21/06/2018, 15:02

Những trò chơi tương tác đấy hấp dẫn trên Powerpoint (Phần 2)

Ờ phần trước chắc bạn cũng đã biết sơ qua hai trò chơi tương tác ở cấp độ dễ của chuỗi trò chơi tương tác trong Powerpoint. Bạn không cần phải lo lắng liệu rằng bạn có làm tốt hay không. Nếu bạn làm không tốt thì lần sau rút kinh nghiệm. Nếu bạn không biết làm thì hãy tìm đến Tải Office. Tải Office ...

Ờ phần trước chắc bạn cũng đã biết sơ qua hai trò chơi tương tác ở cấp độ dễ của chuỗi trò chơi tương tác trong Powerpoint. Bạn không cần phải lo lắng liệu rằng bạn có làm tốt hay không. Nếu bạn làm không tốt thì lần sau rút kinh nghiệm. Nếu bạn không biết làm thì hãy tìm đến Tải Office. Tải Office sẵn sàng chia sẻ cho bạn những trò chơi Powerpoint mới nhất và kĩ thuật làm từng loại ra sao. Giống như phần trước, ở phần này sẽ giới thiệu đến các bạn những trò chơi tương tác ban có thể tạo ra ngay trên Powerpoint của bạn.

Cố gắng nắm bắt những dạng này vì bạn có thể sẽ thấy chúng quen quen. Về một mặt nào đó cách làm và cách sử dụng cũng hoàn toàn khác nhau. Tải Office sẽ giới thiệu với bạn những trò chơi này.

Trò chơi thử IQ

Đáng ra trò chơi này sẽ nằm trong phần trắc nghiệm đơn giản. Tuy nhiên chúng xứng đáng có một phần riêng. Các trò chơi thử IQ không hẳn là đó mẹo. Nếu tận dụng trò chơi IQ này sẽ giúp bạn gắn kết từng thành viên trong nhóm lại với nhau. Hiển nhiên họ cần phải suy nghĩ thì mới trả lời bạn được. Powerpoint sẽ giúp bạn tạo ra trò chơi này dễ dàng. Tuy nhiên có lẽ bạn củng cần một chút kĩ thuật vẽ 3D hoặc hình ảnh 3D để thách thức người chơi nhiều hơn.

Làm Word Search bằng Powerpoint

Chủ yếu trong trò chơi này bạn phải thiết kế các câu hỏi hợp lí. Có câu hỏi hình. Đôi lúc để cho vui thêm một chút bạn có thể chèn vào một vài câu hỏi mẹo. Đừng lạm dụng câu hỏi mẹo nhiều quá. Powerpoint trò chơi của bạn sẽ trở nên lố lăng và không có lớp lan rõ ràng.

Yếu điểm của trò chơi này chính là những người chơi không thích chơi trò chơi IQ sẽ từ chối tham gia. Một phần bởi vì họ không biết đường đâu mà trả lời. Đặc biệt ở những câu hỏi mẹo thì có khi họ sẽ phải chóng mặt với  những câu trả lời rất trời ơ đất hỡi.

Trò chơi sáng tạo

Sáng tạo là một điều khá đặc biệt và cũng khá cần thiết trong thời đại ngày nay. bạn không thể nào thiếu đi tính sáng tạo được. Điều đó cũng không có gì. Nếu như bạn chịu khó tìm hiểu về những trò chơi sáng tạo thì bạn sẽ cảm thấy nó cũng khá dễ. Đó là khi bạn nhìn quen rồi. Còn nếu bạn chưa quen thì có lẽ ban sẽ gặp một chút khó khăn trong quá trình thực hiện. Hiện tại cũng không có nhiều trò chơi sáng tạo bằng Powerpoint. Một phần là do những trò chơi này thuộc dạng không mấy phổ biến. Người thiết kế sẽ rất hiếm đặt niềm tin vào một trò chơi sáng tạo. Đa phần các trò chơi sáng tạo trên Powerpoint cũng chỉ lặp đi lặp lại mấy trò chơi bình thường. Chúng có thể là phiên bản cao cấp của trò chơi bình dân. Hoặc cũng có thể chúng hoàn toàn mới.

Trò chơi ô cửa khá khoai về mặt thiết kế

Tuỳ thuộc vào độ kiên trì của bạn mà bạn có thể có được những trò chơi độc nhất vô nhị. Đôi khi chỉ có mình bạn là có. Không ai có nữa. Ngày nay các trò chơi sáng tạo có thể làm được trên Powerpoint có lẽ thuộc hàng của hiếm. 

Sáng tạo là phải học chứ không phải từ ở đâu mà có những điều đó.

Đây có lẽ là hai trò chơi khó làm trong Powerpoint. Nếu bạn biết làm thì chúng khá hay. Còn nếu bạn không biết thì chúng sẽ thành dở. Ranh giới rất mong manh. Bạn không thở nào kiểm soát được việc này. Đó là một sự thật bạn phải chấp nhận nếu tiếp cận với những trò chơi này. Cố gắng sáng tạo là chuyện tốt. Powerpoint có thể sẽ giúp cho bạn đạt được điều này sớm hơn những gì bạn mong đợi. Trò chơi tương tác trong Powerpoint lúc nào cũng đặc biệt. Dáng vẻ khó lẫn lộn.

0