30/05/2018, 15:24

Nui trộn nước sốt đậu phộng – Năng lượng căng tràn cho cuộc sống

Nui là một món vô cùng quen thuộc với chúng ta đúng không ạ? Vừa ngon, vừa tiện lợi và dễ làm. Nui có thế chế biến ra nhiều món khác nhau như nui xào, nui trộn… Hôm nay chúng tôi quyết định sẽ hướng dẫn cho các bạn một món ăn đầy năng lượng và bổ dưỡng liên quan ...

Nui là một món vô cùng quen thuộc với chúng ta đúng không ạ? Vừa ngon, vừa tiện lợi và dễ làm. Nui có thế chế biến ra nhiều món khác nhau như nui xào, nui trộn…

Hôm nay chúng tôi quyết định sẽ hướng dẫn cho các bạn một món ăn đầy năng lượng và bổ dưỡng liên quan đến nui. Đó chính là món nui trộn nước sốt đậu phộng. Đảm bảo các bạn ăn hoài sẽ không ngán. Hãy cùng chúng tôi thực hiện món nui trộn nước sốt đậu phộng nhé.

Nguyên liệu dành cho nui trộn nước sốt đậu phộng.

- Nui đã luộc chín: 100 gram.

- Cà chua bi: 100 gram.

- Rau húng quế: 15 gram.

- Lạc rang hay còn gọi là đậu phộng: 50 gram.

- Tỏi; nửa củ.

- Dầu ăn hoặc dầu oliu (nếu là dầu oliu thì sẽ ngon hơn).

- Đường trắng: 2 muỗng canh.

- Muối: 1 muỗng canh.

- Giấm: 1 muỗng canh.

Cách chế biến món cho nui trộn nước sốt đậu phộng.

Bước 1: Đậu phộng sau khi chúng ta rang chín, bóc vỏ. Bỏ vào máy xay sinh tố, xay nhỏ đậu phộng với lá húng quế, tỏi và 1 muỗng canh dầu ăn.

Bước 2: Nêm nếm lại nước sốt ở trên với 1 muỗng canh muối, 2 muỗng canh đường và 1 muỗng canh giấm sao cho vừa ăn. Mách nhỏ: cả nhà có thể dùng thêm một chút phô mai vụn nữa sẽ ngon hơn đó mọi người.

Bước 3: Cà chua bi mua về chúng ta rửa sạch, để cho ráo nước rồi cắt nhỏ từng trái.

- Ngoài ra bạn cũng có thể cho thêm đậu hạt, bắp ngọt hoặc xúc xích tùy theo sở thích.

Bước 4: Cho tất cả nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn ở trên vào 1 cái tô lớn và trộn đều tất cả  lại với nhau.

Bước 5: Cho nui ra dĩa có lòng sâu và các bạn có thể trang trí thêm hoa ớt, hoa cà rốt hoặc ngò nữa để cho món ăn của mình sẽ mang màu sắc, trông hấp dẫn và đẹp mắt hơn đó.

- Món nui trộn nước sốt đậu phộng vừa có thể làm món chính  và vừa có thể thay thế cho salad đó các bạn. Vị chua ngọt hài hòa nên rất dễ ăn, sự thơm và béo của đậu phộng, ngậy nhưng không ngấy. Nếu bạn dùng ăn vào buổi sang sẽ cung cấp năng lượng rất tốt cho chúng ta hoạt động cả ngày.

Vậy là món nui trộn nước sốt đậu phộng đã hoàn thành rồi. Các bạn thấy không khó đúng không nào vừa dễ làm vừa bổ dưỡng. Cách tân vị giác so với các món nuôi truyền thông. Hãy lưu lại ngay công thức tiện lợi này để nấu ngay cho bạn bè và người thân thưởng thức nhé.

0