30/05/2018, 16:35

Cách làm sushi trứng cuộn thơm ngon đẹp mắt như nhà hàng

Bạn và gia đình đều yêu thích món sushi thơm ngon hấp dẫn của đất nước Nhật nhưng lại thường phải ra ngoài nhà hàng mới được thưởng thức đúng vị. Chỉ cần với những mẹo nhỏ mà chúng tôi giới thiệu, chắc chắn giúp cho các chị em có thể học được cách làm sushi trứng cuộn ...

Bạn và gia đình đều yêu thích món sushi thơm ngon hấp dẫn của đất nước Nhật nhưng lại thường phải ra ngoài nhà hàng mới được thưởng thức đúng vị.

Chỉ cần với những mẹo nhỏ mà chúng tôi giới thiệu, chắc chắn giúp cho các chị em có thể học được cách làm sushi trứng cuộn vô cùng thơm ngon để chiêu đãi cả gia đình đấy nhé!

Nguyên liệu làm sushi trứng cuộn:

Cho phần cơm:

– 1 lon gạo nếp non.

– 1/2 thìa cà phê giấm.

– 2 thìa đường cát.

– 2/3 thìa cà phê muối.

Cho phần nhân:

– 300 gr tôm tươi.

– 200 gr bông cải xanh.

– 4 quả trứng gà.

– 1 miếng cá hồi.

– Trứng cá hồi.

– 12 thanh cua.

– Rong biển.

– 1 củ cà rốt.

– 1 củ dưa chuột.

– 1 củ cải đỏ.

Cách làm sushi trứng cuộn ngon miệng đẹp mắt:

Bước 1: Vo gạo nếp thật sạch rồi cho vào nồi cơm điện nấu theo tỉ lệ 1 bát gạo 1 bát nước hoặc đổ nước xâm xấp mặt gạo. Cơm chín, cho cơm ra bát hoặc một cái khay to để nguội. Pha giấm, muối và đường với nhau, khuấy hòa tan rồi cho vào khay cơm, trộn đều lên, vừa trộn vừa ấn nén cho cơm dẻo.

Bước 2: Rửa sạch các loại rau củ rôi thái dạng sợi. Bông cải luộc chín. Tôm bóc vỏ, bỏ chỉ lưng rồi đem đi hấp chín hoặc luộc, sau đó thái nhỏ. Cá hồi thì bạn đem chiên sơ qua với một ít dầu oliu hoặc là đem hấp chín. Hoặc bạn thích có thể để cá sống.

Bước 3: Tiếp tục với cách làm sushi trứng cuộn, bạn đập trứng ra bát, nêm thêm 1 chút gia vị, đánh đều. Bắc chảo lên bếp,  sau đó đổ ít dầu ăn vào, khi dầu nóng thì cho trứng vào rán. Đun khoảng 2 phút cho trứng đông lại, lưu ý chỉ rán một mặt.

Đem trứng cắt thành những miếng hình chữ nhật lớn.

Bước 4: Rải rong biển lên khay cuộn. Sau đó trải đều cơm lên trên để thừa 2 cm phía trên đầu. Sau đó cho các nguyên liệu vào rồi cuộn như sushi bình thường. Tiếp đến rải trứng lên khay cuộn rồi cho sushi vừa cuộn bên trên vào, cuộn đều lại

Bước 5: Cho sushi vào hấp 2-3 phút để trứng chín hẳn và dính lại với nhau. Cuối cùng dùng dao cắt thành các miếng nhỏ là xong

Vậy là chúng tôi đã hướng dẫn xong cách làm sushi trứng cuộn rồi! Tùy sở thích của mình mà có thể thay các nguyên liệu thành các loại khác như: xúc xích, củ cải vàng, …Còn chần chừ gì mà các bạn không thử thực hiện ngay hôm nay cho gia đình và bạn bè cùng thưởng thức nhé. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách làm sushi trứng cuộn đơn giản mà ngon tại nhà này nhé!

0