08/02/2018, 15:29

Bitcoin là gì? ý nghĩa của bitcoin là gì?

Thời gian gần đây đang có rất nhiều người bàn tán về bitcoin, không những thế mà tràn lan khắp các trang MXH (mạng xã hội) Facebook, các diễn đàn công nghệ, các trang báo điện tử, báo lá cả cũng rộ lên và bàn tán xôn xao về Bitcoin. Vậy bitcoin là gì? Và nó có gì khiến nhiều người ...

Thời gian gần đây đang có rất nhiều người bàn tán về bitcoin, không những thế mà tràn lan khắp các trang MXH (mạng xã hội) Facebook, các diễn đàn công nghệ, các trang báo điện tử, báo lá cả cũng rộ lên và bàn tán xôn xao về Bitcoin. Vậy bitcoin là gì? Và nó có gì khiến nhiều người quan tâm đến vậy? Hãy cũng Hoidapfun tìm hiểu về nhé.

Xem thêm:   |  

Bitcoin là một loại tiền tệ cũng giống như đồng $ (dollar) hay đồng Việt Nam, đồng Yen, đồng Euro cũng là một loại tiền tệ. Bitcoin cho tới giờ phút này có thể được gọi là ĐỒNG TIỀN của Internet, hoặc có thể gọi bitcoin là “tiền điện tử”.

Để có thể hiểu rõ hơn thì: Bitcoin (ký hiệu: BTC, XBT, BitcoinSign.svg) là một loại tiền tệ kỹ thuật số phân cấp, được phát hành bởi Satoshi Nakamoto dưới dạng phần mềm mã nguồn mở từ năm 2009. Bitcoin có thể được trao đổi trực tiếp bằng thiết bị kết nối Internet mà không cần thông qua một tổ chức tài chính trung gian nào. Chính vì thế mà đồng tiền này được rất nhiều người quan tâm đến bởi nó giao dịch rất dễ mà không chịu phí tổn hại nào từ bên thứ 3.




Bitcoin hoạt động như thế nào?

Bitcoin hoạt động dựa vào những thuật toán mật mã cao cấp (SHA-256 hash)Protocol (nền tảng, cấu trúc, kiến trúc) của bitcoin có mã nguồn mở (open source), điều này có nghĩa là tất cả những ai biết về lập trình đều có thể kiểm tra qua mã nguồn này, nhưng không thể thay đổi được nó. Bitcoin protocol chỉ có thể được thay đổi hay nâng cấp thông qua số đông. Trước bất kì một sự thay đổi, nâng cấp nào thì các developers (lập trình viên) đều phải đưa ra những thông báo trước trên forum chính và nếu được sự ủng hộ của đa số thì sự thay đổi đó sẽ được xúc tiến.

0