30/05/2018, 16:35

Đổi vị với cách làm lẩu thái đơn giản ngon đúng chuẩn tại nhà

Lẩu thái mang đến một hương vị khác biệt không lẫn vào với bất kỳ 1 món lẩu nào khác bởi hương vị nước lẩu chua chua lại cay cay, với hương thơm của củ riềng, xả được nhúng kèm với các loại rau khác và hải sản tươi sống. Cách làm lẩu thái cũng không quá khó hay cầu kì ...

Lẩu thái mang đến một hương vị khác biệt không lẫn vào với bất kỳ 1 món lẩu nào khác bởi hương vị nước lẩu chua chua lại cay cay, với hương thơm của củ riềng, xả được nhúng kèm với các loại rau khác và hải sản tươi sống.

Cách làm lẩu thái cũng không quá khó hay cầu kì và với các chị em nội trợ  nào cũng có thể tự tay nấu ngon, hãy xuống bếp để trổ tài với cách làm lẩu thái hải sản nào các bạn nhé.

Nguyên liệu dùng cho cách làm lẩu thái bao gồm:

  • Xương ống: khoảng 1kg
  • Ngao: 1kg
  • Tôm: 1kg
  • Sả: 6 cây
  • Riềng: 1 củ
  • Mực: 1kg
  • Nấm, rau cần, bắp chuối
  • Rau muống, rau cải
  • Chanh: 2 quả
  • Lá chanh, gia vị lẩu thái, sa tế, đường, hạt nêm
  • Mì, bún

Cách làm lẩu thái ngon thực hiện như sau:

Để có được một nồi lẩu thái ngon thì các nguyên liệu như rau nhúng, hải sản đều phải là loại thược phẩm tươi sống và phải được sơ chế thật kỹ để thức ăn được sạch sẽ mà vẫn giữ được hương vị tươi ngon của chúng.

Bước 1: Xương ống các bạn đem rửa sạch rồi cho vào nồi để đun sôi rồi đem rửa lại với nước 1 lần nữa sao cho sạch để xương ra hết bẩn và mùi hôi. Sau đó bạn cho xương ống và nước mới thêm chút muối nữa vào nồi đun sôi nổi các bọt đen thì bạn dùng muôi hớt bỏ đi rồi tiếp tục ninh ở lửa nhỏ, nước lẩu sẽ được màu sắc trong hơn.

Bước 2: Sơ chế sạch các loại rau nhúng lẩu

Rau muống bạn ngắt bỏ lá sâu, úa rồi đem rửa sạch.

Rau cần bạn cắt rễ, bỏ bớt đi lá rửa sạch.

Bắp chuối bạn thái mỏng rồi ngâm vào nước có pha với chút dấm.

Nấm rơm bạn rửa sạch rồi bổ làm đôi nấm.

Riềng bạn thái lát mỏng.

Sả bạn bóc lớp vỏ ngoài, đập dập đi phần đầu trắng, phần thân bạn cắt khúc ngắn để cho vào nồi lẩu cho đẹp mắt

Rau cải bạn nhặt bỏ lá hư rồi cũng đem rửa sạch.

Bước 3: Sơ chế phần  hải sản

Tôm bạn cắt bỏ chân, đầu, rồi bóc vỏ, rửa sạch rồi chẻ lưng tôm rút bỏ phần chỉ đen cho bớt mùi tanh.

Ngao bạn rửa qua nước rồi ngâm trong nước có muối pha loãng cho thêm 1 vài lát ớt trong khoảng 1 tiếng để cho ngao nhả hết đất cát ở bên trong, sau đó bạn rửa lại nhiều lần rồi đem vớt ra.

Mực bạn rửa sạch thái thành khoanh tròn hoặc thái thành miếng vừa ăn rồi xếp ra đĩa.

Bước 4: Lẩu được ngon hay không phần quan trọng nhất đó chính là nồi nước lẩu được nêm nếm gia vị ra sao cho đậm đà, đúng vị.

Nước xương sau khi đã ninh xong bạn cho vài củ sả đập rập, riềng đã thái mỏng và lá chanh được vò nát vào để cho nồi nước dùng được thơm hơn. Nêm nếm lại gia vị, hạt nêm, nước cốt chanh và 1 gói gia vị lẩu thái, nước mắm vào nồi nước dùng sao cho vừa ăn.

Bước 5: Nồi nước lẩu vậy đã xong, giờ chỉ còn việc bày rau, hải sản ra bàn thôi. Khi ăn thì các bạn cho thêm ít sa tế và bắt đầu cho vào các loại tôm, ngao, mực vào nồi nước lẩu đang đun sôi và nhúng kèm với các loại rau nhé.

Chúc các bạn thành công với cách làm lẩu Thái này nhé.

0