21/06/2018, 14:47

SEO là gì – Giải nghĩa khái niệm SEO Search Engine Optimization

SEO là gì, giải nghĩa khái niệm Search Engine Optimization – SEO về việc tối ưu các cỗ máy tìm kiếm để tăng traffic, chuyển đổi và tiếp cận khách hàng. Để tìm hiểu rõ chi tiết về các công việc và thủ thuật SEO thì vô vàn lắm, bạn phải là dân SEO chuyên nghiệp cơ. Ở đây, Giainghia.com muốn giải ...

SEO là gì, giải nghĩa khái niệm Search Engine Optimization – SEO về việc tối ưu các cỗ máy tìm kiếm để tăng traffic, chuyển đổi và tiếp cận khách hàng. Để tìm hiểu rõ chi tiết về các công việc và thủ thuật SEO thì vô vàn lắm, bạn phải là dân SEO chuyên nghiệp cơ. Ở đây, Giainghia.com muốn giải thích cách đơn giản về khái niệm SEO để bạn hình dung ra đây là công việc gì. Trên thực tế, nó là một phần trong khái niệm SEM.

SEO là gì – Giải nghĩa khái niệm SEO Search Engine Optimization

SEO là gì?



SEO là viết tắt cụm từ tiếng Anh Search Engine Optimization, dịch sang tiếng Việt thành “Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm”. Cái tên cũng đã nói lên phần nào về khái niệm này rồi phải không. SEO thực chất là tập hợp tất cả các phương pháp nhằm tối ưu website, từ khóa và các yếu tố cần thiết nhằm giúp tăng thứ hạng trang web trên các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo hay Cốc Cốc.

Ngày nay, khi thắc mắc về vấn đề gì thì chúng ta hay lên Google gõ để tìm kiếm. Google sẽ xem xét hàng trăm, hàng nghìn hoặc hàng triệu website có chủ đề liên quan để trả về kết quả tương ứng. Trang kết quả sẽ gồm 2 phần là Quảng cáo, và Kết quả tự nhiên. SEO là tất cả các công việc để đưa website lên top thứ hạng trong phần Kết quả tự nhiên của công cụ tìm kiếm. Còn bạn có thể chạy Adwords để hiển thị ở phần quảng cáo.

Công việc của SEO là làm gì?

Công việc của SEO rất đa dạng, nhưng chủ yếu là nghiên cứu thuật toán của Google và các cụ tìm kiếm khác, rồi tối ưu hóa website của mình để giúp tăng thứ hạng từ khóa. SEO thì chia ra làm 2 mảng cụ thể là Onpage và Offpage.

Trong đó, Onpage gồm các công việc tác động trực tiếp lên website của mình như tối ưu hóa tốc độ, các thẻ, cấu trúc, liên kết nội, tối ưu bài viết… Còn Offpage là công việc về những yếu tố bên ngoài web, như đi link, quảng bá web lên các diễn đàn, mạng xã hội, tức xây dựng liên kết từ website khác về web của mình.

Về trường phái SEO thì có muôn vàn, nhưng chung quy cũng là để tăng thứ hạng website trên công cụ tìm kiếm. Từ đó, quảng bá thương hiệu của mình đến đông đảo mọi người và mục đích cuối cùng là bán được hàng hoặc các dịch vụ khác. Để hiểu rõ khái niệm SEO là gì thì Newbie phải nghiên cứu rất nhiều, từ code, thuật toán Searchc Engine và cả chiến lược marketing, sắp xếp các đầu việc, xử lý khủng hoảng khi bị đối thủ chơi xấu.

0