​Nên học tiếng Anh như thế nào khi bắt đầu?

Hãy vẽ nên cho mình một bức tranh tổng quan trước khi bạn bắt tay vào bất cứ vấn đề gì. Đối với việc học tiếng anh cũng như vậy. Bắt đầu từ phát âm Phát âm là kĩ năng nền tảng giúp bạn phát triển các kĩ năng khác như nghe, nói, đọc, viết và giao tiếp hiệu quả. Hãy cố gắng tập ...

Hãy vẽ nên cho mình một bức tranh tổng quan trước khi bạn bắt tay vào bất cứ vấn đề gì. Đối với việc học tiếng anh cũng như vậy.

Bắt đầu từ phát âm


Phát âm là kĩ năng nền tảng giúp bạn phát triển các kĩ năng khác như nghe, nói, đọc, viết và giao tiếp hiệu quả. Hãy cố gắng tập phát âm thật chuẩn ngay từ đầu bởi khi bạnđã quen với cái sai thì việc sửa sai là rất khó.  Để phát âm tốt, bạn cần lặp đi lặp lại thật nhuần nhuyễn những gì bạn được nghe, hãy luyện tập trước gương để điều chỉnh miệng và lưỡi, phát âm thật nhiều lần để tìm ra âm chuẩn xác. Tuy nhiên bạn nên thường xuyên luyện cách phát âm từ những người bản xứ có thể là thông qua băng đĩa, nhạc hoặc phim để có cách nói chuẩn nhất. 

Nghe kết hợp với học ngữ pháp


Có hai phương pháp chủ đạo để luyện kĩ năng nghe. Thứ nhất, nghe chủ động và thứ hai là nghe bị động. Tức là bạn sẽ cố gắng nghe nhiều nhất có thể. Chủ yếu là nghe trong giao tiếp thực tế, Ti vi, Radio,… Bạn có thể nghe bất cứ khi nào có thể và đắm mình trong ngôn ngữ một cách tự nhiên.

English Grammar in use third Edition with Answers  là cuốn sách ngữ pháp, chứa đựng những vấn đề cơ bản và dễ hiểu nhất cho người mới bắt đầu học. Mỗi bài học đều có ví dụ, hình ảnh, minh họa và bài tập vận dụng riêng để bạn có thể tự ôn luyện và đánh giá.

 


Học nghe theo chủ đề cũng là một phương pháp (nguồn ảnh: future learn)

Luyện nói


Đây là kỹ năng cần phải luyện tập song song với kỹ năng nghe. Để nói tốt, bạn hãy nghe thật tốt trước đã. Bạn hãy nói theo khi xem phim, nghe nhạc, nghe bản tin trên Radio,… Bạn hãy tiếp xúc với người bản ngữ và cố gắng giao tiếp với họ. 

Luyện đọc hiểu


Đây là một kỹ năng quan trọng giúp bạn có thể hoàn thành được những bài thi ở trường lớp. Hiện nay, ở hầy hết các trường phổ thông và đại Việt Nam đều chủ yếu sử dụng kỹ năng đọc hiểu để kiểm tra trình độ ngoại ngữ của bạn. Lời khuyên cho bạn là hãy đọc bất cứ những gì bạn thấy như truyện , mẫu quảng cáo hay thập chí là hướng dẫn sử dụng có trên vỏ bánh kẹo,… Đọc nhiều bạn sẽ thu thập cho mình vốn từ vựng phong phú cũng như hiểu được cách diễn giải và văn phong của người bản xứ.


Huyền Trân theo Kênh 14

0