30/05/2018, 16:35

Nui xào bò - món ngon cho bữa sáng gia đình

Bữa sáng là một bữa ăn vô cùng quan trọng trong ngày đấy, nhưng chúng ta thường có ít thời gian để chuẩn bị món ăn cho bữa sáng. Nhưng hôm nay các bạn đừng lo lắng vì mình sẽ bật mí công thức một món ăn vô cùng đơn giản mà lại rất hấp dẫn dấy. Chỉ cần dành chút thời gian, bạn có thể chuẩn bị một ...

Bữa sáng là một bữa ăn vô cùng quan trọng trong ngày đấy, nhưng chúng ta thường có ít thời gian để chuẩn bị món ăn cho bữa sáng. Nhưng hôm nay các bạn đừng lo lắng vì mình sẽ bật mí công thức một món ăn vô cùng đơn giản mà lại rất hấp dẫn dấy. Chỉ cần dành chút thời gian, bạn có thể chuẩn bị một bữa sáng cho cả gia đình bằng món nui xào bò đơn giản nhưng ngon miệng và đủ chất.

Hôm nay mình xin chia sẽ các bạn cách làm món nui xào bò thơm ngon, hấp dẫn mà lại còn đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho gia đình bạn nữa đấy. Nào cùng vào bếp học cách làm món nui xào bò ngay thôi. Đầu tiên là chúng ta đi đến khâu chuẩn bị nguyên liệu.

1. Nguyên liệu cho món nui xào bò:

- 1 gói nui.

- 200g thit bò fillet.

- 1/4 củ hành tây.

- 2-3 tép tỏi.

- Gia vị: tiêu muối, hạt nêm, dầu ăn, nước tương.

2. Cách thực hiện món nui xào bò:

Bước 1: Đầu tiên thịt bò fillet thái mỏng miếng vừa ăn, nếu mua thịt đã thái sẵn thì bạn bỏ qua khâu này, ướp với tí tiêu, muối, nước tương cho thấm.

Bước 2: Tỏi lột vỏ băm nhỏ, hành tây thái sợi mỏng.

Bước 3: Nui luộc chín, rửa sơ qua nước lạnh để ráo. Không nên luộc nui quá mềm, bạn chỉ cần luộc vừa chín tới là được.

Bước 4: Làm nóng 2 muỗng canh dầu ăn trong chảo không dính, dầu vừa nóng bạn cho nui vào xào, nêm tí muối, bột nêm, đảo đều cho gia vị thấm đều vào nui. Tắt bếp.

Bước 5: Làm nóng dầu ăn, rồi cho hành tây vào xào đến khi thấy hành thơm, vàng là được rồi cho thêm tỏi băm vào. Đảo đều hỗn hợp rồi cho thịt bò vào xào cho đến khi chín tới. Bạn không nên xào thịt bò lâu quá sẽ làm thịt bị dai.

Bước 6: Cho thịt đã xào vào chảo nui, bật bếp lại lần nữa, xào cho nui và thịt bò đều nhau, nêm lại gia vị vừa ăn, tắt bếp. Múc ra đĩa và tranh thủ dùng lúc nóng nhé các bạn. Món ăn sẽ rất là ngon và hấp dẫn đấy.

Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong món nui xào bò rồi. Cũng không quá khó phải không nào, chỉ cần dành chút thời gian là chúng ta đã có được một bữa sáng vừa đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, bạn sẽ có một bữa sáng giàu dinh dưỡng, cung cấp năng lượng cho một ngày làm việc mới bắt đầu! Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món nui xào bò nhé! Chào tạm biệt và hẹn gặp lại các bạn trong các chương trình sắp tới.

0