21/06/2018, 14:26

CC là gì viết tắt của từ nào, giải thích ý nghĩa của CC đầy đủ nhất

CC là gì và viết tắt của từ nào, giải thích ý nghĩa của từ CC trong email, trên Facebook và trong đời sống hàng ngày đầy đủ nhất. Chúng ta khi gửi email hay có mục CC thư nhưng không biết nó làm gì, hay như cmt trên Facebook hay có kiểu “cái loại CC”. Bạn cũng sẽ thắc mắc CC là đơn vị ...

CC là gì và viết tắt của từ nào, giải thích ý nghĩa của từ CC trong email, trên Facebook và trong đời sống hàng ngày đầy đủ nhất. Chúng ta khi gửi email hay có mục CC thư nhưng không biết nó làm gì, hay như cmt trên Facebook hay có kiểu “cái loại CC”. Bạn cũng sẽ thắc mắc CC là đơn vị gì, CC trong game, trong vật lý và trong Youtube có ý nghĩa như thế nào.

CC là gì viết tắt của từ nào, giải thích ý nghĩa của CC

CC là gì trong email?



Trong email, CC là viết tắt của từ “Carbon Copy” tức tạo các bản sao, được hiểu là tạo một bản sao email để gửi cho người khác. Bạn hay nghe câu “Gửi email cho Thanh rồi CC cho anh nhé”. Tính năng CC để gửi email cho nhiều người cùng lúc, những người này sẽ xem được danh sách người nhận được nội dung email này.

Bên cạnh CC thì email cũng có chức năng BCC tức “Blind Carbon Copy” là tạo ra các bản sao tạm. BBC cũng tương tự CC nhưng những người này không thể nhìn thấy danh sách người nhận mail. Bạn cũng nên tìm hiểu khái niệm hộp thư Inbox để mở rộng kiến thức.

CC trên mạng xã hội và trong game

Trong game và mạng xã hội như Facebook, CC có nghĩa là “Con Kạc”, “Cục Kứt”, “Con Ku”, “Củ Kạc”. Ngoài ra, nghĩa trong sáng hơn của CC là “Cục Cưng”, “Chào Cậu”, “Cây Cối”, “Cá Cảnh”. Thường thì mọi người hay nghĩ CC là Con Cạc, nhưng viết tắt như thế rất dễ cãi lý, cứ bảo rằng “đó là tôi nói ‘Cục Cưng’ chứ không nói bậy à nha”.

CC trong Vật lý là một đơn vị đo

Nhiều bạn thắc mắc CC là đơn vị gì, thực tế trong Vật lý CC là đơn vị đo viết tắt của Centimet khối (Cm3). 1CC tương đương một khối lập phương có số đo 1cm x 1cm x 1cm trong Hệ đo lường Quốc tế chính thống. Bạn sẽ thấy cc trong đơn vị đo dung tích động cơ oto hay xe máy, như xe máy thì 125cc hay trong y học thì “bạn mất 100cc máu”.

CC là gì trong Youtube?

Trên mạng xã hội video Youtube, mỗi lần xem đoạn clip nào thì bạn thường thấy hai chữ CC màu đen trắng nổi bật. Khi bấm vào, bạn sẽ thấy hiện phụ đề mà chúng ta hay gọi là Cap. Ở đây, CC là viết tắt của từ tiếng Anh closed caption. Những video nội dung tiếng Anh hay ngôn ngữ nước ngoài sẽ được dịch thành tiếng Việt, hoặc được thêm phụ đề tiếng Anh để mọi người hiểu nội dung dễ dàng hơn.

Hy vọng mọi người đã hiểu ý nghĩa của từ CC là gì. Tùy từng trường hợp mà từ CC sẽ được hiểu theo nghĩa khác nhau, nhưng chủ yếu nhất phải kể đến CC trên Facebook và CC trong email vì được sử dụng nhiều hơn.

0