30/05/2018, 16:23

Cách làm thịt rán xá xíu cực hấp dẫn thơm ngon

Với nền ẩm thực phong phú, Trung Quốc là quốc gia có nhiều món ăn ngon và không kém phần bổ dưỡng. Cách thực hiện lành nghề, và điêu luyện tạo nên nền văn hóa ẩm thực đa dạng nổi tiếng khắp thế giới. Trong đó có món ăn quen thuộc đó là thịt rán xá xíu. Thịt rán xá xíu là món ăn phổ biến tại quốc ...

Với nền ẩm thực phong phú, Trung Quốc là quốc gia có nhiều món ăn ngon và không kém phần bổ dưỡng. Cách thực hiện lành nghề, và điêu luyện tạo nên nền văn hóa ẩm thực đa dạng nổi tiếng khắp thế giới. Trong đó có món ăn quen thuộc đó là thịt rán xá xíu. Thịt rán xá xíu là món ăn phổ biến tại quốc gia Trung Quốc nhưng giờ đây, món ăn này đã trở thành món ăn yêu thích, quen thuộc của nhiều người Việt Nam mình.

Khi chúng ta muốn ăn bạn thường phải ra các cửa hàng, siêu thị hay cửa tiệm để mua, vừa mất công đi xa, mất thời gian, tốn tiền bạc, lại còn không chắc chắn đảm bảo được vệ sinh thực phẩm và chất lượng nữa. Hôm nay, xin giới thiệu đến các bạn cách làm thịt rán xá xíu thơm ngon như tiệm mà không mắc nhiều thời gian, thực hiện tại nhà rất dễ nữa.

Về khâu nguyên liệu, bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu cho cách làm thịt rán xá xíu như sau:

  • Gia vị: Đường trắng, nước tương, xì dầu, dầu hào
  • Hạt đậu tương tươi: 150g
  • Rượu trắng, mật ong
  • Thịt heo: 1kg
  • Ngũ vị hương: 1 gói
  • Hạt tiêu trắng xay: 1 gói

Nguyên liệu đã chuẩn bị xong, cách làm thịt rán xá xíu như sau, bạn chú ý kỹ nhé:

Bước 1: Sơ chế phần nguyên liệu ban đầu

Đầu tiên với đậu tương, bạn cho vào máy xay với lượng tương vừa đủ rổi xay nhuyễn ra, cho ra tô riêng.

Thịt heo mua về bạn ngâm sơ qua nước muối loãng rồi rửa sạch, bạn để ráo rồi cắt miếng to  để khi rán dể dàng hơn. Với miếng thịt to thì gia vị thấm sẽ dể dàng hơn.

Bước 2: Làm hỗn hợp ướng thịt heo

Để làm hỗn hợp ướp bạn làm như sau: Bạn cho 1 thìa ngũ vị hương + 1 thìa cà phê hạt tiêu trắng xay nhuyễn + 2 thìa xì dầu + 2 thìa dầu hào + 2 thìa đường + nước tương+ 9 thìa mật ong + đậu tương xay nhuyễn + 2 thìa rượu trắng, vào thau nhựa chứa sẵn thịt heo thái miếng. Rồi bạn trộn đều tất cả lên cho thịt heo thấm đều gia vị ướp (bạn nhớ đeo bao tay nil on để trộn cho dể nhé). Bạn ướp thịt khoảng 30 phút.

Sau khi thịt ướp xong, bạn tiếp tục dùng túi nil on cho tất cả thịt heo ướp vào rồi cho vào tủ lạnh thêm khoảng 40 phút nữa.

Bước 3: Tiếp tục cách làm thịt rán xá xíu

Bạn sử dụng lò nướng, rồi quét một ít dầu lên, cho từng miếng thịt heo trong tủ lạnh xếp đều vào vỉ nướng. Nhớ cho nhiết độ lò nướng khoảng 180 đến 200  độ nhé.

Nướng khoảng 10 phút bạn mở lò, quét một lớp gia vị ướp lên thịt để khi nướng thịt không bị khô nhé

Nếu bạn không có vỉ nướng thì bạn dùng chảo chống dính rán trên than hoa củng được nhé.

Đến khi thấy thịt ngã màu đậm, chin rồi, bạn cho thịt ra thớt, để cắt nhỏ miếng thịt, hoặc cứ để nguyên miếng thịt rán xong ra dĩa. Ăn kèm với cơm, và ít rau cải luộc rất tuyệt đấy.

Cách làm thịt rán xá xíu đơn giản lắm đúng không? Còn chần chờ gì nữa mà không bắt tay vào thực hiện ngay nào. Chúc bạn thành công.

0