30/05/2018, 15:16

Món ngon dễ làm - salad rau mầm

Vào ngày nắng nóng có một dĩa rau trộn giàu lượng Vitamin C, sắt, khoáng chất và canxi, thì thất tuyệt. Salad rau mầm có vị cay ngọt nhẹ của rau mầm, cộng thêm vào đó là vị chua chua ngọt thuần của cà chua bi làm tăng thêm độ thơm ngon của món ăn, kết hợp với thịt bò ...

Vào ngày nắng nóng có một dĩa rau trộn giàu lượng Vitamin C, sắt, khoáng chất và canxi, thì thất tuyệt. 

Salad rau mầm có vị cay ngọt nhẹ của rau mầm, cộng thêm vào đó là vị chua chua ngọt thuần của cà chua bi làm tăng thêm độ thơm ngon của món ăn, kết hợp với thịt bò chứa nhiều đạm và sắt, vậy là chúng ta đã có món ăn ngon giải nhiệt rồi. Hãy cùng chúng tôi khám phá món ăn này nhé.

Nguyên liệu làm salad rau mầm

  • 200g thịt bò.
  • 100g cà chua bi.

  • 1 hộp rau mầm.

  • 1 củ nhỏ hành tây.
  • Tỏi băm, chanh, ớt, hành khô.
  • Gia vị gồm: hạt nêm, dầu ăn, nước mắm, nước tương, đường, muối, tiêu.

Cách làm salad rau mầm theo các bước dưới đây:

Bước 1: Cách sơ chế thịt bò.

- Thịt bò rửa sạch, thái lát mỏng, ướp hạt nêm, nước tương, dầu ăn, tỏi trong 10 phút cho ngấm.

- Bắc chảo lên bếp cho nóng già thì bỏ thêm dầu ăn vào, cho tỏi băm vào phi thơm, cho thịt bò vào đảo trong lửa lớn cho vừa chín tới, nêm thêm gia vị sao cho vừa ăn thì tắt lửa, rắc ít hạt tiêu lên trên cho thơm.

Bước 2: Sơ chế rau mầm.

- Rau mầm nhặt bỏ rễ (nếu có), rửa sạch, ngâm nước muối loãng trong vòng 15 phút. Sau đó vớt ra để ráo. Lưu ý các bạn nên rửa nhẹ tay để rau mầm không bị dập nát, món salad rau mầm sẽ ngon hơn.

Bước 3: Pha nước mắm trộn.

- Pha nước mắm chua ngọt theo công thức 1 mắm: 1 đường: 1 nước cốt chanh: 3 nước lọc: 2 dầu oliu. Có thể cho ớt, hoặc nêm nếm thêm gia vị vừa với sở thích của cá nhân bạn.

Bước 4: Trình bày và thưởng thức.

- Rau mầm sau khi để ráo, xếp ra dĩa. Cà chua bi rửa sạch, ngâm nước muối loãng trong vòng 20 phút, cắt đôi rồi bày chung với rau mầm.

- Hành tây bóc vỏ, rửa sạch. Để giảm bớt vị hăng của hành trong món salad rau mầm, sau khi thái lát bạn ngâm hành vào tô nước có pha một chút chanh hoặc giấm (có vị chua) trong khoảng 15 phút, nước chua này sẽ làm hành tây bớt hăng. Để hành tây thêm giòn, ngâm hành tây trong nước đá trong khoảng 30 phút rồi đổ ra rổ cho ráo. Sau khi xử lý hành tây xong, ta vớt ra để ráo, bỏ hành tây lên trên bề mặt cà chua.

- Cuối cùng ta đổ thịt bò đã xào lên bề mặt dĩa rau mầm, cà chua, hành tây đã xếp lúc nãy. Rưới nước trộn ở bước 3 vào vào salad rau mầm, khi ăn trộn đều.

Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong món salad rau mầm. Lưu ý là chúng ta không nen trộn quá sớm, thì rau mầm sẽ ra nước, bị mềm, mất độ giòn và cay hăng hơn bình thường. Chúc các bạn thành công và bổ sung thêm sức khoẻ với món ăn này.

0