15/06/2018, 11:19

Cách chế biến món rau muống xào tỏi thơm ngon giòn sần sật

Rau muống xào tỏi là món ăn quá quen thuộc rồi nếu như các bạn đã chán món rau muống luộc, món ăn này đơn giản nhưng cực kỳ đưa cơm đấy nhé các bạn. Cách làm rau muống xào tỏi thơm ngon đúng vị , có màu sắc đẹp bắt mắt thì không phải ai cũng biết và làm được, chính vì vậy các bạn sẽ cần những ...

Rau muống xào tỏi là món ăn quá quen thuộc rồi nếu như các bạn đã chán món rau muống luộc, món ăn này đơn giản nhưng cực kỳ đưa cơm đấy nhé các bạn. Cách làm rau muống xào tỏi thơm ngon đúng vị, có màu sắc đẹp bắt mắt thì không phải ai cũng biết và làm được, chính vì vậy các bạn sẽ cần những mẹo nhỏ dưới đây khi  xào rau muống nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Rau muống: 1 bó to
+ Tỏi: 1 củ
+ Đường, ớt, và 1 số gia vị cần thiết khác

-1

Cách thực hiện món rau muống xào tỏi ngon

Bước 1: Rau muống nhặt bỏ phần gốc, lá già, lá úa, rửa thật sạch để róc nước. Tỏi thì bóc vỏ bằm hơi nhuyễn ra.
Bước 2: Đặt nồi nước đun thật sôi, bỏ 1 ít muối để rau được xanh, sau đó cac bạn cho rau muống vào trụng sơ qua. Lưu ý nước phải ngập rau để không bị thâm đen nhé, đừng trụng lâu quá rau muống sẽ mềm và không ngon.

Bước 3: Vớt rau ra và các bạn cho vào nước lạnh ngay, đây chính là cách xào rau muống không bị đen đó. Sau khi vớt ra khỏi nước các bạn nên xếp mỏng cho rau mau róc nước.
Bước 4: Cho chảo lên bếp bật lửa vừa làm nóng chảo, rồi cho dầu vào đun sôi lên, bỏ tỏi bằm vào đảo đều cho thơm. Kế tiếp các bạn cho rau muống vào đảo thật nhanh, nêm 1 chút nước mắm, bột ngọt, đảo đều và tắt lửa . Cho 1 ít tỏi bằm còn lại vào rau, đảo đều cho thơm ngon. Sau đó bỏ ngay rau muống ra dĩa cũng chính là cách chế biến rau muống xào tỏi xanh mà không bị vàng đó các bạn.-2

Cách xào rau muống với chảo sẽ đúng chuẩn và ngon hơn nhiều so với khi bạn xào vào xoong nồi bởi khi xào rau bằng chảo sẽ làm hơi nước ở rau bốc hơi hết nhanh và làm cho sợi rau săn lại, ăn giòn hơn khi xào bằng xoong.

Đối với nước luộc rau muống các bạn cho thêm 1 ít muối, bột ngọt, nặn chanh vào là bạn đã có 1 món xào, 1 món canh thật tuyệt vời phải không nào.

Nếu muốn món rau có thêm bổ dưỡng hoặc thêm hương vị khác các bạn cũng có thể cho thêm thịt bò vào xào cùng để có món rau muống xào thịt bò thơm ngon nhé.


0