21/06/2018, 14:46

GRE là gì – tìm hiểu bài thi GRE Graduate Record Examination của Mỹ

GRE là gì, tìm hiểu bài thi Graduate Record Examination – Gre để xét tuyển vào bậc cao học tại Mỹ và các nước phát triển khác như Pháp, Singapore. Bạn cũng cần biết rằng GRE có 2 dạng thức là GRE tổng quát (General Test) và GRE chuyên ngành (Subject Test) để chọn bài thi phù hợp cho mình. Hầu hết ...

GRE là gì, tìm hiểu bài thi Graduate Record Examination – Gre để xét tuyển vào bậc cao học tại Mỹ và các nước phát triển khác như Pháp, Singapore. Bạn cũng cần biết rằng GRE có 2 dạng thức là GRE tổng quát (General Test) và GRE chuyên ngành (Subject Test) để chọn bài thi phù hợp cho mình. Hầu hết các trường Đại học ở Mỹ đều yêu cầu chứng chỉ GRE khi muốn nhập học, đặc biệt ở ở bậc sau Đại học. Vậy GRE là gì và cơ cấu bài thi như thế nào?

GRE là gì – tìm hiểu bài thi Graduate Record Examination của Mỹ

GRE là gì?



GRE là viết tắt của cụm từ tiếng Anh Graduate Record Examination, là bài kiểm tra tiểu chuẩn được sử dụng để xét điều kiện nhập học của các ứng viên muốn học sau Đại học (Master hoặc PhD, Thạc sĩ và Tiến sĩ)  các chuyên ngành về Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội tại Mỹ, nhưng trừ ngành Dược, Luật.

Như vậy, muốn nộp đơn học Cao học tại Mỹ thì ngoài thành tích học tập, hoạt động ngoại khóa thì thí sinh phải thi GRE để kiểm tra chất lượng. Đó gần như yêu cầu bắt buộc với hầu hết các trường Đại học ở Hoa Kỳ.

GRE do Educational Testing Service (ETS) tạo ra vào năm 1949 với nội dung gồm Đại số, hình học, số học, từ vựng và đánh giá thí sinh về khả năng lập luận về một vấn đề gì đó. Đây thực chất là Bài kiểm tra tổng quát đầu vào dành cho các chương trình cao học tại Mỹ. Dạng bài thi của GRE gồm 2 phần, phần kiểm tra ngôn ngữ và khả năng định lượng toán học.

GRE lại chia ra làm 2 dạng thức:

– GRE tổng quát (General Test): là bài thư chung dành cho sinh viên muốn học sau Đại học (Cao học). Bài thi GRE General Test làm trên máy tính với 3 phần thi là Ngôn ngữ, Định lượng và Viết luận phân tích.

– GRE chuyên ngành (Subject Test): là bài thi chuyên ngành thuộc 8 lĩnh vực gồm Sinh hóa, Sinh học tế bào và phân tử, Sinh học, Hóa học, Khoa học Vi tính, Văn chương Anh, Toán học, Vật lý, Tâm lý học. GRE Subject Test tập trung làm nổi bật khả năng của ứng viên về kiến thức, kỹ năng trong một lĩnh vực cụ thể nào đó.

Hiện tại trên thế giới có khoảng nửa triệu người tham dự thi GRE tổng quát mỗi năm, GRE General Test được tổ chức tại hơn 1000 trung tâm, ở hơn 160 quốc gia. Hy vọng qua bài viết này mọi người đã hiểu GRE là gì và ý nghĩa của bài thi này đối với sinh viên học ở Mỹ.

0