30/05/2018, 15:15

Đổi gió với cá kiếm cuộn sốt cà chua kiểu Ý

Với hương vị thơm ngon đậm đà đầy sáng tạo, cách trình bày sang trọng đẳng cấp bạn hoàn toàn có thể lựa chọn món cà kiếm cuộn sốt cà chua kiểu Ý làm món chính để đãi tiệc. Chúng tôi tin rằng với món cá kiếm cuộn sốt cà chua kiểu Ý ngon lành, lạ miệng và độc đáo này bạn ...

Với hương vị thơm ngon đậm đà đầy sáng tạo, cách trình bày sang trọng đẳng cấp bạn hoàn toàn có thể lựa chọn món cà kiếm cuộn sốt cà chua kiểu Ý làm món chính để đãi tiệc.

Chúng tôi tin rằng với món cá kiếm cuộn sốt cà chua kiểu Ý ngon lành, lạ miệng và độc đáo này bạn sẽ ghi điểm tuyệt đối về sự khéo tay trong mắt các vị khách đấy.

Nguyên liệu làm cá kiếm cuộn sốt cà chua

- 2 miếng cá kiếm ( khoảng 800g).

- 2 quả cà chua chín.

– 4 muỗng canh dầu ô liu.

- 5 cây cần tây.

- 2 muỗng canh rượu vang trắng.

- 1 muỗng canh rau mùi tây.

- 3 muỗng canh nước sốt cà chua.

- 1 muỗng canh nụ bạch hoa.

- 1 muỗng canh hạt thông.

- 30ml nước.

- 150g vụn bánh mỳ.

- 20g pho mát.

- 2 tép tỏi, 2 tép hành.

- 1/2 củ hành tây.

- 20g quả oliu.

- Muối, tiêu, đường.

Cách làm món cá kiếm cuộn sốt cà chua kiểu Ý đãi tiệc:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu làm món cá kiếm cuộn sốt cà chua kiểu Ý:

- Cà chua rửa sạch, để ráo và thái hạt lựu.

- Cần tây nhặt sạch, tước bỏ chỗ già, dai, cắt nhỏ.

- Tỏi nhặt vỏ, băm nhuyễn.

- Pho mát thái nhỏ.

- Rau mùi tây, nụ bạch hoa, quả oliu , hạt thông băm nhỏ.

Bước 2: cách làm cá kiếm cuộn sốt cà chua kiểu .

- Cho hành tây, tỏi, hạt thông, quả oliu, pho mát thái nhỏ, vụn bánh mì,nụ bạch hoa, nước sốt cà chua, 2 muỗng canh dầu oliu, rau mùi tây, 1/2 muỗng cà phê muối vào tô to trộn đều.

- Cá kiểm thái lát mỏng, lọc bỏ phần da, lạng đôi theo chiều ngang, sau đó dùng chày quết mỏng miếng thịt cá kiếm, đặt miếng cá kiếm lên trên tờ giấy nướng để cá không bị rách.

- Múc hỗn hợp nhân đã chuẩn bị ở trên, đặt vào giữa miếng cá, dùng que tăm ghim lại để cố định miếng cá kiếm khỏi bị bung ra khi nấu.

- Cho hành tây vào chảo với 1 muỗng canh dầu oliu phi thơm, khi hành tây bắt đầu mềm thì cho cà chua vào đảo tới khi nhuyễn.

- Xếp cẩn thận từng miếng cá kiếm cuộn ở trên vào trong nồi, rưới rượu vang trắng lên trên, tăng lửa để rượu bốc hết mùi tanh còn sót lại.

- Thêm 3 muỗng canh nước và ½ muỗng muối tinh, đun lửa nhỏ từ 10-15 phút cho cá ngấm đều gia vị, thỉnh thoảng lật cá cho các mặt cá đều ngấm hơn.

- Bày cá ra đĩa và trang trí cho món ăn thêm phần đẹp mắt.

Lưu ý khi làm món cá kiếm cuộn sốt cà chua kiểu Ý:

- Muốn cho miếng cá kiếm cuộn đẹp mắt, dễ cuộn, thơm mềm, khi dàn mỏng cá bạn nên tán thật mỏng miếng cá nhờ thế chúng ta có thể cuộn nhân dễ dàng và khi đem đi sốt cà chua miếng cá sẽ không bị bung ra.

- Những loại nguyên liệu như rau mùi tây, hạt thông, nụ bạch hoa.. bạn có thể tìm mua ở hàng đồ khô trong siêu thị hoặc ngoài tiệm thuốc bắc.

- Muốn thịt cá kiếm thật đậm đà, trước khi dùng cá kiếm cuộn nhân bạn có thể ướp qua với một chút muối, tiêu, dầu oliu nhờ thế miếng cá sẽ thơm, mềm, không bị cháy khi sốt cà chua.

0