08/02/2018, 14:55

Giờ Ngọ 3 khắc là mấy giờ – tại sao hay hành hình vào giờ Ngọ ba khắc

Giờ Ngọ 3 khắc là mấy giờ – tại sao người xưa lại hay hành hình phạm nhân vào 3 khắc và ý nghĩa của thời điểm này như thế nào. Đây chắc chắn là thắc mắc của nhiều người. Theo cách tính của người xưa thì Giờ Ngọ 3 khắc là vào 11h45 phút trưa hiện nay. Vậy làm sao mà lại có con số này cùng ý nghĩa ...

Giờ Ngọ 3 khắc là mấy giờ – tại sao người xưa lại hay hành hình phạm nhân vào 3 khắc và ý nghĩa của thời điểm này như thế nào. Đây chắc chắn là thắc mắc của nhiều người. Theo cách tính của người xưa thì Giờ Ngọ 3 khắc là vào 11h45 phút trưa hiện nay. Vậy làm sao mà lại có con số này cùng ý nghĩa sâu xa trong đó?

Giờ Ngọ 3 khắc là mấy giờ - tại sao hay hành hình vào giờ Ngọ 3 khắcGiờ Ngọ 3 khắc là tương đương 11h45 trưa, lúc mặt trời đứng bóng

Giờ Ngọ 3 khắc là mấy giờ?


Để hiểu Giờ Ngọ 3 khắc là mấy giờ cần phải biết của ông cha ta người xưa, vốn ảnh hưởng bởi văn hóa du nhập từ Trung Quốc. Theo đó, 1 ngày đêm được chia thành 12 thời, mỗi thời 2 tiếng và phân ra làm 100 khắc, mỗi khắc tương đương 15 phút.

Vì thế, Giờ Ngọ 3 khắc là mấy giờ sẽ rơi vào khoảng 11h45 phút theo Tây lịch, lúc giữa trưa như chúng ta vẫn hay gọi. Đây còn được coi như gần Chính Ngọ (12 giờ trưa), là lúc Dương tính của con Ngựa ở trạng thái thịnh nhất trong ngày.

Vì sao người xưa hay hành hình phạm nhân vào giờ Ngọ ba khắc?

Giờ Ngọ Ba khắc là lúc mặt trời ở đỉnh điểm đứng bóng, nên bóng người trên mặt đất thu lại ngắn nhất. Người xưa quan niệm lúc này dương tính mạnh nhất trong ngày. Họ cho rằng việc kết liễu ai đó là chuyện của cõi âm quyết định. Và hồn ma của người bị xử tử có thể lởn vởn đeo bám đao phủ và những người liên quan.

Giờ Ngọ 3 khắc là mấy giờ - tại sao hay hành hình vào giờ Ngọ 3 khắcQuan niệm xưa Giờ Ngọ 3 khắc là lúc Dương khí thịnh nhất sẽ át âm khí

Vì thế, người xưa chọn Giờ Ngọ 3 khắc để hành hình bởi lúc đó dương khí cực thính sẽ trấn át âm hồn phạm nhân. Đây cũng là lúc tinh thần con người yếu đuối, kiệt sức nhất và rơi vào trạng thái buồn ngủ nên phạm nhân sẽ ít đau đơn.

Hy vọng mọi người đã hiểu cách tính Giờ Ngọ 3 khắc là mấy giờ cũng như hiểu ý nghĩa vì sao người ta hay hành hình phạm nhân vào đúng giờ Ngọ 3 khắc. Chính Ngọ cũng là lúc mặt trời đứng bóng nên mọi người cũng nên hạn chế ra ngoài tránh bị ảnh hưởng tới sức khỏe. Việc hiểu rõ cách tính Giờ Ngọ ba khắc là mấy giờ sẽ giúp bạn tiện theo dõi các nội dung liên quan tới người xưa hơn.


0