08/02/2018, 15:04

1 yard bằng bao nhiêu mm, cm, mét, feet, inch, đổi Thước Anh YD sang kg

Cách chuyển đổi thước Anh YD 1 Yard bằng bao nhiêu mm, cm, mét, feet và các đơn vị đo chiều dài khác, cũng như đổi Yard sang kg theo công thức nào. Người Anh và cả Mỹ dùng đơn vị đo Yard thay vì hệ mét như ở Việt Nam, nên bạn cần biết đổi 1 yd sang cm, m và km để ước lượng chiều dài, khoảng cảnh. ...

Cách chuyển đổi thước Anh YD 1 Yard bằng bao nhiêu mm, cm, mét, feet và các đơn vị đo chiều dài khác, cũng như đổi Yard sang kg theo công thức nào. Người Anh và cả Mỹ dùng đơn vị đo Yard thay vì hệ mét như ở Việt Nam, nên bạn cần biết đổi 1 yd sang cm, m và km để ước lượng chiều dài, khoảng cảnh.

1 yard bằng bao nhiêu?


Yard phát âm tiếng Anh là /jɑrd/, đọc tiếng Việt đơn giản là “da” (như da người). Yard hay còn gọi Thước Anh, viết tắt thành YD hay Mã, là đơn vị đo chiều dài tại Anh, Mỹ. Thường thì ở Mỹ và Canada người ta đo chiều dài sân bóng bằng yard, dù Canada dùng hệ mét như của Việt Nam là chính thức.

Đơn vị Yard phổ biến nhất hiện nay là Yard quốc tế được quy đổi ra đơn vị mét, cm, mm và feet theo công thức như sau:

1 yard (yd) = 0,9144 mét = 91,44 cm = 914,4 mm = 0,0009144 km = 3 feet = 36 inch = 0,5 fathom

Để đổi n Yard sang các đơn vị mét, cm, mm, inch, feet thì bạn chỉ cần lấy n nhân với các con số tương ứng ở trên, ví dụ n yard = n x 3 feet.

1 yard bằng bao nhiêu kg?

Nhiều bạn hỏi 1 yard vải bằng bao nhiêu kg hoặc các vật dụng khác. Câu hỏi này tưởng chừng rất ngớ ngẩn, vì yard là đơn vị đo chiều dài, còn kg là đơn vị đo cân nặng. Tuy nhiên, trong một số trường hợp khi đã biết khối lượng riêng của vật, và vật đó có chiều rộng, độ dày đều nhau, chỉ khác chiều dài thì ta có thể tính số yard chiều dài ra kg.

Lấy ví dụ như có bạn hỏi đổi đơn vị vải từ yard sang kg, thì ta làm như sau. Đầu tiên phải tìm hệ số quy đổi. Hãy cân thử 1 kiện vải dài 100 yards xem nặng bao nhiêu kg. Giả sử kiện vải 100 yard nặng m kg thì 1 yard vải nặng m/100 kg. Từ đây, nếu đo n yard ta sẽ có cân nặng là (n x m/100) kg. Quá đơn giản phải không.

Với các vật liệu khác bạn dùng cách đổi 1 yard bằng bao nhiêu kg theo cách tương tự. Nhưng chỉ áp dụng với vật liệu nào có kích thước tương đầu, ví dụ như kiện vải thì chiều rộng và độ dày đã cố định rồi.

Hy vọng mọi người đã biết đổi 1 yard sang bằng bao nhiêu mm, cm, mét, feet (foot) inch và kg như thế nào rồi. Chúng ta chỉ quan tâm tới đơn vị đo chiều dài yard khi ra nước ngoài hoặc tiếp xúc với các số liệu bên Anh, Mỹ mà thôi.


0