08/02/2018, 14:55

Ngày Môi trường Thế giới 2017 là ngày bao nhiêu, chủ đề là gì

Ngày môi trường thế giới 2017 là ngày bao nhiêu – chủ đề năm nay là Sống hài hòa với thiên nhiên, bảo vệ bằng hành động thiết thực. Đúng vào hôm nay, Bộ tài nguyên Môi trường Việt Nam cũng phát động tháng hàng động vì môi trường (tháng 6) để nhân dân cả nước cùng chung tay gìn giữ không gian sống ...

Ngày môi trường thế giới 2017 là ngày bao nhiêu – chủ đề năm nay là Sống hài hòa với thiên nhiên, bảo vệ bằng hành động thiết thực. Đúng vào hôm nay, Bộ tài nguyên Môi trường Việt Nam cũng phát động tháng hàng động vì môi trường (tháng 6) để nhân dân cả nước cùng chung tay gìn giữ không gian sống cho bản thân và con cháu tương lai.

Ngày Môi trường Thế giới 2017 là ngày bao nhiêu?


Ngày Môi trường Thế giới 2017 trùng vào Hai ngày mùng 5 tháng 6. Vào ngày này, cả thế giới tổ chức nhiều hoạt động cộng đồng nhằm nhắc nhở mọi người, các chính phủ, công ty, tổ chức có ý thức gìn giữ môi trường sống.

Ngày Môi trường Thế giới 2017 là ngày mùng 5 tháng 6Ngày Môi trường Thế giới 2017 là ngày mùng 5 tháng 6

Đáng buồn là trùng vào dịp Ngày Môi trường Thế giới 2017, chúng ta đón nhận 2 tin buồn. Đầu tiên là việc Tổng thống tổng thống Donald Trump rút Mỹ khỏi hiệp Paris về biến đổi khí hậu, cắt giảm khí thải. Thứ hai, về quyết định Hà Nội chặt 1.300 cây xanh để xây đường, thay xà cừ bằng loại cây khác. Thủ đô cũng ghi nhận mức nhiệt kỷ lục, cao nhất cả nước và toàn Đông Nam Á vào đầu tháng 6. Điều này khiến Ngày Môi trường Thế giới 2017 trở nên quan trọng hơn.

Thông điệp – chủ đề của Ngày Môi trường Thế giới 2017

Năm nay, chủ đề của Ngày Môi trường Thế giới 2017 là “Sống hài hòa với thiên nhiên”, nhằm kêu gọi mọi người sống gần hơn với Thiên nhiên, đồng thời thực hiện các hành động thiết thực nhằm bảo vệ và gìn giữ Thiên nhiên cho bản thân và con cái chúng ta.

Ngày Môi trường Thế giới tên tiếng Anh là World Environment Day, được Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc chọn ngày 5 tháng 6 hàng năm để mọi người trên Trái Đất cùng nhìn nhận về vai trò và trách nhiệm của mình với môi trường sống.


0