30/05/2018, 15:15

Công thức làm món đùi vịt om kiểu Pháp ngon khó cưỡng

Đùi vịt Confit là món ăn truyền thống của người Pháp, không những thế còn được ưa chuộng ở nhiều nhà hàng trên khắp thế giới, kể cả Việt Nam. Món ăn này vốn nổi tiếng về sự phức tạp trong chế biến, với đặc trưng là để thịt ngập trong chất béo và hầm trong lò nướng hơn 3 tiếng đồng hồ. ...

Đùi vịt Confit là món ăn truyền thống của người Pháp, không những thế còn được ưa chuộng ở nhiều nhà hàng trên khắp thế giới, kể cả Việt Nam. Món ăn này vốn nổi tiếng về sự phức tạp trong chế biến, với đặc trưng là để thịt ngập trong chất béo và hầm trong lò nướng hơn 3 tiếng đồng hồ.

Nhiều bạn sẽ e ngại vì quá nhiều chất béo, thế nhưng đừng lo lắng vì thịt chỉ béo lớp vỏ bên ngoài thôi, còn bên trong thì vô cùng mềm thơm, kết hợp cùng salad rưới sốt mù tạt tạo nên một món ăn hoàn hảo về màu sắc và cả mùi vị đấy. Nào cùng monngon.tv học thuộc ngay công thức cách làm đùi vịt om kiểu Pháp nhé.

Nguyên liệu làm đùi vịt om

- Đùi vịt

- Gia vị: muối, hạt tiêu, tỏi

- Mỡ vịt (có thể mua loại đóng hộp tại các cửa hang hoặc siêu thị)

- Lá hương thảo, khoai tây, cà rốt

Hướng dẫn cách làm món đùi vịt om kiểu Pháp

- Đùi vịt bạn mua về rửa sạch với nước nhé, dùng khăn sạch lau thật khô đùi vịt.

- Chuẩn bị mỡ vịt, hoặc bạn cũng có thể dùng dầu thực vật để thay thế đều được. Hoặc bạn có thể rán lấy mỡ vịt từ phần mỡ lóc ra từ thịt, có nhiều cách để chúng ta có được nguyên liệu này.

- Tỏi bạn bóc vỏ, rửa sạch, giã nhỏ 4 tép, sau đó trộn chung với muối, tiêu. Rồi chà xát hỗn hợp này quanh miếng thịt thật đều.

- Đem hỗn hợp thịt vịt đã ướp này cho vào ngăn mát tủ lạnh để trong vòng 24 tiếng đồng hồ.

- Sau đó bạn lấy thịt ra và gạt bỏ lớp gia vị đã ướp ở bên ngoài, bạn lau khô miếng thịt nhé.

- Vì món đùi vịt om kiểu Pháp này hơi công phu vì vậy đòi hỏi bạn phải chuẩn bị rất kĩ, bây giờ bạn ướp thịt với 2 nhánh lá hương thảo và tỏi để nguyên tép vào một khay nướng, tiếp theo bạn đổ mỡ vịt sao cho ngập luôn thịt nhé. Thêm các nguyên liệu khoai tây, cà rốt vào khay cùng luôn nhé.

- Bọc một lớp giấy nhôm kín khay thịt và cho vào lò nướng ở nhiệt độ 120 độ trong vòng 3 tiếng đồng hồ. Món đùi vịt om kiểu Pháp này thì phải sau 3 tiếng bạn mới lấy khay mỡ ra và để cho nguội.

- Bắc chảo lên bếp cho nóng, bỏ miếng thịt vào áp chảo để cho da giòn rồi bạn hãy tắt bếp nhé. Món ăn của chúng ta đã hoàn thành rồi đó.

- Dọn ra dĩa, chuẩn bị bàn ăn, món này có thể ăn kèm với salad hoặc cơm nóng, phần mỡ dư bạn lọc bỏ cặn rồi đem cất trong tủ lạnh, có thể dùng để rán khoai, cà rốt hoặc dùng cho những lần nấu sau đều rất tiện dụng.

Với công thức đùi vịt om kiểu Pháp này của chúng tôi thì bạn hoàn toàn có thể tự mình làm tại nhà món ăn nổi tiếng này. Chúc bạn thành công và ngon miệng nhé.

0