nam Idol với cách biểu diễn đầy tự tin và giọng hát giàu nội lực. Với bài viết hôm nay mình xin giới thiệu cho các bạn những thông tin bổ ích nhất về cô ca sĩ trẻ này.

Tiểu sử ca sĩ Văn Mai Hương – Chiều cao của Văn Mai Hương

Văn Mai Hương (sinh vào ngày 27 tháng 9 năm 1994 tại Hà Nội), cô là một nữ ca sĩ người Việt Nam. Cô đã từng đoạt được danh hiệu Á quân trong gameshow Vietnam Idol 2010 vào ngày 25 tháng 12 năm 2010.

Chiều cao của Văn Mai Hương  khiến nhiều người khá ngạc nhiên

Khi Văn Mai Hương mới được gia nhập vào trong làng giải trí thì cô thường được biết đến là một cô gái mũm mĩm, có chiều cao khá khiêm tốn cùng với khuôn mặt xinh xắn, đáng yêu. Nhưng nữ ca sĩ trẻ này đã rất nhanh chóng để thay đổi được ngoại hình của mình khi cô trở nên nổi tiếng hơn. Từ thân hình ban đầu hơi thừa cân, ca sĩ Văn Mai Hương giờ đây đã sở hữu được vòng 2 lý tưởng, cô không còn phải giấu đi vòng 2 ngấn mỡ như xưa của mình nữa. Đặc biệt gương mặt của cô cũng đã được thay đổi dần theo năm tháng.

Ca sĩ Văn Mai Hương từng đã nhiều lần được nằm trong danh sách các cô nàng nấm lùn của giới showbiz.

Tuy nhiên mới gần đây, khi ca sĩ Văn Mai Hương công bố chiều cao thật của mình đã gây không ít bất ngờ cho khán giả.

Văn Mai Hương đã cho biết, cô cao 1m64 chứ không phải là một cô nàng ‘mét rưỡi’ như mọi người vẫn thường hay nghĩ.

Con đường nghệ thuật của Văn Mai Hương – Chiều cao của Văn Mai Hương

Cô đã được gia đình cho cô theo học nhạc và được đi sinh hoạt âm nhạc từ khi cô còn nhỏ. Cô đã từng tham gia sinh hoạt trong Câu lạc bộ Họa Mi ( ở Hà Nội) và đã từng tham gia biểu diễn vào nhiều chương trình thiếu nhi.

Vietnam Idol 2010

Ở tại vòng chung kết của cuộc thi Vietnam Idol 2010, cô đã là thí sinh nhỏ tuổi nhất tham gia, cô đã được ban giám khảo và các khán giả đánh giá khá cao về kỹ thuật trình diễn dù cô không thể hiện được bản sắc riêng biệt của mình.

Năm 2011: ca khúc “Nếu như anh đến” và album đầu tay của cô “Hãy mỉm cười”.

Sau khi cô đạt được danh hiệu Á quân Vietnam Idol, cô ca sĩ trẻ này đã phát hành đĩa đơn đầu tay của mình và đây cũng là đĩa đơn quảng bá cho hãng Pond’s mang tên là “Ngày mới trắng hồng” và nó đã quyết định “nam tiến chính thức tấn công vào trong thị trường âm nhạc Việt” và cô đã chia sẻ: “Tôi muốn hát rất nhiều thể loại khác nhau để có thể tìm kiếm được phong cách mà các khán giả yêu thích nhất. Những hình ảnh trẻ trung và năng động đây là những điều mà tôi muốn hướng tới khi tôi quyết định thực hiện bất cứ sản phẩm âm nhạc nào.”

Bài hát “Nếu như anh đến” là sự kết hợp giữa hai thể loại nhạc là Dance-pop và R&B, bài hát này được viết bởi nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường và được sản xuất bởi nhạc sĩ Huy Tuấn, người đã “giúp đỡ nhiệt tình” cho cô. Ca khúc này chính thức được đăng tải ở trên trang Zing MP3 ngay vào lúc 17:26 phút chiều ngày 30/6/2011 và xuất hiện ở trong đĩa mở rộng có cùng tên, được phát hành vào trong ngày 1/7/2011. Video ca nhạc này sau đó đã được phát hành rộng rãi vào ngày 8/8/2011, và được thực hiện chính bởi hãng phim Film Ninja Productions cùng với sự xuất hiện của nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường. Bài hát này đã nhanh chóng được tiếp nhận thị trường âm nhạc và đã đứng đầu trong bảng xếp hạng của Zing Top Song vào tuần 30 tháng 8/2011. Ca khúc này gồm hai phiên bản, bản thứ hai thì mang giai điệu nhạc nhẹ hơn và được xuất hiện ở trong video ca nhạc cùng với bản gốc của ca khúc.

Sau single “Nếu như anh đến” và single “Ngày chung đôi”, ca sĩ Văn Mai Hương đã phát hành album đầu tay là “Hãy mỉm cười”. Album “Hãy mỉm cười” này là tập hợp tất cả những tác phẩm mới được chính nhà sản xuất Huy Tuấn đã tuyển lựa rất kỹ càng từ những sáng tác của rất nhiều nhạc sĩ khá tên tuổi như nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường, Giáng Son, Huy Tuấn, Đức Trí, nhạc sĩ Minh Vương, Hà Quang Minh…Album chính này là thông điệp mà nữ ca sĩ muốn gửi tới khán giả đang yêu thích cô. Cô đã chia sẻ: “Ở tuổi 17, tôi không muốn mình thể hiện những ca khúc quá già dặn so với tuổi, so với tính cách cũng như tâm hồn của mình. Âm nhạc mà tôi hướng đến là hướng tới các khán giả tuổi teen, các khán giả đồng trang lứa. Nhưng đó cũng chính là những ca khúc nhạc teen, nhạc trẻ lành mạnh, văn minh, hiện đại, hàm chứa rất nhiều cá tính nghệ thuật khá rõ rệt”.

