30/05/2018, 16:23

Đơn giản với cách làm món sushi chiên

Sushi Nhật thì ai cũng biết rồi đúng không, món ăn Nhật Bản ngon lành mà đầy đủ dinh dưỡng này luôn khiến ai một lần thử rồi cũng muốn ăn lần nữa. Nhưng nếu bạn muốn đổi khẩu vị khi ăn sushi thì hãy nhanh chóng học thuộc ngay công thức cách làm món sushi chiên dưới đây ...

Sushi Nhật thì ai cũng biết rồi đúng không, món ăn Nhật Bản ngon lành mà đầy đủ dinh dưỡng này luôn khiến ai một lần thử rồi cũng muốn ăn lần nữa.

Nhưng nếu bạn muốn đổi khẩu vị khi ăn sushi thì hãy nhanh chóng học thuộc ngay công thức cách làm món sushi chiên dưới đây của chúng tôi nhé. Đảm bảo với bạn là vẫn giữ nguyên hương vị của sushi truyền thống nhưng lớp vỏ được chiên giòn giòn tạo cảm khác rất lạ miệng nhưng lại vô cùng ngon lành.

Nguyên liệu làm sushi chiên

- Cơm  gạo dẻo dùng để làm sushi

- Rong biển- Tôm, chả tôm chiên

- Củ cải muối chua ngọt

- Cà rốt

- Nước tương

- Bột chiên xù

Hướng dẫn cách làm món sushi chiên

- Tôm mua về rửa sạch, bóc vỏ. Cho tôm đã sơ chế vào nồi hấp và hấp chín.

- Cà rốt thì rửa sạch, xắt sợi dài.

- Bắt đầu cách làm món sushi chiên, đầu tiên là bạn trải lá rong biển lên cái mành tre, nhớ thoa chút xì dầu lên lá rong biển, cho cơm hơi dầy lên miếng rong biển rồi dùng tay giàn đều cơm ra. Xong rồi bạn lần lượt xếp tôm, chả tôm rồi cà rốt vào.  

-  Rồi bạn cuộn tròn miếng mành tre lại, nhớ là cuộn thật chặt tay để sushi chặt và ngon hơn.

- Bạn trải một miếng màng thực phẩm rồi cho 1 ít cơm lên đó, sau đó lấy 1miếng màng thực phẩm khác đậy lên chỗ cơm vừa rồi, cán mỏng ( với cách này thì cơm sẽ không bị dính vào cây cán). Xong rồi thì lấy miếng màng thức phẩm phía trên ra và cho cuộn sushi lên trên phần cơm bạn vừa cuộn tròn. Cứ lăn qua lăn lại cho đều nhé.

- Cách làm món sushi chiên tiếp tục khi bạn lăn một lớp bột chiên xù quanh phần sushi vừa cuộn với cơm xong

- Bắc chảo dầu lên bếp, đợi dầu hơi nóng thì cho cuộn sushi vào và chiên với lửa lớn. Khi thấy sushi có lớp vỏ vàng giòn thì vớt ra dĩa cho ráo dầu. Dùng dao thật bén cắt sushi thành từng miếng vừa ăn bạn nhé.

- Sắp xếp sushi ra dĩa, có thể trang trí bằng cách cắt tỉa dưa leo cắt lát tạo thành hình hoa, trông món ăn sẽ bắt mắt hơn rất nhiều.

Vậy là cách làm món sushi chiên đã xong rồi, chỉ với các bước đơn giản như thế thôi là các bạn đã có thể tự chuẩn bị được món sushi chiên vàng giòn rụm, ngon ngọt mà vẫn giữ được phong cách của sushi và đảm bảo dinh dưỡng cho cả nhà. Còn chần chờ gì nữa mà không học ngay công thức và áp dụng ngay và luôn nào. Chúc các bạn sẽ thành công với món ăn tuyệt vời này nhé.

0