4 mẹo học tiếng anh cực hay dành cho người mất căn bản

Hiện nay có quá nhiều phương pháp học tiếng Anh khiến bạn lúng túng, không biết phải bắt đầu từ đâu. Hãy thử 4 cách dưới đây để giúp bạn có thể lấy lại căn bản. 1. Học phát âm tiếng anh chuẩn là việc rất quan trọng khi học một ngôn ngữ mới, phát âm đúng giúp bạn có thể nghe ...


Hiện nay có quá nhiều phương pháp học tiếng Anh khiến bạn lúng túng, không biết phải bắt đầu từ đâu. Hãy thử 4 cách dưới đây để giúp bạn có thể lấy lại căn bản.

1. Học phát âm tiếng anh chuẩn

 

là việc rất quan trọng khi học một ngôn ngữ mới, phát âm đúng giúp bạn có thể nghe tốt và diễn đạt ý tưởng của mình với người khác một cách tốt nhất. Tuy nhiên hầu hết người Việt Nam đều mắc lỗi phát âm không tốt khi học ngoại ngữ do đó không thể nghe và nói chuẩn được. Bạn phải đọc kỹ bảng phiên âm quốc tế để có thể phát âm tiếng Anh chuẩn nhất trước khi học một từ vựng nào. 
 

tiếng Anh cho người mất căn bản
IPA- Bảng phiên âm tiếng Anh quốc tế (Nguồn: Studyphim)

 

2. Thường xuyên trau dồi, học từ vựng tiếng anh của bạn

 
Nguyên tắc học từ vựng hiệu quả là học cụm từ trong câu, tránh học từ đơn. Để ghi nhớ được từ vựng thì không có cách nào hiệu hơn là sử dụng chúng. Một cách học thông minh là bạn hãy cố gắng chèn những từ vừa mới học vào khi luyện nói hay khi luyện viết email bằng tiếng Anh. Dụng ý chính ở đây chính là bạn đang tự giúp mình tạo ra những tình huống để có thể sử dụng ngay những từ vựng mới học. Bạn không nhất thiết phải viết từ vựng ra giấy nhiều lần vì việc này không giúp bạn nhớ lâu mà chỉ giúp bạn nhớ được chính tả của từ mà thôi.
 

tiếng anh cho người mất căn bản
Thường xuyên trau dồi, làm phong phú vốn từ vựng (Nguồn: Triplestarbooks)

 

3. Học nghe tiếng anh đúng phương pháp

 

Cách tốt nhất để bạn có thể luyện nghe tiếng Anh một cách hiệu quả đó chính là nghe mỗi ngày, mọi lúc mọi nơi có thể. Một ngày nếu tốt bạn có thể dành ra 3-4 tiếng để nghe hoặc nếu không có thời gian bạn có thể chia nhỏ thời gian: nghe trong lúc di chuyển trên xe bus, lúc làm việc nhà, lúc thư giãn… Lúc đầu bạn có thể nghe không hiểu nhưng bạn nên cố gắng nghe đi nghe lại nhiều lần và đoán ý dần dần bạn có thể nghe được và trình độ nghe của bạn sẽ được cải thiện dần.
 

tiếng anh cho người mất căn bản
Nghe tiếng Anh thường xuyên giúp nâng cao kỹ năng nghe (Nguồn: Langmaster)

 

4. Cách học nói tiếng Anh

 

Kỹ năng nói đúng sao cho người nghe có thể hiểu được là yếu tố quan trọng khi học một ngôn ngữ mới vì vậy bạn phải tạo ra cho mình càng nhiều cơ hội có thể luyện giao tiếp một cách hiệu quả nhất. Hãy tận dụng tối đa những giờ luyện tập trên lớp tại các trung tâm ngoại ngữ, nói càng nhiều càng tốt dù là những cấu trúc đơn giản nhất. Điều này sẽ giúp bạn tạo được phản xạ nói nhanh khi gặp các tình huống trong cuộc sống. 


 

Theo Academy

0