09/06/2018, 22:21

Tại sao phải ăn no trước khi uống thuốc? - Câu hỏi hay

Tôi có thắc mắc là tại sao bác sỹ hay dặn phải ăn no trước khi uống thuốc? Uống trong lúc đói có bị sao không? ...

Tôi có thắc mắc là tại sao bác sỹ hay dặn phải ăn no trước khi uống thuốc? Uống trong lúc đói có bị sao không?

Sử dụng thuốc

  • Phố chuyên doanh dược phẩm, thiết bị y tế đầu tiên ở Sài Gòn (24/3)
  • Cô gái bị dị ứng với thuốc chữa cảm cúm (8/2)
  • Cảnh giác uống thuốc cam khiến cơ thể nhiễm độc chì (28/1)  
  • Mỗi con gà ở đồng bằng sông Cửu Long ăn 470 mg kháng sinh (16/11)
  • Các thực phẩm tối kỵ dùng chung với thuốc (16/9)  
Xem thêm

tại uống thuốc xong no rồi không ăn được nữa . - (phongtran03 .)

Không phải loại thuốc nào cũng cần ăn no mới uống bạn nhé. Một số loại phải uống trước khi ăn. Theo yêu cầu của bác sỹ, một số loại phải uống sau ăn để chủ yếu không ảnh hưởng đến dạ dày và đường huyết. - (Mr Khac)

Đơn giản là khi ăn no thuốc có thể lưu trong dạ dày 1 - 4 giờ còn khi đói chỉ có thể lưu trong dạ dày 30phut, đối với thuốc có tính chất gây kích ứng đường tiêu hóa: Aspirin, các loại thuốc chống viêm, giảm đau; sắt sunfat... Sau khi bị thức ăn pha loãng ra, sự kích thích của nó với niêm mạc dạ dày sẽ giảm bớt. - (Phương)

Cũng còn tùy loại thuốc nhưng đa phần đúng như bạn nói. Một là thuốc có thành phần hóa học có hại cho bao tử nếu trực tiếp nghiền nát. Hai là thuốc trộn lẫn thức ăn dễ hấp thụ vào máu và phân bố khắp cơ thể để trị bệnh. - (Phi Ly)

Không nhất thiết. Có loại uống sau khi ăn no, có loại lại uống khi đói hoặc có loại không phụ thuộc vào ăn no hay đói. Vì các dược chất trong thuốc có loại tương tác với thức ăn làm giảm tác dụng hoặc làm thuốc đưa vào máu nhanh hơn bình thường. Do vậy mỗi loại thuốc đều có hướng dẫn uống khi nào thì tác dụng tốt nhất, nên đọc kỹ hướng dẫn hoặc theo chỉ định của bác sỹ, dược sỹ. - (Anh Tuấn)

Cái này hỏi làm gì? Cứ làm theo lời bác sĩ, hoặc đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng! - (fi)

Tùy loại thuốc mà chỉ định uống lúc no hay lúc đói bạn nhé, có nhiều loại bạn uống sau khi ăn no sẽ làm giảm hoặc mất tác dụng của thuốc. - (Bác Sỹ Khủng Long)

Tuỳ loại thuốc thôi. Có loại thuốc phải uống trước khi ăn mà bạn. - (Thachtu)

uống thuốc trước thì no không ăn được cơm nữa. - (nhat)

Một số loại thuốc cần phải ăn no trước khi uống thuốc mục địch giảm tác dụng phụ của thuốc trên đường tiêu hóa hoặc tăng khả năng hấp thu cho thuốc.. Có những loại thuốc phải uống trước khi ăn cũng có những loại thuốc khi uống không được dùng với các lại đồ uống như chè, cafe, sữa... Mục đích chung là tăng khả năng hấp thu của thuốc và giảm tối đa tác dụng phụ của thuốc. - (Vu Trang)

Hại dạ dày. - (buon)

Bac si so nguoi benh nghien thuoc neu uong truoc khi an ma !

