30/05/2018, 15:15

Hướng dẫn cách làm nước sốt thịt bò bít tết kiểu Pháp ngon đúng chuẩn

Ẩm thực Pháp mang dáng dấp và hương vị đặc trưng của sự lãng mạn, cầu kỳ và tinh tế như đất nước Pháp, những món ăn Pháp luôn khiến thực khách phải ngã mũ thán phục. Chắc hản các bạn cũng đã biết đến món thịt bò bít tết kiểu Pháp rồi đúng không? Hôm nay chúng tôi sẽ ...

Ẩm thực Pháp mang dáng dấp và hương vị đặc trưng của sự lãng mạn, cầu kỳ và tinh tế như đất nước Pháp, những món ăn Pháp luôn khiến thực khách phải ngã mũ thán phục. Chắc hản các bạn cũng đã biết đến món thịt bò bít tết kiểu Pháp rồi đúng không? 

Hôm nay chúng tôi sẽ không giới thiệu món này mà sẽ là hướng dẫn cách làm nước sốt thịt bò bít tết kiểu Pháp ngon đúng chuẩn, thứ mà sẽ quyết định độ thơm ngon và tinh tế nhất của món ăn này. Nào giờ chúng ta cùng bắt tay vào học cách làm bò bít tết nhé.

Nguyên liệu làm nước sốt thịt bò bít tết

- Thăn bò (tenderloin)

- Gia vị: muối, hạt tiêu đen nghiền nhỏ, mù tạt, dầu hướng dương, bơ, hạt tiêu

- Nấm tươi

- Rượu whisky

- Nước cốt thịt bò

- Kem đúp

- Khoai tây, rau mùi, rau bina

- Nước lọc

Hướng dẫn cách làm nước sốt thịt bò bít tết kiểu Pháp:

- Khoai tây bạn mua về cạo sạch vỏ, rửa sạch. Rau mùi tây rửa sạch rồi cắt nhỏ. Sơ chế nấm.

- Bạn chuẩn bị một nồi luộc để luộc chín khoai tây, khi khoai chín bạn vớt ra và để cho ráo nước.

- Thịt bò bạn cắt thành 4 miếng fillet, độ dày mỏng thì tùy theo sở thích của gia đình bạn nhé, thường thì khoảng từ 2,5 cm đến 3,5 cm nhé. Thoa mù tạt lên các mặt miếng thịt bò. Bạn có thể thêm muối nếu muốn. Tuy nhiên bạn không nên nêm muối trước khi rắc hạt tiêu vì muối.

- Đun chảo cho nóng trên bếp, cho dầu hướng dương vào, đợi nóng rồi bỏ thị chiên se đều hai mặt. Nên nhớ là với cách làm thịt bò bít tết kiểu Pháp này thì bạn chỉ nên lật thịt một lần thôi nhé, và tránh di chuyển miếng thịt để không làm hỏng lớp hạt tiêu và mù tạt mà chúng ta đã ướp lúc nãy nhé.

- Cho thêm ít bơ vào chảo và nấu cho đến khi bở ngả màu vàng nâu nhưng đừng để bơ bị cháy. Bỏ nấm vào nồi và khuấy đều nhé. Khi cảm thấy nấm đã ngấm gia vị thì lật miếng thịt lần nữa. Bạn để miếng thịt trong khoảng thời gian tầm khoảng 3 đến 4 phút, lật mặt 1 đến 2 lần để các mặt được ngấm đều nước sốt nhé. Đây là cách làm nước sốt thịt bò bít tết kiếủ Pháp ngon hơn và đậm đà hơn. Đưa miếng thịt bò ra ngoài và nhớ giữ ấm thịt nhé.

- Cho khoai tây vào một cái bát lớn, cho thêm bơ, dùng muỗng nghiền nát khoai ra, tiếp tục nghiền nát hỗn hợp trên cùng với bơ và ít rau mùi. Đun nóng chảo già, cho thêm bơ và rau bina, cứ tiếp tục đun và trộn đều tay cho đến khi bạn thấy rau chín mềm thì tắt bếp nhé.

- Thêm whisky vào chảo đang nấu bít tết, đun ở nhiệt độ cao, nhớ là cẩn thận vì whisky có khả năng bốc cháy, nhất là khi đun với lửa lớn. Cho thêm nước cốt thịt bò vào, lúc này thì bật lửa nhỏ cho đến khi thấy phần nước sốt đặc sánh.

- Bạn cho thêm kem vào hỗn hợp, tiếp tục khuấy đều. Sau đó, tắt bếp, và múc hỗn hợp ra đĩa. Vậy là hỗn hợp nước sốt thơm ngon cho món thịt bò bít tết thêm đậm đà đã hoàn thành rồi.

Công thức cũng thật đơn giản đúng không các bạn, cách làm nước sốt thịt bò bít tết kiểu Pháp này sẽ giúp bạn có một bước chuẩn bị tuyệt vời nhất cho món thịt bò bít tết. Chúc các bạn thành công nhé.

0