30/05/2018, 02:05

Nhâm nhi cả ngày với bánh chuối nướng ngọt dịu thơm lừng

Cách làm bánh chuối nướng là một trong những công thức làm bánh vô cùng đơn giản mà thơm ngon các bà nội trợ nên học hỏi và thường xuyên làm cho cả nhà. B ánh chuối nướng hấp dẫn với lớp vỏ bánh bên ngoài được nướng vàng ươm, mềm mịn hòa quyện cùng nhân chuối ngọt lịm, thơm lừng và rưới nước ...

Cách làm bánh chuối nướng là một trong những công thức làm bánh vô cùng đơn giản mà thơm ngon các bà nội trợ nên học hỏi và thường xuyên làm cho cả nhà. Bánh chuối nướng hấp dẫn với lớp vỏ bánh bên ngoài được nướng vàng ươm, mềm mịn hòa quyện cùng nhân chuối ngọt lịm, thơm lừng và rưới nước sốt caramel béo ngậy. Khi nếm thử một miếng bánh chuối nướng sẽ cảm thấy như đang tan chảy trong miệng. Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không làm bánh chuối nướng ngon miệng nhâm nhi nào.

Nguyên liệu:

  1. 1 lon sữa đặc có đường
  2. 7 quả trứng gà tươi
  3. 2g bột quế
  4. 60ml nước cốt dừa
  5. 1 ống vani nhỏ
  6. 200g bột mì đa dụng
  7. 250g bơ nhạt
  8. 50g đường cát
  9. 100g đường nâu
  10. 5 quả chuối tiêu chín tới
  11. 1/2 chén kem tươi
  12. 1 chút muối
  13. 30ml rượu rum
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Chuối bóc vỏ, cắt thành khoanh tròn dày và trộn đều với đường. Bơ để nhiệt độ phòng cho chảy. Phết một lớp dầu ăn mỏng vào khuôn đã lót giấy nướng và làm nóng lò ở 375 độ F.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh chuối nướng

Trộn sữa đặc, trứng, quế, sữa dừa, bơ, vani vào bát lớn. Đổ bột mì vào đánh đều rồi đổ phần chuối vào trộn đều. Đổ hỗn hợp bánh vào khuôn nướng và nướng khoảng 40 phút. Bắc chảo lên bếp, cho bơ vào làm tan rồi thêm 1 thìa đường vào khuấy đều rồi thêm vani, kem tươi, rượu rum, chút muối vào đánh đều.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành bánh chuối nướng

Khi bánh chín, cắt làm 6 miếng rồi rưới nước sốt caramel lên và thưởng thức.

 hình 5

Như vậy là chúng ta đã hoàn thành xong món bánh chuối nướng cực kì đơn giản mà thơm ngon và đẹp mắt. Với hương vị ngọt dịu, mềm ẩm hòa quyện cùng chút caramel béo ngậy nhưng bánh chuối nướng không mang đến cảm giác ngấy nên có thể nhâm nhi cả ngày mà không thấy chán. Ngoài ra, bánh chuối nướng có thể dùng làm món tráng miệng sau bữa cơm hoặc thưởng thức vào buổi chiều cùng tách trà nóng. Hẹn gặp lại các bạn trong những món ăn tiếp theo cùng imonngon.


0