30/05/2018, 16:18

Hướng dẫn cách làm cơm sushi Nhật tại nhà vô cùng đơn giản

Cơm cuộn sushi là một món ăn đặc sản Nhật Bản nổi tiếng trên toàn thế giới. Hiện nay ở Việt Nam sushi cũng dẫn trở thành món ăn thông dụng và phổ biến. Đặc trưng của sushi nằm ở chỗ cơm trắng trộn giấm ăn kèm với các nguyên liệu khác, phổ biến nhất là hải sản tươi sống. Món sushi này rất phong phú, ...

Cơm cuộn sushi là một món ăn đặc sản Nhật Bản nổi tiếng trên toàn thế giới. Hiện nay ở Việt Nam sushi cũng dẫn trở thành món ăn thông dụng và phổ biến. Đặc trưng của sushi nằm ở chỗ cơm trắng trộn giấm ăn kèm với các nguyên liệu khác, phổ biến nhất là hải sản tươi sống. Món sushi này rất phong phú, đa dạng với nhiều kiểu biến tấu khác nhau như sushi nắm, sushi cuộn, sushi bánh, sushi chiên…

Cách làm cơm sushi Nhật thì lại rất đơn giản không khó như các bạn nghĩ đâu. Chỉ cần làm theo hướng dẫn dưới đây của chúng tôi là bạn đã đãi cả nhà món sushi ngon như tại Nhật làm tại nhà.

Để làm món cơm cuộn sushi được ngon và đúng chuẩn nhất, thì chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng các nguyên liệu của Nhật (được bán rất nhiều ở các siêu thị Nhật). như vậy thì bạn sẽ cảm nhận thấy được đúng nhất hương vị của sushi.

Nguyên liệu làm cơm sushi

– Gạo Nhật: 200 gam (nếu bạn không thể dùng gạo Nhật thì bạn vẫn có thể dùng gạo ngon loại dẻo của Việt Nam mình như là tám hương, bắc hương…

– Rong biển

– Thanh thịt tôm (tùy theo sở thích từng người mà bạn có thể sử dụng hải sản tươi sống, tôm…)

– Giấm (nhớ dùng loại chuyên dùng để làm cơm sushi nhé)

– Trứng gà 2 quả

– Vừng rang, dầu vừng

– Mành tre

Hướng dẫn cách làm cơm sushi Nhật

– Ban đầu bạn đem gạo vo sạch rồi cho vào nồi nấu cơm cho chín. Chú ý là cơm dùng để làm sushi cần phải dẻo một chút mới ngon, nếu bạn dùng gạo Việt Nam để nấu thì cho thêm một ít gạo nếp vào nấu cùng cơm sẽ dẻo và thơm hơn. Sau khi cơm chín thì cho 2 muỗng cafe dấm và 2 muỗng cafe nước đường trộn đều với cơm rồi để nguội.

– Trứng bạn đập ra bát, cho thêm ít nước mắm vào đánh tan đều rồi đem tráng lớp mỏng. 2 quả trứng thì bạn tráng thành 2 lần trứng nhé.

– Dưa chuột thì bạn rửa sạch, chẻ dọc, cũng có thể thay dưa chuột bằng rau cải nếu bạn thích.

– Xong công đoạn chuẩn bị, giờ là lúc bắt đầu với cách làm cơm sushi Nhật nào. Hãy đặt mành tre xuống dưới cùng, trải một lớp túi nilong lên trên bề mặt mánh rồi cho miếng trứng vào, làn lượt tiếp đến là rong biển. Sau đó, thì bạn rải đều một lớp cơm mỏng lên đều khắp mặt rong biển. Nhớ là bạn chừa lại một ít phần đuôi để khi cuộn cơm, cơm sẽ không bì trồi ra ngoài. Cuối cùng là sắp xếp dưa chuột rồi đến thanh thịt tôm vào và cuộn thật chặt tay.

- Món sushi muốn ngon thì phải cuộn thật chặt tay vào. Cuộn xong, đem sushi quệt với một ít dầu vừng cho bóng đẹp, nhìn bắt mắt hơn.

– Vậy là xong cách làm cơm sushi Nhật rồi, chờ gì nữa mà không cắt sushi thành từng miếng mỏng khoảng chừng 2 cm rồi rải một ít vừng lên. Để công đoạn cắt không bị nát và đều đẹp, bạn hãy láng dao với một ít dầu nhé và dùng dao loại càng mỏng càng tốt.

– Món sushi này ăn có vị mặn mặn của rong biển thêm vị chua chua của dấm kết hợp cùng vị ngon giòn, ngọt ngọt của nhân tôm. Chấm kèm với nước tương pha thêm một ít mù tạt cay nồng thì sẽ ngon hơn rất nhiều. 

Cách làm cơm sushi Nhật thật đơn giản ngay tại nhà đúng không nào? Chúc các bạn sẽ thành công với công thức của chúng tôi và cả nhà bạn sẽ có những khoảnh khắc thật vui bên những cuộn sushi ngon khó cưỡng.

0