30/05/2018, 15:16

Cơm chiên Tây Ban Nha cho bữa ăn thêm ngon miệng

Cùng là cơm trắng nhưng có thể làm được món ngon: cơm hến Huế, cơm chiên Dương Châu, sushi Nhật, cơm rang nasi goring Malaysia,.. và bạn đã biết cơm chiên Tây Ban Nha, một món ăn đặc sản của xứ sở bò tót. Món ăn này là sự kết hợp thú vị giữa màu sắc và hương vị, mang đến ...

Cùng là cơm trắng nhưng có thể làm được món ngon: cơm hến Huế, cơm chiên Dương Châu, sushi Nhật, cơm rang nasi goring Malaysia,.. và bạn đã biết cơm chiên Tây Ban Nha, một món ăn đặc sản của xứ sở bò tót.

Món ăn này là sự kết hợp thú vị giữa màu sắc và hương vị, mang đến một cảm giác khó tả cho người nào thưởng thức nó. Hãy cùng thử làm và thưởng thức món cơm chiên Tây Ban Nha đầy hấp dẫn này nhé.

Nguyên liệu làm cơm chiên Tây Ban Nha

- Gạo 500 gram

- Dầu ô liu chiết xuất

- Thịt gà, thịt lợn

- 1 thìa ớt bột paprika

- Nghệ tây, cà chua, đậu xanh, đậu hà lan, ớt ngọt

- 15 con trai, 6 con tôm to

Hướng dẫn cách làm món cơm chiên Tây Ban Nha:

- Bạn chuẩn bị một nồi nước luộc trai, ngay khi trai mở miệng thì bạn vớt ra để một bên. Nước luộc trai bạn có thêt tận dụng để lại khi nấu cơm. Lọc lấy phần nước trong rồi để sang một bên. Bạn nhớ sơ chế sạch trai trước khi luộc nhé.

- Bắc chảo nóng trên bếp, cho dầu ô liu vào đun nóng với lửa không quá lớn. Rắc thêm một vài hạt muối giúp dầu ăn không bị bắn ra ngoài. Bạn cho tôm đã sơ chế vào xào trong khoảng vài phút rồi nhanh chóng múc ra để riêng.

- Vẫn chảo đó, bạn cho thịt gà, thịt lợn vào rán. Cho thêm ớt ngọt vào chảo rồi đảo đều trong khoảng 2 đến 3 phút. Sau đó bạn vớt gà và ớt ra đĩa để riêng.

- Món cơm chiên Tây Ban Nha sắp hoàn thành rồi, bạn nhanh tay cho thêm đậu Hà Lan và đậu xanh vào chảo rồi xào trong vài phút nữa. Thêm cà chua chiên 2 phút, rồi đổ ớt bột vào chảo rồi trộn đều tất cả lên. Sau đó cho phần thịt đã xào vào lại chảo, đảo đều tay cho ngấm gia vị.

- Bạn đổ thêm 1,5 lít nước luộc trai ở trên (hoặc nước lọc) cùng nghệ tây và nhớ nêm thêm chút nước, đun hỗn hợp trong vòng 18 phút. Để món cơm chiên Tây Ban Nha ngon hơn bạn có thể thêm nước nếu thấy cần thiết.

- Bạn cho gạo vào hỗn hợp. Nấu cơm thập cẩm trong khoảng thời gian tầm 6 phút với ngọn lửa lớn.

- Sau đó lần lượt cho trai, tôm, ớt lên trên bề mặt để lửa ở mức độ nhỏ nhất. Đun tiếp tục thêm khoảng 13 đến 15 phút nữa cho đến khi gạo được nấu chín. Tuy nhiên bạn nên chú ý lượng nước và gạo để cơm nấu không bị nhão nhé.

- Cơm chín, tắt bếp, để cơm trong chảo như vậy trong khoảng 5 phút rồi thưởng thức. Nhiều người thường thưởng thức món ăn này khi đặt nguyên chảo lên bàn ăn và cơm vẫn còn nguyên vẹn trong chảo.

Món cơm chiên Tây Ban Nha này thật đặc biệt đúng không các bạn? Một món ăn mà hấp dẫn chúng ta từ cái nhìn đầu tiên. Chúc các bạn sẽ nhanh chóng thành công với công thức món ăn này và cả nhà bạn sẽ có một bữa ăn thật hấp dẫn

0