30/05/2018, 15:15

Cùng làm cơm trộn sốt thịt bò Morocco lạ miệng, thơm ngon

Cơm trộn là phát minh độc đáo của nhân loại. Mỗi quốc gia có một loại cơm trộn đặc trưng cho đất nước mình. Hôm nay chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn đặc sắc của ẩm thực châu phi – nước Morocco. Cơm trộn sốt thịt bò Morocco là sự kết hợp hương vị cực kỳ độc đáo ...

Cơm trộn là phát minh độc đáo của nhân loại. Mỗi quốc gia có một loại cơm trộn đặc trưng cho đất nước mình. Hôm nay chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn đặc sắc của ẩm thực châu phi – nước Morocco.

Cơm trộn sốt thịt bò Morocco là sự kết hợp hương vị cực kỳ độc đáo của thịt bò, mơ khô, nho và bột quế làm cho món ăn trở nên ngon khó quên.

Chuẩn bị những nguyên liệu sau:

- 2 muỗng dầu olive.

- 400g thịt bò.

- 1 củ hành cỡ vừa.

- 10g gừng.

- 1/2 muỗng tỏi băm.

- 200ml sốt cà chua (ketchup).

- 200ml rượu vang.

- 1 muỗng mật ong.

- 1/2 muỗng bột quế.

- 3 ly nước.

- 50g nho khô và mơ khô.

- 6 phần cơm chín.

- Gia vị, hạt tiêu.

Cách làm cơm trộn sốt thịt bò Morocco:

Bước 1:

- Đầu tiên, thịt bò rửa sạch và ngâm trong nước khoảng 1 tiếng cho thịt bò sạch tiết. Vớt thịt ra để thật ráo và thái miếng vừa ăn tuỳ theo sở thích cá nhân.

- Tiếp theo, mình cho thịt bò vào xào với dầu olive và muối, tiêu đến khi thịt khô.

Bước 2:

- Hành, gừng làm sạch, rửa với nước lạnh và để ráo. Tiếp theo bạn, cắt nhỏ hành và gừng ra nè.

Bước 3:

- Sau đó, cho gừng, hành, tỏi đã được làm cho nhỏ vào xào cùng thịt bò, nhớ thêm cả bột quế vào cho món ăn được thơm hơn nữa nhé. Trong cơm trộn sốt thịt bò Morocco, bột quế ngoài giúp tăng mùi thơm, còn giúp khử mùi tanh, và tính chất lạnh của thịt bò nữa đấy.

Bước 4:

- Tiếp đó, cho rượu vang vào ngập phần thịt ở trên.

Bước 5:

- Thêm nước nếu như bạn không muốn dùng nhiều rượu, cho thêm sốt cà chua và các loại gia vị khác vào đun nhỏ lửa riu riu trong 1 tiếng để thịt bò mềm nhừ.

Bước 6:

- Nho và mơ khô chúng ta rửa sạch sau đó để ráo hoặc lau khô. Dùng dao và thớt để tách hạt nho vs mơ khô. Thêm nho và mơ khô vào nồi thịt bò tùy theo ý thích muốn ăn chua ngọt nhiều hay ít. Nấu tiếp thêm khoảng 5 phút cho sôi bùng lên thì chúng ta tắt bếp, rắc rau gia vị đã chuẩn bị ở trên, tiêu vào là xong.

Món cơm trộn sốt thịt bò Morocco siêu hấp dẫn của chúng mình đã hoàn thành rồi. Khi ăn, các bạn múc ra dĩa sâu lòng, có thể ăn không hoặc kết hợp cùng cơm và bánh mì cũng đều tuyệt vời. Sự kết hợp hương vị cực kỳ độc đáo của bò sốt vang, mơ khô, nho và bột quế làm cho món ăn trở nên ngon khó quên.  Món này dùng kèm với một bát cơm nóng hổi thì còn gì bằng các bạn nhỉ!

0