08/02/2018, 15:04

Trào lưu Face Dance Challenge là gì và vì sao game lại gây sốt

Nhiều người chắc không biết trào lưu Face Dance Challenge là gì và vì sao tựa game Face Dance Challenge lại gây sốt trên toàn thế giới, cả Việt Nam. Điều đáng nói, Face Dance Challenge là sản phẩm do chính người Việt tạo ra, hứa hẹn trở thành Flappy Birds thứ hai. Vậy bạn đã biết Face Dance ...

Nhiều người chắc không biết trào lưu Face Dance Challenge là gì và vì sao tựa game Face Dance Challenge lại gây sốt trên toàn thế giới, cả Việt Nam. Điều đáng nói, Face Dance Challenge là sản phẩm do chính người Việt tạo ra, hứa hẹn trở thành Flappy Birds thứ hai. Vậy bạn đã biết Face Dance Challenge là gì, lý do vì sao mọi người lại yêu mến và quan tâm tới tựa game này như vậy.

Face Dance Challenge là gì?


Face Dance Challenge là tựa game mobile yêu cầu người chơi mở camera trước của smartphone lên, sau đó bắt chước các biểu tượng cảm xúc gương mặt xuất hiện trên màn hình. Càng nhiều biểu cảm giống với hình gốc thì điểm càng cao. Do biểu cảm gương mặt của người chơi trông rất buồn cười nên khi những video chơi game Face Dance Challenge đăng tải lên Youtube và Facebook đã tạo hiệu ứng bất ngờ.

Người chưa vừa xả stress hiệu quả lại gây cười cho người khác. Phải nói, Face Dance Challenge đang trở thành phong trào được toàn thế giới ưa thích, nhất là khi xem clip của các hotgirl, hotboy cứ phồng má nháy mắt lên trông thật đáng yêu.

Face Dance Challenge là của nước nào, do ai sáng lập ra?

Face Dance Challenge là sản phẩm của người Việt Nam, đo CEO Nguyễn Xuân Giang của Diffcat phát triển, hiện đã có hơn 3 triệu lượt tải về trên toàn thế giới chỉ trong thời gian ngắn. Phải nói, ai cũng bất ngờ vì tựa game Face Dance Challenge của người Việt đax trở thành trò chơi phổ biến nhất tại các nước Đông Nam Á như Thái Lan, Việt Nam và nhiều nơi khác như Hồng Kông.

Face Dance Challenge đã đứng số 1 trên chợ ứng dụng tại 7 nước, và là tựa game số 1 tại 11 quốc gia. Khắp nơi trên thế giới đang nở rộ trào lưu chơi Face Dance Challenge, rồi đăng video biểu cảm của mình lên mạng xã hội.

Theo CEO Nguyễn Xuân Giang, Face Dance Challenge ra đời xuất phát từ ý tưởng trong một chuyến đi thực tế của anh. Nó trở thành tựa game kết hợp 3 yếu tế là vui vẻ, tạo động lực và kết nối. Face Dance Challenge sử dụng công nghệ AI để nhận diện khuôn mặt để xem biểu cảm của người chơi có giống với icon của chương trình hay không.

Giang Nguyễn cho biết, bản thân anh cùng đồng nghiệp không thể ngờ trước thành công vượt mong đợi của tựa game Face Dance Challenge trên cả 2 hệ thống App Store lẫn Play Store. Giang cùng đội ngũ phát triển mất khoảng 4 tháng để tạo ra tựa game và ra mắt vào tháng 6 vừa qua. Sau nhiều lần sửa lỗi thì Face Dance Challenge chính thức cập bến thị trường mobile vào tháng 7/2017 hỗ trợ cả Android lẫn iOS.

Trước Diffcat, Studio DiffCat do Nguyễn Xuân Giang sáng lập đã từng thử nghiệm vài tựa game nhỏ nhưng không mấy thành công. Nhưng sau chuyến đi trải nghiệm thực tế mang tên Type A Retreat thì mọi thứ đã thay đổi.

Hãy share thật mạnh tay để ủng hộ sản phẩm của người Việt nhé. Hy vọng qua bài viết các bạn đã biết rõ tựa game Face Dance Challenge là gì rồi. Mở máy lên, tải ứng dụng về, thử chơi và đăng video của mình lên cho bạn bè xem nhé. Chúc các bạn có thời gian chơi vui vẻ.


0