30/05/2018, 02:04

Cách làm vịt om sấu ngon ngất ngây ai ăn cũng mê

Bí quyết vắt sữa và bảo quản sữa mẹ đúng cách trong tủ lạnh an toàn tốt nhất giúp các mẹ có thêm nhiều thông tin hữu ích. Những mẹ có nhiều sữa thường hay dùng cách vắt sữa mẹ ra và bảo quản trong tủ lạnh để những lúc đi làm hay có việc không ở nhà cho con bú thì bé vẫn có sữa mẹ để uống đảm bảo ...

Bí quyết vắt sữa và bảo quản sữa mẹ đúng cách trong tủ lạnh an toàn tốt nhất giúp các mẹ có thêm nhiều thông tin hữu ích. Những mẹ có nhiều sữa thường hay dùng cách vắt sữa mẹ ra và bảo quản trong tủ lạnh để những lúc đi làm hay có việc không ở nhà cho con bú thì bé vẫn có sữa mẹ để uống đảm bảo dinh dưỡng cho sự phát triển. Vậy vắt sữa mẹ như thế nào, cách bảo quản sữa mẹ đúng cách trong tủ lạnh,….sẽ được chia sẻ chi tiết trong bài viết dưới đây của phunublog.vn, mời các mẹ cùng tham khảo để có thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.Cách làm vịt om sấu vừa thơm ngon bổ dưỡng lại chế biến không mấy tốn kém nên càng được các chị em nội trợ lựa chọn. Thịt vịt và trái sấu là hai nguồn thực phẩm được sử dụng khá nhiều trong chế biến thức ăn của gia đình trước đây mọi người toàn tách riêng ra để chế biến. Bây giờ bạn còn có thể kết hợp với nhau để chế biến ngay vịt om sấu để đổi mới khẩu vị ăn uống của gia đình. Mời bạn cùng ilamdep vào bếp chế biến vịt om sấu nhé.

Nguyên liệu:

  1. Nửa con vịt
  2. 1 mớ rau rút
  3. 200g khoai sọ
  4. Gia vị: Bột canh, đường, gừng, hành củ, tỏi, sả, hành lá, riềng.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Rau rút nhặt sạch cắt bỏ đoạn già. Hành củ, tỏi, gưng, riềng, khoai sọ, hành lá đem rửa sạch gọt vỏ. Đối với khoai sọ bạn cắt miếng vừa ăn.

 hình 2

Vịt đem rửa sạch chặt miếng vừa ăn, cho vịt vào tô cùng hành củ + tỏi + gừng băm + muối + đường đảo đều ướp khoảng 30 phút cho ngấm gia vị.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm vịt om sấu

Bắc nồi lên bếp đợi dầu ăn sôi cho vịt đã ướp gia vị vào nồi xào đến khi chín tới thêm nước dùng vào đun sôi. Cho sấu vào nồi đun thêm 30 phút bạn cho khoai sọ vào đun đến khi khoai chín bạn nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi cho rau rút vào đun sôi lần nữa thì tắt bếp.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành làm vịt om sấu

Múc vịt om sấu ra tô để thưởng thức.

 hình 4

Vịt om sấu luôn là món ăn được lòng các chị em nội trợ đặc biệt trong những ngày hè oi nóng như thế này. Không cần những nguyên liệu đắt tiền hay chế biến cầu kì món ăn vẫn cực cuốn hút khẩu vị ăn uống của người dùng cho xem. Bạn có thể dành ra chút thời gian vào bếp để trổ tài chế biến cho mâm cơm trưa của gia đình chắc chắn mọi người sẽ mê tít hương vị món ăn cho xem. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdepHy vọng với những bí quyết vắt sữa và bảo quản sữa mẹ đúng cách trong tủ lạnh an toàn tốt nhất trên đây các mẹ sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích trong việc chăm sóc con yêu của mình giúp bé yêu phát triển khỏe mạnh nhất. Chúc các bé luôn khỏe mạnh mỗi ngày và hãy luôn đồng hành ủng hộ cho phunublog.vn để có thêm nhiều thông tin bổ ích nhé.


0