30/05/2018, 15:16

Công thức cho món cơm Ý risotto nấm

Gạo risotto thơm đặc trưng và giàu dinh dưỡng, nấm đem trộn cơm thì ngon hết ý. Cách nấu và nguyên liệu khá đơn giản, dễ tìm. Hãy trổ tài làm món Âu cho gia đình thưởng thức với nấm cho món cơm Ý Risotto nấm ngon tuyệt này nhé. Nguyên liệu làm cơm Ý Risotto nấm ...

Gạo risotto thơm đặc trưng và giàu dinh dưỡng, nấm đem trộn cơm thì ngon hết ý. Cách nấu và nguyên liệu khá đơn giản, dễ tìm.

Hãy trổ tài làm món Âu cho gia đình thưởng thức với nấm cho món cơm Ý Risotto nấm ngon tuyệt này nhé.

Nguyên liệu làm cơm Ý Risotto nấm

– Gạo : 400g các loại gạo thường được dùng là Arborio, Baldo, Carnaroli, Padano, Roma, và Vialone Nano ( có thể mua ở các cửa hàng chuyên bán thực phẩm Ý).

– Cà rốt : 1 củ.

– Bí ngòi : 1/2 quả.

– Bơ lạt, rượu vang.

Phô mai dê, phô mai parmesan.

– 1 gói nước dùng gà.

– Bông cải : xanh và trắng.

– Hành tây : 1/2 củ.

– Gia vị: đường, muối, tiêu, bột nêm,…

Cách làm cơm Ý Risotto nấm theo các bước sau:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu.

- Cà rốt , bí ngòi gọt vỏ, rửa sạch và để ráo, sau đó thái hạt lựu vừa ăn. Nên thái nguyên liệu thật nhỏ, thật nhuyễn cho dễ chín khi nấu.

- Bông cải trắng và bông cải xanh tách thành từng miếng vừa ăn, sau đó.

- Hành tây bóc vỏ cứng, rửa sạch và băm nhỏ.

- Đun nóng nước dùng gà và để liu riu trên bếp trong quá trình nấu cơm Ý Risotto nấm.

- Bông cải trắng và bông cải xanh tách thành từng miếng vừa ăn, sau đó

Bước 2: Nấu cơm Ý Risotto nấm.

- Cho chảo lên bếp làm nóng, chảo nóng thả một miếng bơ lạt vào. Bơ đã chảy sau đó cho cà rốt và hành tây vào xào cho thơm.

- Tiếp theo là bông cải trắng và bông cải xanh cùng bí ngòi và cà rốt vào xào chín. Nêm gia vị, xào qua cho ngấm gia vị, sau đó cho ra đĩa.

- Cho tiếp bơ lạt vào chảo, cho gạo Risotto vào. Cho 1 li nước dùng vào, liên tục đảo đến khi nước bị gạo hút hết. Tiếp tục cho thêm một li nước dùng nữa, làm tương tự đến khi dùng hết nước dùng gà và hạt gạo mềm nhưng vẫn nguyên hạt, không nát. Lưu ý phải đảo đều tay, nếu không gạo sẽ bị khét. Gạo bên Âu không chín bằng hơi giống gạo Việt Nam, nó chín bằng nước, giống như các loại đậu.

- Cho muối và hạt nêm vào cơm đang đun , khi nước  cô lại sền sệt rồi cho hành tím vào. Tiếp theo cho hỗn hợp rau củ đã xào qua ban đầu và phô mai dê, phô mai parmesan vào chảo cho chảy ra. Cuối cùng là tắt bếp khi cơm đã chín và nở đều, ăn mềm, các bạn cho món ăn ra đĩa thưởng thức.

Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong món cơm Ý Risotto nấm. Điều đặc biệt của cơm Risotto Ý là bạn có thể biến tấu món ăn này với nhiều nguyên liệu khác nhau để cơm thêm phong phú như cơm Risotto dâu, Risotto bò, Risotoo hải sản,… Các bạn có thể bỏ thêm nguyên liệu tùy sở thích của mình nhé. Chúc các bạn thực hiện thành công món ăn này…

0