30/05/2018, 15:34

Hướng dẫn cách làm salad trái cây cho ngày hè mát lạnh

Nếu bạn đã chán ngán với những món salad từ rau củ hay những ly nước ép trái cây thì sao bạn không thử món salad trái cây mùa hè nhỉ. Đặc biệt, món salad trái cây không đựng trong đĩa bình thường mà được đựng trong một quả dưa hấu cực đẹp mắt và ngon miệng thì sao. Các ...

Nếu bạn đã chán ngán với những món salad từ rau củ hay những ly nước ép trái cây thì sao bạn không thử món salad trái cây mùa hè nhỉ.

Đặc biệt, món salad trái cây không đựng trong đĩa bình thường mà được đựng trong một quả dưa hấu cực đẹp mắt và ngon miệng thì sao. Các chị em nội trợ hãy nhanh tay vào bếp học cách làm salad trái cây mùa hè ngon tuyệt này để chiêu đãi gia đình nhé.

Nguyên liệu sử dụng cho cách làm salad trái cây:

- 1 trái dưa hấu

- 1-2 quả kiwi

- Một vài quả dâu tây

- 2-3 quả chuối

- 1 quả táo

- 1 quả dưa lê xanh

- 1 muỗng múc kem tròn nhỏ

Hướng dẫn cách làm salad trái cây:

- Đầu tiên bạn ngâm dưa lê, táo, dâu tây vào trong một chậu nước muối loãng khoảng vài phút rồi vớt ra rửa lại để ráo nước. Để thực hiện cách làm salad trái cây thì bạn sơ chế các loại trái cây, dâu tây cắt bỏ phần cuống xanh, để nguyên quả hoặc cắt làm đôi, kiwi gọt sạch vỏ cắt hạt lựu. Táo, dưa lê bạn gọt vỏ cắt miếng vuông vừa ăn, chuối bỏ vỏ cắt miếng tròn. Sau đó, bạn cho các loại trái cây vào một cái bát, bọc kín bằng lớp nilon rồi cho vào ngăn mát của tủ lạnh.

- Tiếp đến bạn đặt quả dưa hấu lên bàn, dùng dao tạo thành một miệng trên quả dưa, không cắt quá sâu và quá rộng các bạn nhé. Sau đó dùng muỗng múc phần thịt của dưa hấu ra ngoài, cho vào bát để riêng. Các bạn chuyển thịt dưa hấu sang một cái bát khác để cho ráo nước dưa cho bước tiếp theo của cách làm salad trái cây.

- Bạn trộn dưa hấu với những loại trái cây còn lại rồi cho đầy trái cây vào vỏ dưa hấu. Dùng màng bọc quấn quanh quả dưa hấu 2-3 lớp cho thật kín, cho vào tủ lạnh để làm lạnh.

- Khi ăn, bỏ màng bọc, trang trí bằng vài lá bạc hà rồi thưởng thức. Bạn có thể thay đổi  như cắt quả dưa hấu làm đôi hay dựng đứng dưa hấu rồi cắt ở phần trên cùng. Nếu bạn thích cho cách làm salad trái cây ngọt hơn thì trộn trái cây với một chút đường, mật ong tùy thích. Thêm kem vào trái cây cũng là một ý tuyệt vời

Salad trái cây khi được cho vào trong một vỏ quả dưa hấu tạo nên hình ảnh vô cùng đẹp mắt và hấp dẫn. Trái cây vừa ngọt tự nhiên vừa mát lạnh giúp bạn giải khát một cách nhanh chóng. Với những bữa tiệc của gia đình hay ngày tết các bạn hãy dùng cách làm salad trái cây này để tạo nên sự tươi mới nhé. Chúc các bạn thành công với cách làm salad trái cây

0