30/05/2018, 16:22

Bật mí công thức gà cơm nướng hàn quốc khiến giới trẻ điên đảo

Gà cơm nướng hàn quốc là món ăn vặt nổi tiếng đến từ xứ Hàn, dạo gần đây được các bạn trẻ cũng như các gia đình Việt vô cùng yêu thích. Thật ra thì cách làm món ăn này khá đơn giản thôi, các bạn hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà. Nào hãy cùng chúng tôi khám phá công ...

Gà cơm nướng hàn quốc là món ăn vặt nổi tiếng đến từ xứ Hàn, dạo gần đây được các bạn trẻ cũng như các gia đình Việt vô cùng yêu thích.

Thật ra thì cách làm món ăn này khá đơn giản thôi, các bạn hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà. Nào hãy cùng chúng tôi khám phá công thức của món gà cơm nướng hàn quốc này nhé.

Nguyên liệu làm gà cơm nướng

– 900g thịt gà.

– 1/2 chén bột ớt.

– 2-3 muỗng canh súp ớt Hàn Quốc (gochujang).

– 1 muỗng canh súp nước tương.

– 3 muỗng canh súp dầu ngô.

– 1/2 muỗng cafe hạt tiêu đen.

– 1/3 chén siro gạo (hoặc siro ngô, mật ong, đường).

– 6 tép tỏi lớn.

– 2 muỗng cafe gừng.

– 450g Phô mai mozzarella.

– 1/4 chén nước.

– 1 chén bánh gạo thái lát Hàn Quốc.

– 1 cây hành boa rô.

Cách làm gà cơm nướng hàn quốc:

Bước 1:

- Thịt gà rút xương, rửa sạch thái thành những miếng vuông vừa ăn.

- Trộn bột ớt, tương ớt, 30ml dầu thực vật, hạt tiêu, xì dầu, tỏi, si-rô gạo; gừng vào trong một tô. Trộn đều hỗn hợp để hỗn hợp có vị cay và ngọt. Cho phần thịt gà đã thái ở trên vào hỗn hợp sốt này, dùng tay bóp đều cho gà ngám gia vị, ướp ít nhất 30 phút.

- Phô mai mozzarella cắt thành những miếng vuông nhỏ vừa ăn.

Bước 2:

- Làm nóng già chảo với lửa lớn, đổ 15ml – khoảng 2 muỗng canh dầu thực vật. Sau đó cho bánh gạo thái lát vào chiên trong vài phút. Dùng muỗng lật bánh khoảng một đến hai lần cho đến khi cả hai mặt bánh đều giòn và có màu vàng nâu.

- Dùng một cái chảo gang thật dày đặt lên bếp, mở lửa vừa. Cho hỗn hợp thịt gà vào chảo gang, đậy vung lại, đun ở lửa lớn trong 10 phút. Nếu sử dụng chảo mỏng bình thường thì chỉ mất 7-8 phút. Nên dùng chảo gang, để nước sốt gà cơm nướng hàn quốc không bị cạn quá nhanh, gây cháy không tốt cho sức khoẻ.

Bước 3:

- Dùng muỗng gỗ đảo đều phần thịt gà trong chảo gang, rồi cho bánh gạo đã chiên lên bề mặt thịt gà.

- Hạ lửa xuống mức nhỏ nhất. Đậy vung lại, sau đó đun thêm 10 phút hoặc cho đến khi gà chín hoàn toàn.

Bước 4:

- Trong lúc đun thịt gà nên làm nóng lò nướng trước ở mức nhiệt trung bình. Khi gà chín, cho phô mai phủ lên trên nồi gà, cho nồi vào lò nướng vài phút cho đến khi pho mát tan chảy và sôi lên. Sau đó, cho gà cơm nướng ra, rắc hành lá và thưởng thức nhé!

Vậy là chúng ta đã hoàn thành món gà cơm nướng hàn quốc. Thêm vào đó, gà cơm nướng được phủ một lớp phô mai mềm dẻo, cùng bánh gạo giòn tan kết hợp với rất nhiều gia vị khác, được nướng vàng ươm mang đến một mùi thơm và hương vị đặc biệt thơm ngon mà không ai có thể cưỡng lại được.

0