8 việc ngừng làm ngay nếu muốn học tốt tiếng Anh (P2)

Hãy cùng tìm hiểu tiếp những việc mà chúng ta cần tránh trong quá trình học tiếng Anh, để có thể đạt được thành quả như mong muốn nhé. 5. Đừng chỉ học trong lớp Học tập trên lớp là một điều hay vì bạn có thể hỏi đáp với thầy cô giáo, giải đáp thắc mắc với các bạn cùng ...

Hãy cùng tìm hiểu tiếp những việc mà chúng ta cần tránh trong quá trình học tiếng Anh, để có thể đạt được thành quả như mong muốn nhé.

5. Đừng chỉ học trong lớp

 

Học tập trên lớp là một điều hay vì bạn có thể hỏi đáp với thầy cô giáo, giải đáp thắc mắc với các bạn cùng lớp. Tuy nhiên, khác các môn khác ở chỗ bạn cần áp dụng những gì học được ra ngoài môi trường sống, giao tiếp với mọi người vì đó mới là nơi ở của ngôn ngữ. Nếu không luyện tập bên ngoài lớp học, khả năng tiếng Anh của bạn sẽ không thể khá lên được. Học ở môi trường bên ngoài không chỉ đơn giản là giao tiếp với người khác, mà còn cần phải học từ các phương tiện khác như xem TV, xem phim, nghe radio, nghe nhạc để tiếp cận với những ngữ pháp, cách nói mà trong lớp bạn không được học.
 

học tốt tiếng anh

Ứng dụng tiếng Anh vào môi trường sống là cách học hiệu quả (Nguồn: Haven)
 

6. Ngừng ý nghĩ từ bỏ

 
Học ngoại ngữ là việc đòi hỏi sự luyện tập thường xuyên, liên tục. Nếu bạn ngưng lại một thời gian, những gì học được sẽ vơi dần dần và kỹ năng ngoại ngữ mà bạn tốn công rèn luyện sẽ bị thụt lùi. Do đó, bạn cần liên tục ôn luyện để duy trì những kiến thức đã học và tiếp thu thêm những cái mới.
 

7. Ngừng áp dụng những phương pháp học ngoại ngữ lỗi thời

 

Khi còn ở trường, việc học ngoại ngữ chỉ tập trung vào ngữ pháp hay việc ghi nhớ các quy tắc. Tuy nhiên, các chuyên gia ngày nay chứng minh rằng những phương pháp học như vậy là không hiệu quả.
 
Nhiều sinh viên đã học tiếng Anh hàng năm trời, nắm vững tất cả các quy tắc ngữ pháp và cấu trúc câu, nhưng đến khi giao tiếp ngoài đời thực thì lại không thực hiện nổi một đoạn hội thoại ngắn. Đây là thực trạng chung của các bạn trẻ ngày nay.
 
Do đó, phương pháp học mới cho rằng điều quan trọng nhất là cần tập trung vào giao tiếp. Người học có thể học qua các tình huống cụ thể khi tiếp xúc với người khác hoặc trong các tình huống thực tế hơn là ngồi học những quy tắc trong sách vở.
 

học tốt tiếng anh
Hãy giao tiếp mọi lúc mọi nơi, đừng quá chú trọng vào ngữ pháp (Nguồn: tienganhonline247)

 

8. Đừng chỉ tập trung vào một kỹ năng

 

Nói là kỹ năng quan trọng của tiếng Anh, nhưng đừng vì thế mà lơ là các kỹ năng khác như nghe, viết và đọc. Trên thực tế, các kỹ năng đều có sự tương tác bổ trợ cho nhau. Ví dụ, môn đọc cung cấp cho bạn vốn từ vựng để giao tiếp và môn nghe giúp bạn có khả năng nắm bắt ý của người đang nói chuyện với mình. Do đó, ngoài việc rèn luyện kỹ năng nói, bạn cũng nên dành thời gian học đầy đủ bốn kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc làm chủ một ngôn ngữ.


 

Theo Vnexpress

0