- (Ngao Cuoi)

Trong tất cả các loại thuốc bạn uống , ko ít thì nhiều sẽ gây ra những tác dụng phụ khác.Đơn giản dễ hiểu nhất là có loại thuốc khi bạn uống vào sẽ có tác dụng phụ làm tiết ra nhiều axit dạ dày.Nếu bạn không ăn no để có các chất khác trung hòa axit trong dạ dày thì lâu dần sẽ dẫn đến bệnh viêm loét dạ dày - ung thư dạ dày.Mặt khác , ăn no để bạn có sức mà chống lại các tác dụng khác có thể xảy ra khi uống thuốc. - (buidoi)

tôi có lần uống thuốc trước khi ăn(loại thuốc uống sau khi ăn) đã phải cấp cứu vì hạ huyết áp đột ngột đây là ví dụ cho uống thuốc sau khi ăn đó - (biendemkhongten)

Vậy bị cảm có thể uống thuốc trước được không - (Ngọc Trần Uyển)

Uong thuoc la phai uong truoc khi an mot tieng hoac la 2 tieng sau khi an. - (pe ly)

Uống thuốc sau khi ăn no đỡ đau dạ dày - (Lê Kim Cúc)

Thông thường thuốc từ thảo dược (đông y) lại cần uống trước khi ăn đó bạn ơi. Vì thuốc uống hấp thụ vào cơ thể qua đường tiêu hóa (khác với thuốc tiêm trực tiếp vào máu) nên nguyên tắc chung là làm sao cơ thể hấp thụ được hoạt chất nhiều nhất và ít có hại cho dạ dày nhất. Rất nhiều loại thuốc uống được bào chế dưới dạng muối tan (của 1 gốc a xit nào đó) sẽ bị a xit trong dạ dày tác dụng dể tạo ra một loại muối và a xit khác không có tác dụng chữa bệnh, thậm chí có hại cho cơ thể. Một số bào chế dưới các muối ít tan, khó tan như sulfat, photphat ... được khuyên uống kèm nhiều nước. Tự mình nâng cao hiểu biết để bảo vệ sức khỏe như bạn là rất tốt - (hoing nguyễn)

Đơn giản là để khỏi hại bao tử thôi có nhiều loại không cần ăn trước khi uống vì nó không hại bao tử thôi mà - (haiqan373)

Bác sĩ phán thì lo làm theo. - (ho ho)

Tùy từng loại thuốc: phải uống trước bữa ăn, có loại uống ngai sau bữa ăn và có loại uống cách bữa ăn 1-3 giờ ... Để thuốc có tác dụng nhất đối với người bệnh. - (PhuongNguyen)

Vì k ăn no mà uống là sẽ bị cào guột! :) - (suntanned)

tùy vào từng loại thuốc mà.đâu phải thuốc nào cũng uống sau khi ăn no đâu.thức ăn làm thay đổi mức độ hấp thu của thuốc ví dụ như:các thuốc đc bào chế dưới dạng viên bao tan trong ruột giải phóng chậm nên việc giữ lại ở dạ dày lâu là ko tốt,màng bao viên có thể bị vỡ gây ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc nên loại thuốc này phải uống trước bữa ăn khoảng 30 phút đến 1h hoặc 1-2h sau bữa ăn.Thức ăn ảnh hưởng đến chuyển hóa thuốc và làm thay đổi bài xuất thuốc - (Ngọc Dung)

đối với những thuốc gây kích ứng đường tiêu hoá thi phai uống lúc no để tránh ảnh hưởng tới dạ dày. như thuốc NHÓM NSAID. có thuốc phải uống lúc đói vì thức ăn làm giảm hấp thu thuốc như azithromycin, doxycilin và những thuốc dạng bào chế viên giải phóng chậm hoặc viên bao tan trong ruột uống lúc đói để không bị thức ăn làm hỏng màng bao ảnh hưởng tới tác dụng của thuốc. - (bảo hưng)

Nếu bác sĩ dặn ăn no là trong thuốc đó có kháng sinh . phải ăn thật no nếu không sau từ 30'->2h pn sẽ bị ọc ra - (Trung Hiếu Sky Tùng)

0