30/05/2018, 15:20

Pizza làm từ vỏ bánh pastry vừa ngon mà vừa lạ cho bạn

Pizza thì hầu như quá quen thuộc với chúng ta rồi đúng không. Nhưng nhắc tới pizza không chỉ là món ăn tuyệt vời có nguồn gốc từ Ý mà hiện nay có rất nhiều cách biến tấu món pizza khá ngon và lạ. Một trong số đó có thể là pizza làm từ vỏ bánh pastry , nghe khá đặc biệt ...

Pizza thì hầu như quá quen thuộc với chúng ta rồi đúng không. Nhưng nhắc tới pizza không chỉ là món ăn tuyệt vời có nguồn gốc từ Ý mà hiện nay có rất nhiều cách biến tấu món pizza khá ngon và lạ. 

Một trong số đó có thể là pizza làm từ vỏ bánh pastry, nghe khá đặc biệt đúng không, nhưng rất ngon đó, theo chân monngon.tv học ngay công thức món pizza hấp dẫn này nào.

Nguyên liệu làm pizza từ vỏ bánh pastry

- Vỏ bánh pastry

- Nấm tươi

- Cà chua bi

- Phô mai mozzarella

- Rau húng quế

- Dầu olive

Hướng dẫn cách làm món pizza làm từ vỏ bánh pastry:

- Trước khi vào làm bánh thì lưu ý với bạn là với phần nhân bạn có thể tùy ý lựa chọn nguyên liệu theo sở thích của mình nhé, ví dụ như là: bò băm sốt cà chua, ngô ngọt, ớt chuông hay gà nướng BBQ...

- Bắt đầu vào làm pizza làm từ vỏ bánh pastry nào, bạn cần thái rửa sạch nấm với nước sạch rồi thái thành từng lát mỏng. Xong rồi bạn cho vào xào qua với tỏi và nêm với một chút muối cho vừa ăn nhé.

- Tiếp theo bạn cắt vỏ bánh pastry thành từng miếng có hình chữ nhật khoảng 8x15cm.

- Quét một ít dầu olive vào giữa những miếng vỏ bánh vừa cắt.

- Bạn rải đều phô mai mozzarella đã bào mịn vào giữa các vỏ bánh. Sau đó thì lần lượt đặt các loại nhân mà bạn muốn lên phần bánh. Chú ý là bạn xếp nhân vào giữa và chỉ chiếm khoảng 1/2 diện tích bề mặt bánh thôi nhé.

- Lúc này bạn làm nóng lò nướng ở nhiệt độ khoảng 200 độ C, rồi cho bánh pizza đã chuẩn bị vào và nướng khoảng thời gian khoảng 15 phút.

- Khi bánh chín đã thì bạn đừng lấy bánh ra vội mà hãy để yên trong lò khoảng 10', sau đó mới lấy bánh ra cắt thành từng miếng vừa ăn và rắc thêm một ít húng quế lên nhé thì món bánh pizza làm từ vỏ bánh pastry của chúng ta sẽ ngon và hấp dẫn hơn đó.

- Dọn bánh ra bàn và cùng thưởng thức thôi nào, khi được nướng hai bên viền bánh sẽ phồng lên và có màu vàng rộm trông rất bắt mắt và bánh sẽ hơi khác các loại pizza thông thường khác vì có thêm mùi bơ và khi ăn thì có vị xốp xốp rất lạ miệng.

Thật đơn giản để làm tại nhà món bánh pizza làm từ vỏ bánh pastry mà vẫn đảm bảo chất lượng và ngon như khi đi ăn nhà hàng. Chúc các bạn sẽ thành công với công thức món bánh pizza đặc biệt này và áp dụng thành công tại ngôi nhà của mình nhé. Chúc các bạn ngon miệng.

0