08/02/2018, 14:54

Mother‘s Day – Ngày của mẹ 2017 là ngày bao nhiêu và ý nghĩa thế nào

Mother‘s Day – Ngày của mẹ 2017 là ngày nào, nguồn gốc và ý nghĩa của Mother‘s Day để hiểu rõ hơn những giá trị trong đó. Được biết, ngày này được quy định là Chủ nhật thứ 2 của tháng 5 hằng năm, tức trùng vào ngày 14/5/2017. Ngày của mẹ là ngày mấy? Nhiều bạn ...

Mother‘s Day – Ngày của mẹ 2017 là ngày nào, nguồn gốc và ý nghĩa của Mother‘s Day để hiểu rõ hơn những giá trị trong đó. Được biết, ngày này được quy định là Chủ nhật thứ 2 của tháng 5 hằng năm, tức trùng vào ngày 14/5/2017.

Ngày của mẹ là ngày mấy?


Nhiều bạn vẫn thắc mắc Ngày của mẹ là ngày nào, bởi mỗi năm một khác. Nhưng ngày của mẹ là ngày bao nhiêu còn phụ thuộc vào từng quốc gia. Lễ Mother‘s Day 2017 nổi tiếng nhất được cả thế giới biết đến xuất phát từ Mỹ, diễn ra đúng vào Chủ Nhật thứ hai trong tháng 5.

Mother‘s Day - Ngày của mẹ 2017 là ngày bao nhiêu và ý nghĩa thế nào 1Mother‘s Day – Ngày của mẹ 2017 là ngày bao nhiêu và ý nghĩa thế nào

Vì thế, Ngày của mẹ 2017 trùng vào ngày 14/5/2017, tức Chủ Nhật tới đây. Trên Facebook vừa ra tính năng mới nhằm tri ân lễ kỷ niệm Mother‘s Day. là tỏ sự biết ơn với bậc sinh thành.

Ý nghĩa ngày của mẹ – Mother‘s Day

Ngày của mẹ – Mother‘s Day do bà Anna Jarvis khởi xướng từ năm 1908 để tôn vinh những người phụ nữ đã hy sinh cho con cái và gia đình. Dù ở đâu, thân phận phụ nữ luôn chịu thiệt thòi và bản tính của họ luôn thể hiện tình cảm chân thành, chịu cam chịu khổ, hy sinh hết mực cho con cái. Bởi vậy, người phụ nữ đáng được tôn vinh trong vai trò của người mẹ.

Mother‘s Day - Ngày của mẹ 2017 là ngày bao nhiêu và ý nghĩa thế nào 2Ý nghĩa Mother‘s Day – Ngày của mẹ 2017

Nó khác với ngày quốc tế phụ nữ 8/3, bởi lễ này như lời nhắc nhở về vai trò người phụ nữ trong xã hội, mang nghĩa rộng hơn. Còn ngày của mẹ muốn nhấn mạnh vào công lao của phụ nữ trong gia đình và với con cái, nhắc nhở những người con phải biết quý trọng tình cảm của người mẹ.

Ngày của mẹ trên khắp thế giới là ngày mấy?

Mỗi quốc gia lại có lễ kỷ niệm ngày của mẹ riêng. Như ở Anh, ngày của mẹ gọi là Mothering Sunday được tổ chức vào ngày Chủ Nhật cách ngày lễ Phục Sinh 40 ngày. Trong khi đó, người Nhật gọi ngày này là Durga Puja.

Ngày của mẹ tại Việt Nam có ngày Lễ Vu Lan báo hiếu diễn ra vào ngày rằm tháng 7 (15/7 Âm lịch).


0