30/05/2018, 16:22

Cách làm gỏi bò Thái Lan ăn là ghiền ngay

Để giúp cho bữa cơm của gia đình thêm phong phú, ngon miệng thì người nội trợ cần thay đổi và làm mới lạ thực đơn món ăn. Chính vì sự cần thiết phải làm mới thực đơn bữa ăn như vậy mà các chị em nội trợ chúng ta đôi khi phải đau đầu. Vì vậy, với cùng một món ăn, nếu biết cách biến hóa linh hoạt sẽ ...

Để giúp cho bữa cơm của gia đình thêm phong phú, ngon miệng thì người nội trợ cần thay đổi và làm mới lạ thực đơn món ăn. Chính vì sự cần thiết phải làm mới thực đơn bữa ăn như vậy mà các chị em nội trợ chúng ta đôi khi phải đau đầu. Vì vậy, với cùng một món ăn, nếu biết cách biến hóa linh hoạt sẽ cho ra một hương vị mới, một màu sắc ẩm thực mới.

Cũng chính vì điều này monngon.tv luôn chia sẻ với các bạn thật nhiều cách biến tấu món ăn để thực đơn của bạn thật đa dạng, hấp dẫn. Hôm nay, chúng tôi xin được giới thiệu thêm món gỏi bò kiểu Thái, chúng ta cùng vào bếp xem cách làm gỏi bò Thái Lan này như thế nào nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho cách làm gỏi bò Thái Lan:

  • Nửa kí thịt bò tươi
  • 1 củ sả
  • 5 củ hành tím khô
  • 5 tép tỏi nhỏ
  • 3 quả ớt
  • 200g bắp cải thảo
  • 200g quả cà chua bi
  • 1 quả dưa chuột (dưa leo)
  • 50g đậu phộng rang
  • 200g rau bạc hà và rau mùi
  • 1 muỗng canh hành tỏi khô phi thơm
  • 1 quả chanh

Cách làm gỏi bò Thái Lan:

Tỏi, hành tím, sả bóc vỏ; băm nhỏ tỏi, còn hành tím và sả rửa sạch thái lát thật mỏng. Ớt bỏ hạt rồi thái lát. Cà chua bi chọn quả còn tươi, săn chắc, rửa sạch rồi bổ làm đôi. Dưa chuột tươi rửa sạch và thái lát mỏng. Bắp cải thảo nhặt lá, rửa sạch rồi dùng dao thái thành sợi nhỏ.

Đậu phộng rang cho vào cối giã làm đôi làm ba.

Rau mùi và bạc hà rửa sạch để vào rổ ráo nước, rau mùi thái khúc.

Thịt bò chọn màu đỏ tươi, thớ thịt nhỏ mua về rửa sạch, thái lát mỏng cho vào bát và ướp với 1 ít nước mắm, dầu ăn vào rồi trộn đều lên để thịt ngấm gia vị, để ngấm khoảng 10 phút. Sau đó đặt chảo lên trên bếp nóng, cho dầu ăn vào sôi, rồi cho thịt bò đã ướp vào đảo nhanh tay khi thịt bò vừa chín tới thì tắt bếp vì nếu để quá lâu thịt sẽ bị dai, và múc thịt bò ra đĩa.

Pha nước trộn gỏi: Pha theo tỉ lệ sau: 1 phần nước mắm, 2 phần nước cốt chanh, 1 phần đường và cho tỏi, ớt, sả đã băm nhỏ vào trộn đều lên để tan đường và các gia vị hòa vào nhau.

Tiếp đến, cho tất cả cá nguyên liệu đã sơ chế vào 1 cái thau: thịt bò, dưa chuột, rau mùi, bạc hà, hành tím khô, mang găng tay nilon và trộn hỗn hợp này lại với nhau. Sau đó tưới đều nước trộn pha ở trên vào hỗn hợp rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 20 phút cho ngấm gia vị.

Cho cải thảo đã thái ra đĩa sao cho đẹp mắt, lấy hỗn hợp gỏi trộn trong ngăn mát tủ lạnh ra để lên trên đĩa cải thảo, rắc thêm hành, tỏi phi và đậu phộng rang lên trên, dùng cà chua bi trang trí quanh đĩa. Như vậy là chúng ta đã có thể thưởng thức.

Cách làm gỏi bò Thái Lan vô cùng đơn giản phải không các bạn, lại không mất nhiều thời gian và chi phí. Thịt bò ngọt thơm quyện trong hương vị rau cải thảo, bạc hà và vị giòn tan của dưa chuột, tất cả tạo nên một nét độc đáo trong món gỏi của Thái. Đừng quên thử cách làm gỏi bò Thái Lan này nhé, chúc các bạn thành công!

0