30/05/2018, 16:23

Cách làm gỏi tôm Thái Lan siêu hấp dẫn chiêu đãi cho gia đình bạn

Ẩm thực Thái Lan luôn là một đề tài hấp dẫn đối với tất cả những ai yêu thích ẩm thực. Đặc biệt là các món gỏi của Thái, gỏi Thái đặc biệt hấp dẫn bởi ngoài hương vị chua cay đầy kích thích còn là mùi thơm dậy của hương rau thơm, ngò gai và mùi thơm tươi ngon của các loại hải sản. ...

Ẩm thực Thái Lan luôn là một đề tài hấp dẫn đối với tất cả những ai yêu thích ẩm thực. Đặc biệt là các món gỏi của Thái, gỏi Thái đặc biệt hấp dẫn bởi ngoài hương vị chua cay đầy kích thích còn là mùi thơm dậy của hương rau thơm, ngò gai và mùi thơm tươi ngon của các loại hải sản.

Và nói đến gỏi, chúng ta không thể bỏ qua món gỏi tôm kiểu Thái chất lừ, món khai vị này là sự tổng hợp từ tôm tươi thanh ngọt, vị chua cay của chanh ớt và vị thơm của rau thơm, ngò gai… Hôm nay, monngon.tv xin được chia sẻ với bạn cách làm gỏi tôm Thái Lan này nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho cách làm gỏi tôm Thái Lan:

  • 200g tôm tươi, con lớn
  • 100g rau thơm
  • Tỏi, ớt
  • 100 ngò gai
  • 2 muỗng canh dấm
  • 1 quả chanh tươi
  • Giấy bạc

Cách làm gỏi tôm Thái Lan:

Tôm chọn con lớn, to bằng ngón tay người lớn (chú ý chọn tôm không quá to sẽ khó thấm gia vị, tôm quá nhỏ sẽ khó lột vỏ), tôm tươi, thịt tôm săn chắc không mềm nhũn và không có mùi hôi. Tôm mua về rửa sạch, bóc vỏ, bỏ đầu và đuôi, cho vào rổ nhỏ để ráo nước và cắt làm đôi.

Cắt chanh lấy nước cốt vắt đều lên tôm, dùng đũa đảo đều cho đến khi tôm chuyển màu hồng. Vì là dùng tôm sống nên bước này là tái chín tốm nên chú ý để tôm chuyển màu hồng thì mới hoàn thành xong.

Tỏi bóc vỏ và ớt băm nhỏ cho vào bát cùng với các loại gia vị nước mắm, đường, dấm, khuấy đều cho hỗn hợp tan vào nhau.

Rau thơm và ngò gai nhặt lá úa, lá sâu, rửa sạch, cắt nhỏ để ráo nước.

Cho tôm vào bát lớn, thêm rau thơm, ngò gai và hỗn hợp nước mắm ớt tỏi đã pha vào trộn đều với nhau sau đó nêm nếm đến khi vừa ăn.

Cho một ít đá vào đĩa to, lấy giấy bạc bọc kín đĩa đã lại. Tiếp đến đặt đĩa nhỏ lên trên bề mặt, cho bát gỏi vừa trộn vào đĩa nhỏ để đĩa gỏi được ướp lạnh và có thể thưởng thức được rồi.

Món gỏi tôm này không thể thiếu ăn kèm với mù tạt, nước tương, chính vị cay nồng của mù tạt sẽ làm mất đi vị tanh của tôm sống. Và món ăn này các bạn nên ăn ngay khi đang được ướp lạnh trên đĩa, có thể ăn cùng với banh đa nướng hoặc bánh phồng tôm rất độc đáo.

Cách làm gỏi tôm Thái Lan không quá khó và cũng không mất nhiều thời gian. Món ăn ngon, đậm đà, lạ miệng lại ít tốn kém. Món khai vị này có thể dùng trong các bữa tiệc, trong bữa ăn của gia đình và có thể làm mồi nhậu cho các cuộc gặp gỡ bạn bè thì rất tuyệt vời.

Hi vọng với sự chia sẻ về cách làm gỏi tôm Thái Lan này, các bạn sẽ góp thêm vào tay nghề nội trợ của mình những món ăn ngon, lạ thật hấp dẫn nhé. Chúc các bạn ngon miệng!

0