08/02/2018, 15:29

otaku là gì? như thế nào được gọi là otaku?

Bằng cách nào đó, có thể bạn đã từng được nghe ít nhất một lần về cụm từ lóng “Otaku”? Nhưng bạn không hiểu ? Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này nhé! Xem thêm: | Otaku ( Nhật : 御宅 (Ngự trạch) / おたく / オタク ) là một từ lóng trong tiếng Nhật dùng ...

Bằng cách nào đó, có thể bạn đã từng được nghe ít nhất một lần về cụm từ lóng “Otaku”? Nhưng bạn không hiểu ? Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này nhé!

Xem thêm:   |  

Otaku (Nhật御宅 (Ngự trạch)おたく/ オタク) là một từ lóng trong tiếng Nhật dùng ám chỉ một ai đó quá yêu thích, say mê anime (hoạt hình), manga (truyện tranh), vocaloid hay trò chơi điện tử, những thứ 2D (nhân vật trên giấy). Chữ này theo thế giới lại được hiểu chung là những người thích đọc truyện tranh và xem phim hoạt hình, phần lớn mang nghĩa tiêu cực.

Một người có thể được gọi là Otaku theo nhiều hình thức khác nhau nhưng các Otaku đều có chung một đặc điểm giống nhau là đều say mê cuồng nhiệt về những điều mà họ yêu thích.

Otaku và Weeaboo có gì khác nhau?




Bên cạnh Otaku chính là Weeaboo, đây là một thuật ngữ dành để chỉ những người có sở thích giống với Otaku nhưng họ là những người không thuộc Nhật Bản. Weeaboo là từ dùng để nói về những người nước ngoài yêu thích văn hóa 2D tại Nhật Bản và nếu muốn trở thành 1 Otaku thì họ sẽ được áp dụng từ này cho mình. Dễ hiểu như vậy nhưng cũng có rất nhiều người không phân biệt được 2 từ này.

Ở Nhật Bản, Otaku thường được coi là một từ xấu. Nhắc tới Otaku là nhắc đến những người hầu như không có bất kỳ mối liên hệ gì với thế giới bên ngoài vì họ chỉ sống trong thế giới của manga, anime hay game… và mong muốn những điều không tưởng. Chính vì thế ngày xưa, nếu ở Nhật mà bạn “bị” gọi là một Otaku thì gần như là một sự sỉ nhục.

Qua bài phân tích trên thì bạn đã biết mình là một Otaku hay là một Weeaboo chưa?

0