30/05/2018, 02:05

Cách làm chân gà nướng muối ớt vừa sạch sẽ vừa ngon hết nấc

Chân gà nướng muối ớt có lẽ không còn là món ăn vặt hay món nhậu xa lạ gì đối với nhiều người. Món chân gà nướng thơm lừng, giòn sần sật, vị đậm đà, cứ ăn là ghiền. Nhưng với tâm lý số đông, chân gà nướng ngoài hàng tuy ngon nhưng lại không được đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, nhất là khi những cửa hàng ...

Chân gà nướng muối ớt có lẽ không còn là món ăn vặt hay món nhậu xa lạ gì đối với nhiều người. Món chân gà nướng thơm lừng, giòn sần sật, vị đậm đà, cứ ăn là ghiền. Nhưng với tâm lý số đông, chân gà nướng ngoài hàng tuy ngon nhưng lại không được đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, nhất là khi những cửa hàng chân gà nướng thường được bày bán ở ngoài vỉa hè. Chính vì vậy, hôm nay toinauan sẽ hướng dẫn các bạn cách làm chân gà nướng muối ớt ngay tại nhà mà vẫn ngon tuyệt cú mèo không thua gì ở ngoài hàng, và an toàn sạch sẽ.

Chân gà nướng muối ớt

Chân gà nướng muối ớt giòn dai, đậm đà cay nồng cực kỳ hấp dẫn. Đây là món nhậu ngon mà cánh đàn ông rất chuộng

Nguyên liệu làm chân gà nướng muối ớt:

  • 5 lạng – 1 kg chân gà: Thực tế chân gà ta ngon nhưng lại gầy và ít thịt, nên để làm món chân gà nướng muối ớt thì sử dụng chân gà công nghiệp sẽ ngon hơn.
  • Muối hạt
  • Tỏi
  • Ớt
  • Gừng
  • Rượu gạo
  • Hạt tiêu
  • Dầu ăn

Cách làm chân gà nướng muối ớt:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Gừng nạo vỏ, giã nhuyễn.

Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ.

Ớt băm nhỏ.

Chân gà mua về rửa qua nước, sau đó ngâm vào chậu nước có pha muối và gừng đã giã trong vòng 15 phút. Sau đó mang chân gà đi rửa sạch, dùng dao sắc khía dọc chân gà.

Ướp chân gà

Ướp chân gà ít nhất 1 tiếng để chân gà ngấm gia vị

Bước 2: Ướp chân gà

Cho chân gà vào 1 cái nồi. Tiếp đó cho 3 thìa dầu ăn, 2 thìa rượu trắng, 3 thìa muối, 1 thìa đường, ớt tỏi đã băm nhỏ vào để ướp chân gà. Trộn các gia vị trên để chân gà ngấm đều. Ướp chân gà trong vòng ít nhất 1 tiếng đồng hồ.

Bước 3: Nướng chân gà

Nướng chân gà muối ớt

Nướng chân gà muối ớt trên bếp than, thỉnh thoảng phết nước ướp để chân gà thêm phần đậm đà

Trong lúc đợi chân gà ngấm gia vị, chuẩn bị bếp than. Chân gà nướng muối ớt ngon nhất khi được nướng trên bếp than hồng, mùi vị cũng đượm hơn rất nhiều so với nướng trong lò.

Xếp chân gà lên vỉ nướng, khi nướng nhớ lật vỉ để chân gà được chín đều và xém vàng cả 2 mặt. Trong quá trình nướng, nhớ phết nước ướp lên chân gà để món chân gà nướng muối ớt được đậm đà, thơm hơn và không bị khô hay cháy. Tiếp tục nướng đến khi hết chân gà.

Món chân gà nướng muối ớt

Còn gì thú vị hơn khi cùng đám bạn quây quần bên nhau, cùng tám chuyện và cùng nhau thưởng thức món chân gà nướng muối ớt ngon tuyệt hảo do chính tay mình tự chế biến?

Chân gà nướng muối ớt có màu vàng xém đẹp mắt, mùi thơm lừng khó cưỡng, ăn vừa giòn vừa dai, vị mặn ngọt cay cay rất đậm đà. Chân gà nướng muối ớt có thể chấm với tương ớt pha chanh đường hoặc chấm với muối ớt vắt chanh. Bạn cũng có thể chuẩn bị một rổ rau thơm ăn kèm, hoặc đĩa sung muối, đĩa dua chuột hay rau muống muối xổi, và cốc bia hơi mát lạnh để nhâm nhi cùng chân gà nướng muối ớt. Chắc chắn đây sẽ là một món nhậu vô cùng hoàn hảo cho các buổi gặp gỡ bạn bè thân thiết đấy.


0