08/02/2018, 14:54

Giờ Ngọ là giờ gì – Cách tính giờ Ngọ là từ mấy giờ đến mấy giờ trong ngày

Tìm hiểu giờ Ngọ là giờ gì – Giờ Ngọ là từ mấy giờ đến mấy giờ trong ngày để hiểu hơn về tử vi và phục vụ đời sống giữa thời hiện đại. Cũng không có gì khó hiểu, Giờ Ngọ theo 12 con giáp là từ 11 giờ đến 13 giờ trưa. Bởi người xưa không dùng cách tính thời gian như Tây lịch mà lại chia ngày đêm ...

Tìm hiểu giờ Ngọ là giờ gì – Giờ Ngọ là từ mấy giờ đến mấy giờ trong ngày để hiểu hơn về tử vi và phục vụ đời sống giữa thời hiện đại. Cũng không có gì khó hiểu, Giờ Ngọ theo 12 con giáp là từ 11 giờ đến 13 giờ trưa. Bởi người xưa không dùng cách tính thời gian như Tây lịch mà lại chia ngày đêm tương ứng với thói quen của loài vật, phù hợp với văn hóa lúa nước. Nhưng bạn cần yêu thêm ý nghĩa của Giờ Ngọ để tiện tra cứu vận mệnh, phong thủy.

Giờ Ngọ là gì?


Như đã nói ở trên, Giờ Ngọ là từ 11 giờ đến 13 giờ trưa. Đây là thời điểm mà con Ngựa (Ngọ) có dương tính cao nhất trong ngày. Khoảng thời gian giờ Ngọ tương đương 2 tiếng đồng hồ và được chia làm 3 giai đoạn cụ thể:

– Khởi Ngọ: là bắt đầu của giờ ngọ, từ 11 giờ đến 12 giờ trưa.

– Chính Ngọ: là đúng 12 giờ trưa, mặt trời đứng bóng.

– Mãn ngọ: là từ 12 giờ đến 13 giờ trưa.

Việc biết giờ Ngọ là mấy h sẽ giúp bạn hiểu thêm về tử vi cũng như thuận tiện khi xem phim và sách vở thời xưa, bởi ông cha ta không dùng hệ thời gian 24 giờ như hiện nay mà dùng .

Cách tính giờ theo 12 con giáp trong ngày từ Âm lịch sang Dương Lịch 2Tên 12 con vật tương ứng với giờ ngày xưa

Theo đó, một ngày đêm được chia thành 12 thời, mỗi thời kéo dài 2 tiếng đồng hồ, tương ứng với tên một con vật mà thể hiện rõ nét nhất tập tính của nó tại thời điểm đó. Như giờ Ngọ là lúc mà dương tính của con Ngựa hoạt động mạnh nhất.

Ý nghĩa của giờ Ngọ trong tử vi

Như đã nói ở trên, Giờ Ngọ là khoảng thời gian mà mặt trời có cường độ chiếu sáng mạnh nhất, là lúc “dương khí” thịnh nhất trong ngày. Tính cách của con Ngựa thường thích vận động, thường không chịu quy phục, khỏe mạnh và mang vẻ đẹp cao quý. Ngựa khiến người ta liên tưởng tới cảnh mặt trời chiếu sáng.

Giờ Ngọ là giờ gì

Vì thế, người sinh vào giờ Ngọ được cho là có tính tình dễ mến, thông minh, sáng dạ. Nhưng tuổi Ngọ cũng bướng bỉnh và “thích bay nhảy” giống như ngựa vậy. Giờ Ngọ còn tượng trưng cho sự cao quý.

Hy vọng mọi người đã biết giờ Ngọ là gì và nắm bắt rõ Giờ Ngọ là từ mấy giờ đến mấy giờ. Thời điểm này, mọi người không nên ra đường vì “dương khí” nhiều, nắng gay gắt ảnh hưởng tới sức khỏe. Người xưa còn chọn để xử tử tù nhân, nên trong tử vi Giờ Ngọ không phải là giờ để làm điều gì khởi sự.


0