30/05/2018, 15:34

Học ngay cách làm bánh mì nướng bơ đổi khẩu vị cho cả nhà

Bánh mì là món ăn rất ngon. Ngoài công thức làm bánh mì kẹp thịt như truyền thống, chúng ta có thể tạo ra hàng loạt các món ngon từ nguyên liệu bánh mì như là bán mì cuộn jambon, bánh mì chấm sữa, bánh mì ốp la cũng là các món ăn phổ biếng. Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn một món bánh mì ...

Bánh mì là món ăn rất ngon. Ngoài công thức làm bánh mì kẹp thịt như truyền thống, chúng ta có thể tạo ra hàng loạt các món ngon từ nguyên liệu bánh mì như là bán mì cuộn jambon, bánh mì chấm sữa, bánh mì ốp la cũng là các món ăn phổ biếng. Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn một món bánh mì được làm cực nhanh nhưng vẫn ngon cực kì, bạn có thể dùng nó thay cho bữa sáng hay các bửa ăn nhẹ của gia đình đấy.

Bánh mì nướng bơ là 1 món ăn được rất nhiều người yêu thích trong những bữa sáng, buổi đi dã ngoại hay những buổi tiệc tùng vừa và nhỏ. Bánh mì nướng bơ - tỏi giòn rụm thơm phức vởi vị bơ tỏi, thêm 1 chút mặn đậm đà của nguyên liệu thịt xông khói và béo ngậy của nguyên liệu trứng chắc chắn sẽ làm hài lòng các bạn. Bài viết này hãy cùng chúng tôi vào bếp học cách làm bánh mì nướng bơ - tỏi để chiêu đãi cả gia đình nhé!

Nguyên liệu dùng cho cách làm bánh mì nướng bơ bao gồm:

  • Bánh mì đặc ruột hay loại bánh mì sandwich
  • Rau mùi
  • Tỏi

Thực hiện cách làm bánh mì nướng bơ như sau:

Nếu các bạn sử dụng loại bánh mì đặc ruột thì bạn cắt thành lát vừa ăn, còn nếu bạn sử dụng bánh mì sandwich thì bạn chỉ cần bỏ đi phần viền bên ngoài bánh là được.

Cho thêm bơ, tỏi băm nhuyễn và rau mùi vào 1 nồi nhỏ, đun cho bơ tan chảy ra, đồng thời bạn cũng làm cho tỏi thêm dậy mùi hơn.

Dùng cái chổi nhỏ hay thìa để bạn phết bơ lên bánh mì, quét hỗn hợp này lên trên những lát bánh mì đã cắt sẵn ở bên trên. Khi phết hỗn hợp lên bạn tránh phết quá nhiều bơ, lúc nướng sẽ bị lâu khô mặt bánh, mà bánh cũng sẽ nhanh bị ỉu.

Sau đó các bạn xếp đều bánh vào khay nướng. Để khay bánh ở nấc cao nhất của lò. Nướng trong khoảng thời gian 10 đến 15 phút, đến khi thấy mặt bánh mì khô, vàng đều thì bạn lấy bánh ra.  Nếu bạn thích cả hai bề mặt bánh mỳ đều có đều tỏi và bơ, thì khi nướng một bề mặt bánh đã vàng, bạn lấy khay ra khỏi lò, phết thêm ít hỗn hợp bơ và rau lên trên bề mặt còn lại. Nướng tiếp thêm khoảng 10 phút. Lấy ra dùng nóng là ngon tuyệt nhất.

Bánh mì nướng bơ chín, giòn tan, thơm phức đã sẵn sàng cho cả gia đình cùng thưởng thức rồi đấy.

Yêu cầu của món ăn:

Bạn không nên nướng bánh lâu quá sẽ làm cho bánh mì bị khô, nếu nướng bánh mì sandwich thì thời gian nướng sẽ ít hơn nướng loại bánh mì đặc ruột.

Bạn nên để cho lò nóng trước khi bạn nướng để món nướng sẽ được ngon hơn.

Với cách làm bánh mì nướng bơ - tỏi ngon giòn siêu hấp dẫn này thì chỉ cần thêm 1 tách cafe, cacao hay tách sữa nóng là bạn đã có thể thưởng thức cả một bữa sáng tuyệt vời rồi. Với cách làm đơn giản này hãy cùng khởi động một ngày mới thật tuyệt và hoàn hảo nhé.

Chúc bạn thành công.

0