30/05/2018, 16:23

Ngon lành vị cay cay của súp gà kiểu Thái

Ẩm thực Thái Lan vốn chẳng xa lạ gì với người Việt chúng ta, những món ăn Thái luôn có một sức hấp dẫn vô cùng lạ, từ hương vị cho tới mùi vị, đều để lại sự thích thú ngay từ miếng thử đầu tiên. Món súp gà kiểu Thái cũng như vậy, không những bỗ dưỡng mà món ăn này còn ...

Ẩm thực Thái Lan vốn chẳng xa lạ gì với người Việt chúng ta, những món ăn Thái luôn có một sức hấp dẫn vô cùng lạ, từ hương vị cho tới mùi vị, đều để lại sự thích thú ngay từ miếng thử đầu tiên.

Món súp gà kiểu Thái cũng như vậy, không những bỗ dưỡng mà món ăn này còn mê hoặc từ miếng thịt gà mềm mềm béo nguậy vị nước dừa. Vậy hôm nay monngon.tv sẽ hướng dẫn bạn công thức làm món ăn thơm ngon bổ dưỡng này nhé.

Nguyên liệu nấu súp gà kiểu thái

- Thịt gà

- Nấm, cà chua

- Chanh, sả, củ riềng, ớt

- Lá chanh, rau mùi

- Nước cốt dừa

- Nước luộc gà (hoặc nước lọc)

- Gia vị: muối, ớt bột, hạt tiêu, đường nâu, nước mắm

Hướng dẫn cách làm món súp gà kiểu Thái

- Nguyên liệu mua về bạn sơ chế sạch: lá chanh, rau mùi, cà chua bạn đem rửa sạch, củ riềng cạo bỏ vỏ, sả băm nhỏ. Nấm rửa sạch thái nhỏ. Chanh vắt lấy nước cốt.

- Thịt gà thì rửa qua với nước, rút xương, cắt miếng vừa ăn

- Bắc một nồi nước luộc lên bếp, cho thêm 120ml nước cốt dừa và 240ml nước luộc gà vào nồi.

- Tiếp đó cho lần lượt lá chanh, ớt cùng sả và củ riềng vào đun sôi hỗn hợp trên đun cho sôi trong khoảng 15 phút, để lửa nhỏ.

- Đổ nước dùng ở trên qua một màng lọc để lọc riêng phần cái (nguyên liệu như sả, tỏi, hành, mùi, riềng) và phần nước. Rồi đun phần nước dùng trên thêm khoảng 10 phút nữa.

- Nấm thái nhỏ thả vào nồi nước dùng cùng với thịt gà đã thái miếng nhỏ vừa ăn. Để món súp gà kiểu Thái thêm ngon hơn thì lúc này bạn nêm thêm một ít nước mắm, cho thêm nước cốt chanh và nêm muối tùy khẩu vị của bạn. đun lửa nhỏ tới khi thịt gà chín.

- Bạn tiếp tục cho thêm rau mùi, cà chua và nước cốt chanh đã chuẩn bị ở trên vào nồi. Rắc lại phần sả, tỏi, củ riềng vào nồi. Có thể nêm thêm đường, một chút nước chanh hoặc nước mắm tùy thích để món súp gà kiểu Thái phù hợp chuẩn với vị của bạn. Món ăn chín rồi thì tắt bếp.

- Múc súp ra tôi, và thưởng thức món ăn hấp dẫn này khi còn nóng nhé. Trang trí thêm chút rau mùi cho bắt mắt nhé.

Món súp gà kiểu Thái này thật đơn giản đúng không, không quá cầu kì hay kì công quá múc cho món ăn mà chất lượng món ăn thì thật sự rất ngon, Với món ăn này bạn có thể linh hoạt đổi bữa cho gia đình không gây ngán. Chúc bạn nhanh chóng thành công với công thức này nhé và cả nhà sẽ có một bữa ăn ngon miệng.

0