23/05/2018, 15:30

Nuôi gà Ai Cập giai đoạn gà dò, gà hậu bị (10 – 21 tuần tuổi)

Giai đoạn gà dò, gà hậu bị liên quan chặt chẽ đến khả năng sinh sản do vậy cần thực hiện nghiêm túc chế độ chăm sóc nuôi dưỡng để đảm bảo đàn giống duy trì sức khoẻ tốt, mức độ đồng đều cao. + Thực hiện cho gà ăn hạn chế với thức ăn có mức dinh dưỡng thấp tránh để gà béo sẽ dẫn đến ảnh hưởng về ...

Giai đoạn gà dò, gà hậu bị liên quan chặt chẽ đến khả năng sinh sản do vậy cần thực hiện nghiêm túc chế độ chăm sóc nuôi dưỡng để đảm bảo đàn giống duy trì sức khoẻ tốt, mức độ đồng đều cao.

+ Thực hiện cho gà ăn hạn chế với thức ăn có mức dinh dưỡng thấp tránh để gà béo sẽ dẫn đến ảnh hưởng về khả năng sinh sản sau này.

+ Tuân thủ mức ăn và khối lượng cơ thể được hướng dẫn theo các tuần tuổi. Chế độ dinh dưỡng giai đoạn gà dò, hậu bị (10 - 21 tuần)Chế độ dinh dưỡng giai đoạn gà dò, hậu bị (10 – 21 tuần) Khối lượng cơ thể và định mức ăn cho gà mái giai đoạn gà dò, hậu bịKhối lượng cơ thể và định mức ăn cho gà mái giai đoạn gà dò, hậu bị

Để cho đàn gà đồng đều khi cho ăn hạn chế cần đảm bảo 10 – 12 con/máng đối với máng dài, máng tròn 15 – 16 con/máng. Máng uống 10 – 12 con/máng. Mật độ nuôi 7 – 8 con/m2.

+ Độn chuồng: Cần đảm bảo dày 6 – 7 cm.

+ Ánh sáng: Sử dụng ánh sáng tự nhiên.

Lưu ý:

– Cần ngăn chặn các hiện tượng mổ cắn nhau, nguyên nhân chủ yếu do gà không được ăn đầy đủ về dinh dưỡng (chẳng hạn thiếu vitamin hoặc muối), thừa ánh sáng, mật độ nuôi dày, chuồng ngột ngạt. Những nguyên nhân trên cần xác định sớm, những con hay mổ cắn cần phải tách khỏi đàn nhốt riêng, bởi rất khó loại bỏ được tập tính mổ cắn nhau nếu nó trở thành thói quen của đàn, những con bị mổ cũng cần được tách riêng và dùng Xanh metylen bôi vào vết mổ cắn.

– Giai đoạn này có thể kết hợp nuôi chăn thả để gà tận dụng thêm thức ăn sẵn có trong tự nhiên, gà được vận động nhiều tăng cường sức khoẻ.

– Giai đoạn này liên quan chặt chẽ đến khả năng sinh sản của đàn gà do vậy cần chú ý đến sức khoẻ của đàn gà và mức độ đồng đều cao thì gà vào đẻ mới tốt, gà được vận động nhiều sẽ tiêu hao nhiều năng lượng do đó tránh được hiện tượng tích mỡ, ảnh hưởng tới khả năng sinh sản. Nếu nuôi thả lượng thức ăn phải cung cấp cho gà giai đoạn này bằng 60 – 70% so với nuôi nhốt hoàn toàn

ga ai cap de trung

– Gà thả vườn sẽ tận dụng thức ăn sẩn có và thức ăn rơi vãi tránh lãng phí, mặt khác gà vận động nhiều sẽ tăng cường sức khoẻ.

– Đến 18 – 21 tuần tuổi nếu đàn gà chậm phát dục thì tăng thêm lượng thức ăn bổ sung và các vitamin ADE để bồi dưỡng cho đàn gà vào đẻ tốt.

– Kết quả cuối cùng của giai đoạn này là tỷ lệ gà chọn vào đẻ cao, sức khoẻ tốt.

0