30/05/2018, 02:04

2 Cách làm dầu dừa nguyên chất theo kiểu nóng và lạnh ngay tại nhà

Dầu dừa có nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe và sắc đẹp của các chị em. Nếu có thời gian, thay vì tốn tiền mua dầu dừa ở ngoài mà chưa chắc đã bảo đảm chất lượng thì tại sao bạn không thử 2 cách làm dầu dừa nguyên chất được giới thiệu trong bài viết này để có thể tự tay làm dầu dừa tại ...

Dầu dừa có nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe và sắc đẹp của các chị em. Nếu có thời gian, thay vì tốn tiền mua dầu dừa ở ngoài mà chưa chắc đã bảo đảm chất lượng thì tại sao bạn không thử 2 cách làm dầu dừa nguyên chất được giới thiệu trong bài viết này để có thể tự tay làm dầu dừa tại nhà. Hãy thử nhé, không khó như bạn nghĩ đâu.

Cách làm dầu dừa

Cách làm dầu dừa chất lượng theo kiểu nóng và lạnh ngay tại nhà

1. Cách làm dầu dừa theo phương pháp nóng

Nguyên liệu:

  • Dừa già: 1 quả
  • Nước nóng: 1 ca

Cách sơ chế như sau:

Nạo cùi dừa

Nạo cùi dừa thành những sợi nhỏ và mỏng, để riêng.

Dừa già mua về rửa sơ cho sạch rồi bổ làm đôi. Tiếp theo, bạn dùng dụng cụ nạo dừa để nạo phần cùi dừa thành những sợi nhỏ và mỏng, để riêng.

Cách làm dầu dừa theo phương pháp nóng như sau:

Bật bếp, cho một nồi nước lên bếp để đun sôi rồi tắt bếp, chờ khoảng 5 – 10 phút cho nước bớt nóng (khi không còn bốc khói) thì bạn cho phần cùi dừa đã nạo trước đó vào ngâm khoảng 15 phút là được. Bạn cần lưu ý là mực nước ngâm cùi dừa chỉ cho xâm xấp với phần cùi dừa thôi nhé, không nên cho quá nhiều nước.

Ngâm cơm dừa

Ngâm cơm dừa với nước nóng 15 phút để ra nước cốt

Sau khi ngâm cùi dừa được 15 phút, bạn lại bật bếp, chỉnh nhỏ lửa để đun sôi thêm phần hỗn hợp này thêm 15 phút nữa thì tắt bếp, để nguội.

Khi phần hỗn hợp dừa này nguội hoàn toàn thì bạn cho tất cả vào máy xay sinh tố để xay cho thật nhuyễn mịn là được. Sau nữa, bạn cho tất cả vào túi vải xô rồi dùng tay bóp thật mạnh để chắt lấy phần nước cốt dừa ra riêng và bỏ bã.

Nấu dầu dừa

Nấu dầu dừa cho khi phần cơm dừa đã chuyển sang màu nâu sẫm thì bạn tắt bếp, để nguội.

Tiếp theo, bạn lại cho phần nước cốt dừa vừa vắt vào nồi, cho lên bếp để đun sôi. Bạn chú ý là chỉ để nhỏ lửa thôi nhé. Trong quá trình nấu dầu dừa, phần cơm dừa sẽ lắng xuống, đọng ở phần đáy nồi thì bạn cần khuấy đều tay thường xuyên để dầu dừa không bị cháy khê nhé.

Sau cùng, khi phần cơm dừa đã chuyển sang màu nâu sẫm thì bạn tắt bếp, để nguội rồi dùng túi vải xô để chắt lấy dầu dừa nguyên chất ra riêng, bỏ bã. Phần dầu dừa thu được, bạn cho vào hũ có nắp đậy để bảo quản và dùng dần.

2. Cách làm dầu dừa theo phương pháp lạnh

Nguyên vật liệu:

  • Dừa già: 1 quả
  • Lò vi sóng và máy ép hoa quả

Cách sơ chế như sau:

Sơ chế dừa

Sơ chế dừa bằng cách tách riêng phần cơm dừa ra rồi thái thành miếng nhỏ, để riêng.

Dừa già mua về rửa sơ cho sạch rồi bổ làm đôi. Tiếp theo, bạn tách riêng phần cơm dừa ra rồi thái thành miếng nhỏ, để riêng. Sau đó, bạn cho phần cơm dừa vào lò vi sóng để sấy khô với nhiệt độ thấp trong khoảng 4 tiếng. Cách này sẽ giúp bạn tăng cường thêm nồng độ nguyên chất có trong dầu dừa thành phẩm sau khi chế biến.

Sau khi đã sấy khô cơm dừa xong, bạn dùng máy ép hoa quả để ép lấy nước dầu dừa, để riêng. Sau đó, bạn cho phần dầu dừa vừa ép được vào hũ thủy tinh, đậy kín để ở ngoài nhiệt độ thường trong 1 ngày 1 đêm. Cách này sẽ giúp phần dầu dừa nguyên chất nổi lên trên còn phần cặn dừa sẽ chìm xuống đáy hũ.

Dầu dừa đã ép

Dầu dừa đã ép sau 1 ngày 1 đêm để lắng cặn thì chắt lấy phần dầu dừa nguyên chất.

Sau cùng, bạn chỉ cần dùng thìa hớt lấy phần dầu dừa nguyên chất phía trên cho vào một cái hũ thủy tinh sạch, có nắp đậy khác để bảo quản và dùng dần.

Vậy là xong, cách làm dầu dừa nguyên chất tại nhà không hề khó đúng không nào, chúc bạn thành công khi thực hiện cách làm này ngay từ lần đầu tiên nhé.


0