Những lầm tưởng khi học tiếng Anh

Dưới đây là những chia sẻ của Steve Kaufmann, nguyên là một nhà ngoại giao người Canada, về những hiểu nhầm của hầu hết những người học tiếng Anh. Bạn phải có năng khiếu mới học được ngoại ngữ Không, bạn không cần phải có năng khiếu mới có thể tiếp cận ngoại ngữ, bất cứ ai ...

Dưới đây là những chia sẻ của Steve Kaufmann, nguyên là một nhà ngoại giao người Canada, về những hiểu nhầm của hầu hết những người học tiếng Anh.

Bạn phải có năng khiếu mới học được ngoại ngữ

 

Không, bạn không cần phải có năng khiếu mới có thể tiếp cận ngoại ngữ, bất cứ ai muốn học tiếng Anh đều có thể học. Những vận động viên nước ngoài ở Bắc Mỹ thường học tiếng Anh nhanh hơn so với những người học trong một môi trường chính thức. Trong việc học ngoại ngữ, chính thái độ chứ không phải năng khiếu sẽ quyết định thành công.
 


Thái độ quyết định thành công (Nguồn: Langmaster)

 

Bạn phải sống ở môi trường nói tiếng Anh

 

Rất nhiều bạn lầm tưởng về điều này, nhưng nó thật sự không đúng. Một số người nhập cư tới Bắc Mỹ không bao giờ biết nói tiếng Anh, họ không nói gì ngoài sự ngập ngừng. Nhưng chúng ta lại gặp những người ở các quốc gia khác, họ không sống trong môi trường nhưng nói tiếng Anh rất hoàn hảo. Năm 1968, tôi đã học nói tiếng Hoa trôi chảy ngay khi đang sống ở Hồng Kông- nơi chỉ có một số ít người nói ngôn ngữ này. Chỉ cần có một chiếc máy tính kết nối Internet, bất cứ ai cũng có thể học một ngôn ngữ mới. Bạn có thể tải về điện thoại hay iPod và nghe lại. Chỉ cần thật sự muốn học, bạn sống ở đâu không phải là một trở ngại.
 

Chỉ trẻ em mới có thể học ngoại ngữ tốt

 

Điều này hết sức sai lầm. Theo những nghiên cứu về não bộ gần đây thì não của chúng ta vẫn còn dẻo dai khi chúng ta già. Người lớn có một vốn từ vưng rộng lớn ở mẹ đẻ của họ và điều đó sẽ giúp họ thuận lợi hơn những đứa trẻ khi học một ngôn ngữ mới như tiếng Anh. Tôi đã học được 4 ngôn ngữ mới sau 55 tuổi. Chỉ cần có sự thiện chí và quyết tâm, không gì là không thể.
 

Tôi muốn học nhưng tôi không có thời gian

 

Bạn thường dùng bao nhiêu thời gian để di chuyển bằng xe bus, xếp hàng, làm những thứ như là đi xung quanh nhà hoặc đi bộ? Tại sao bạn không sử dụng thời gian đó cho việc nghe tiếng Anh trên điện thoại, hay chiếc iPod? Khi bạn bắt đầu nghe tiếng Anh, thậm chí chỉ cần 10-15 phút mỗi ngày và dân dần tăng lên 30 phút đến một tiếng mỗi ngày. Nếu bạn thực hiện việc này trong một thời gian dài, bạn sẽ giành được những kết quả đáng kể. Và bạn biết đấy, nếu bạn thích thú khi làm một việc gì đó, bạn sẽ có thời gian cho nó.
 


Luyện nghe mọi lúc mọi nơi (Nguồn: Toeichanoi)

 


Theo Vietnamnet

0