30/05/2018, 15:34

Bí quyết giải ngấy với cách làm salad sốt mayonnaise

Cách làm salad trộn với mayonnaise là 1 công thức chế biến bữa sáng khá mới lạ nhưng sẽ nhanh chóng được rất nhiều người ưa dùng và còn dùng rất thường xuyên nữa đấy. Đặc biệt khi tiết trời bắt đầu vào hè oi bức thì món salad trộn với mayonnaise thực sự sẽ mang lại 1 cảm giác thoải mái và ngon ...

Cách làm salad trộn với mayonnaise là 1 công thức chế biến bữa sáng khá mới lạ nhưng sẽ nhanh chóng được rất nhiều người ưa dùng và còn dùng rất thường xuyên nữa đấy. Đặc biệt khi tiết trời bắt đầu vào hè oi bức thì món salad trộn với mayonnaise thực sự sẽ mang lại 1 cảm giác thoải mái và ngon miệng hơn hẳn cho một bữa sáng không quá nhiều chấtbéo  và không hề bị ngán. Cách làm salad sốt mayonnaise tuy có nhiều công thức làm khác nhau, nhưng mỗi

Công thức cách làm salad sốt mayonnaise là 1 sự kết hợp của các loại rau thơm và thảo mộc. Bạn có thể chế biến bằng những loại nguyên liệu thảo mộc khô, nhưng tốt nhất là nên sử dụng rau tươi. Bây giờ hãy cùng chúng tôi bắt tay vào bếp thực hiện ngay nhé.

Nguyên liệu dùng cho cách làm salad sốt mayonnaise bao gồm:

  • 3/4 bát con kem chua
  • 1/2 bát con buttermilk
  • 1 thìa tỏi băm nhỏ
  • 1 thìa cà phê hẹ thái nhỏ
  • 1/2 bát con mayonnaise
  • 2 thìa hành tây thái nhỏ
  • 1 thìa mùi tây băm nhỏ
  • 1 thìa cà phê rau ngải thơm
  • 1 thìa cà phê hạt tiêu xay
  • 1 thìa cà phê rau thì là

Lưu ý, phần nguyên liệu trên cần có 1/2 bát con buttermilk, nếu không có các bạn có thể thay thế bằng cách cho thêm 2 thìa nước chanh vào 1/2 bát con sữa tươi và làm cho chúng đông đặc lại. Bằng cách này, mặc dù vị có thể sẽ không ngon bằng, nhưng bạn có thể tiết kiệm được thay vì mua buttermilk hoặc trong nhà không có sẵn.

Cách làm salad sốt mayonnaise thực hiện như sau:

Cho hết tất cả nguyên liệu trên vào máy xay sinh tố để trộn đều. Đổ hỗn hợp này vào hộp hoặc lọ đậy nắp lại và bảo quản trong tủ lạnh ít nhất khoảng 1 tiếng đồng hồ để cho sốt ngấm đủ hết vị ngon của rau thơm.

Lắc đều hộp hoặc lọ sốt trước khi dùng.

Loại sốt này thích hợp dùng cho khá nhiều món salad và làm nước chấm để ăn kèm với cần tây, cà rốt, cà chua hay súp lơ tươi hoặc luộc chín.

Bạn có thể làm cho món sốt này đặc hơn để dùng ăn kèm với các loại rau xanh khác bằng cách cho thêm ít kem chua; hoặc làm sốt loãng hơn bằng cách cho thêm ít buttermilk.

Salad rau củ trộn với sốt mayonnaise là 1 món ăn ngon, đơn giản, lại rất dễ làm lại nhanh chóng, nguyên vật liệu thì rất phong phú, có thể thay đổi tuỳ theo từng sở thích và mùa vụ, không chỉ bổ sung nhiều chất xơ cho cơ thể mà còn cung cấp thêm 1 nguồn Vitamin, giúp cho gia đình đổi bữa và ngon miệng hơn.

Với sốt mayonnaise, bạn có thể kết hợp dùng để làm nhân các món chiên, trộn salad, dùng làm món tráng miệng, hay cả món chính, hay dùng làm nước sốt để chấm kèm các món ăn đều rất ngon.

Chúc các bạn thưởng thức ngon miệng và thành công với cách làm salad sốt mayonnaise đơn giản này nhé.

0