Năm 2012: Ra mắt MV mới “Chuyện tình nhà thơ”

Sau khi ra mắt album đầu tay “Hãy mỉm cười”, ca sĩ Văn Mai Hương đã trình làng ca khúc “Chuyện tình nhà thơ” với những ca từ đáng yêu, ca từ trong sáng được chính nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường đã viết riêng cho cô.

Năm 2013: Phát hành album thứ hai “18+”

Ngay từ chính tên gọi của album, các khán giả cũng đã có thể hiểu được một phần nào nội dung của các ca khúc, những tâm tư mà các nữ ca sĩ đang muốn truyền tải đến với các bạn nghe nhạc. Với các bản nhạc ballad khá ngọt ngào và nhiều trải nghiệm, ca sĩ Văn Mai Hương đã cho mọi người thấy mình đã trưởng thành như thế nào và bên cạnh những ca khúc ballad lần đầu tiên ca sĩ Văn Mai Hương thử sức, nhạc sĩ Huy Tuấn cũng đã đưa vào 18+ trong các bản pop dance, R&B với tempo từ giai điệu vừa phải đến giai điệu nhanh hơn để cho mọi người thấy được một ca sĩ Văn Mai Hương tuy đã trưởng thành hơn nhưng vẫn giữ được sự căng tràn nhựa sống, đầy năng lượng và đâu đó cũng đã phảng phất được nét duyên của cô mà các khán giả từng yêu mến qua các bài “Nếu như anh đến”, “Chuyện tình nhà thơ” …

Năm 2014: “Ngày gần anh”

Sau khi cô hợp tác chung với hai nam ca sĩ là Dương Triệu Vũ và ca sĩ Trúc Nhân. Ca sĩ Văn Mai Hương đã cho ra mắt MV mới MV “Ngày gần anh”. MV này đã được quay trong suốt 36 tiếng đồng hồ theo các phong cách rất tối giản với các hình ảnh đã gợi được thông điệp sâu sắc. Ca sĩ Văn Mai Hương đã hóa thân thành một cô gái đang yêu đắm say nhưng cô luôn mang trong mình nỗi chờ mong và nỗi cô đơn.

Năm 2015: “Mona Lisa”

Vào khoảng tháng 12 năm 2015, ca sĩ Văn Mai Hương đã trở lại với MV mới là “Mona Lisa” sau khoảng một thời gian dài im ắng vì cô bị trầm cảm. Mona Lisa đây là một sản phẩm đã đánh dấu được sự trở lại của ca sĩ Văn Mai Hương sau khi cô đã thành công với MV Ngày gần anh được phát hành vào năm 2014. Ngoài phần âm nhạc đang được mọi người chú trọng hàng đầu, thì phần hình ảnh, phần nội dung của MV mới cũng đã được Văn Mai Hương và ê kíp rất quan tâm và đầu tư rất kĩ lưỡng.

Năm 2016: Cô đã song ca và làm giám khảo Vietnam Idol Kids

Đầu năm 2016, ca sĩ Văn Mai Hương và ca sĩ Phạm Hồng Phước đã phát hành ca khúc “Thời thanh xuân sẽ qua” vào nhân dịp ngày Valentine. “Thời thanh xuân sẽ qua” đây là ca khúc theo thể loại country pha thêm một chút Valse & Jazz, sự kết hợp này đã tạo ra được thể loại nhạc rất mới mẻ với các bộ phận nghe nhạc ở tại Việt Nam.

Cũng năm này, ca sĩ Văn Mai Hương đã được mọi người chọn làm giám khảo trong gameshow Vietnam Idol Kids. Sau khi chương trình này kết thúc, ca sĩ Văn Mai Hương đã cho ra mắt MV “Beautiful” với nội dung phê phán phẫu thuật thẩm mỹ. MV này đã lấy bối cảnh trong một bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ, tại đó các cô gái đã mặc đồng phục vừa giống bệnh nhân lại vừa giống tù nhân. Họ đã được “cân đo đong đếm” rất kỹ lưỡng và “ướm thử” những bộ phận của cơ thể “chuẩn đẹp”. Nhưng khi cô nằm lên trên bàn mổ, ca sĩ Văn Mai Hương bỗng nhận ra được vẻ đẹp này không phải là điều mình mong muốn, mà đó chỉ là vẻ đẹp mà người khác đã áp đặt. Ca sĩ Văn Mai Hương đã chia sẻ: “Nữ tính nhưng không kém tự tin, quyết liệt; đó là cô đang nói về quyền được… đẹp của các chị em phụ nữ. Hay nói cách khác đó là quyền được tôn trọng về ngoại hình và được yêu thương chính mình – bắt đầu từ sự yêu thương chính ngoại hình của mình.”

Bài hát và Album ca nhạc của Văn Mai Hương – Chiều cao của Văn Mai Hương

Bài hát

Nếu như anh đến

Ngày chung đôi

Chuyện tình nhà thơ

Chậm lại một phút

Ngày gần anh

Thời thanh xuân sẽ qua (ft. Phạm Hồng Phước)

Album và single

Nếu như anh đến (EP) (năm 2011).

Hãy mỉm cười (năm 2011).

Mười tám + (năm 2013).

0