​Bạn sẽ làm gì trong ngày thi Ielts Speaking?

Hãy để DDTA giúp bạn trả lời câu hỏi này và đưa ra những lời khuyên để ngày thi của bạn diễn ra trôi chảy và thuận lợi hơn nhé. Đến điểm thi sớm Đề phòng trường hợp tắt nghẽn giao thông ở TPHCM khiến bạn muộn giờ thi. Hãy đến điểm thi sớm hơn giờ quy định. Ăn một bữa sáng thật ...

Hãy để DDTA giúp bạn trả lời câu hỏi này và đưa ra những lời khuyên để ngày thi của bạn diễn ra trôi chảy và thuận lợi hơn nhé.

Đến điểm thi sớm


Đề phòng trường hợp tắt nghẽn giao thông ở TPHCM khiến bạn muộn giờ thi. Hãy đến điểm thi sớm hơn giờ quy định. Ăn một bữa sáng thật ngon nhưng bạn cũng không nên ăn quá nhiều sẽ khiến bạn dễ bị “căn da bụng chùng da mắt”. Sau đó thư giãn một lúc trước khi vào phòng thi.

Trong phòng thi


Hãy giao tiếp với giám khảo bằng ánh mắt trước. Trả lời những câu hỏi đầu tiên một cách lịch sự nhã nhặn. Body languages như ánh mắt, dáng ngồi cũng thể hiện được một phần tính cách và sự tự tin của bạn. Vì vậy, dừng quá vồ vập và cũng đừng quá rụt rè khi khởi đầu giao tiếp. Phong thái tự tin và từ tốn sẽ khiến bạn ăn điểm ngay từ lần đầu đối với giám khảo của mình.
 


Tự tin là chìa khóa thành công (nguồn: ibest)


Phần thi Ielts Speaking cũng như một cuộc hội thoại tự nhiên. Hãy giữ tâm lý thoải mái để diễn đạt những gì ban muốn nói. Lắng nghe kỹ những yêu cầu của giám khảo để nói đúng trọng tâm. Câu trả lời phải đầy đủ, chi tiết và có tính thuyết phục. Với những câu hỏi Yes/ No bạn không được trả lời qua loa mà phải có những ý để chỉ nguyên do tại sao bạn phải trả lời như vậy.
 
Đừng thể hiện thái độ né tránh khi bạn không đồng ý với giám khảo. Hãy thẳng thắng bảo vệ quan điểm của riêng mình cho dù có như thế nào. Vì đôi lúc giám khảo sẽ “gài” bẫy để bạn thể hiện khả năng thực sự của mình. Nếu bạn không nghe rõ câu hỏi đừng đoán để trả lời. Mạnh dạng yêu cầu giám khảo lặp lại rõ ràng hơn một cách lịch sự. Bởi vì nếu bạn sợ mà trả lời “đại” thì điểm số của bạn sẽ cực kỳ thấp đấy.
 
Ngoài việc thụ động chờ giám khảo hỏi mới trả lời. Bạn có thể biến buổi thi thành một cuộc hội thoại giữa bạn cùng một người thầy, cô quen thuộc. Hãy hỏi lại quan điểm của người ấy, so sánh, nhận xét, lập luận để bảo vệ chính kiến của mình cũng là cách mà bạn thể hiện khả năng ngôn ngữ và tư duy của mình.
 
Đừng quên chào hỏi lịch sự khi bạn kết thúc phần thi của mình.Chúc bạn có một kỳ thi thật thành công nhé!
 

Huyền Trân (nguồn Vnexpress)

0