08/02/2018, 14:55

Ăn canh có mập không – bí quyết ăn canh không bị béo và tăng cân

Giải đáp thắc mắc Ăn canh có mập không cùng bí quyết ăn canh không bị béo và tăng cân, đảm bảo sức khỏe cho eo thon, dáng đẹp giúp giảm cân. Nhiều người Việt vẫn có thói quen ăn canh không đúng cách khiến tác dụng của món ăn này giảm đi đáng kể, đặc biệt trong việc giảm cân. Ăn canh có mập không ...

Giải đáp thắc mắc Ăn canh có mập không cùng bí quyết ăn canh không bị béo và tăng cân, đảm bảo sức khỏe cho eo thon, dáng đẹp giúp giảm cân. Nhiều người Việt vẫn có thói quen ăn canh không đúng cách khiến tác dụng của món ăn này giảm đi đáng kể, đặc biệt trong việc giảm cân.

 2Ăn canh có mập không là câu hỏi được nhiều người nhắc tới

Ăn canh có mập không?


Trả lời câu hỏi Ăn canh có mập không, các nhà khoa học khẳng định, nên ăn canh để giảm cân, nhưng phải đúng cách. Một câu châm ngôn mà giới khoa học đã chứng minh là “Ăn canh trước ăn cơm thì dáng đẹp, người khỏe. Còn ăn cơm trước ăn canh thì càng ăn càng béo”.

Canh vốn chứa nhiều chất thiên nhiên, từ rau củ quả nên rất có lợi cho sức khỏe mà không hề làm tăng cân, mập béo. Thường xuyên ăn canh sẽ rất tốt, nhưng xin nhắc lại là phải đúng cách.

 1

Cách ăn canh để không bị mập béo, tăng cân

Vì sao ăn canh trước khi ăn cơm thì lại không béo và tăng cân? Bởi húp chén canh trước khi ăn cơm giúp niêm mạc tiêu hóa không bị kích thích bởi thức ăn khô và cứng, tốt cho việc hấp thụ. Canh cũng làm thức ăn bám vào thành dạ dày tạo cảm giác no bụng không muốn ăn nhiều. Nên ăn canh trước bữa cơm sẽ không làm bạn mập thêm, trái lại giúp giảm cân.

Thêm nữa, nên ăn canh chậm, từ từ để cơ thể có thời gian hấp thụ và tiêu hóa, tạo cảm giác no. Theo nghiên cứu, ăn canh vào bữa trưa để tránh béo phì vì cơ thể hấp thụ calo thấp nhất. Nếu quan tâm tới việc Ăn canh có mập không thì bạn nên nhớ rằng, không nên ăn quá nhiều canh vào buổi tối vì dễ tăng trọng lượng cơ thể.

Bạn cũng nên chọn các loại thực phẩm ít calo để nấu canh, tránh gây tình trạng mập béo, như rau cải, bí, thực phẩm xanh, đỏ.

 3Bát canh như thế nào liệu có quá nhiều chất?

Thêm nữa, nếu chan canh ăn cùng cơm thì dễ gây các bệnh về đường tiêu hóa, chẳng tốt tí nào. Nếu muốn ăn canh để giảm cân mà khiến sức khỏe đi xuống thì không có lợi gì cả. Bạn cũng đừng cho những thực phẩm gây béo nấu cùng canh, như nhiều dầu, thịt mỡ. Tốt nhất là canh chỉ có rau củ quả, loại ít đường.

Hy vọng bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc Ăn canh có mập không để áp dụng trong “chiến lược” giảm cân, tránh béo phì của mình. Việc dùng canh trong bữa cơm rất tốt, nhưng phải áp dụng đúng phương pháp bạn nhé nếu không sẽ phản tác dụng đó.


0