30/05/2018, 16:35

Cách làm món tôm rim lạc đậm đà ngọt vị ngon cơm

Cách làm tôm rim lạc mà hôm nay chúng tôi hướng dẫn cho các bạn khá là đơn giản, nhưng thành phẩm lại đem đến cho bạn bất ngờ lắm đấy. Với vị hương vị đậm đà của thịt tôm đã được chiên săn lại, cùng vị bùi bùi thơm thơm của những hạt lạc tạo nên hương vị món ăn vô cùng lạ miệng. ...

Cách làm tôm rim lạc mà hôm nay chúng tôi hướng dẫn cho các bạn khá là đơn giản, nhưng thành phẩm lại đem đến cho bạn bất ngờ lắm đấy. Với vị hương vị đậm đà của thịt tôm đã được chiên săn lại, cùng vị bùi bùi thơm thơm của những hạt lạc tạo nên hương vị món ăn vô cùng lạ miệng.

Tôm rim lạc rất dễ nấu với thời gian chế biến nhanh, nên đây được đánh giá là món ăn lý tưởng, được các chị em lựa chọn nhiều trong thực đơn các món ăn của gia đình. Còn bạn thì sao? Hãy cùng chúng tôi bắt tay vào thực hiện món tôm rim lạc này nhé!

Nguyên liệu của món tôm rim lạc thơm ngon gồm có:

  • Tôm tươi: 3 lạng.

  • Lạc: 1 lạng.
  • Gừng tươi vừa đủ.
  • Dầu hào: 15 ml.
  • Dấm.
  • Rượu trắng: 5 ml.
  • Đường: 5 gam.
  • Bột ngô: 5 gam.

  • Hạt tiêu đã xay.
  • Muối tinh: 1 ít.

Cách làm tôm rim lạc đơn giản cho cả nhà ngon cơm:

Bước 1: Đầu tiên bạn cắt bỏ hết phần đầu và đuôi của tôm đi. Sau đó bóc vỏ, chỉ lấy phần nõn. Rút hết chỉ đen nằm dọc sống lưng bỏ đi, đem tôm rửa sạch với nước và để trong rổ cho ráo.

Bước 2: Trộn đều tôm với chút muối, bột ngô và rượu trong 1 cái bát nhỏ. Để tôm khoảng 15 phút để ướp cho tôm thêm đậm vị. Đun khô chảo rồi đổ lạc vào rang chín, sau đó chà xát và loại bỏ hết vỏ lạc đi. Rồi lấy gừng thái chỉ nhỏ sau khi đã được rửa sạch.

Bước 3: Đổ một lượng dầu ăn đủ để làm ngập hết tôm vào chảo rồi đun nóng. Thả tôm vào chảo chiên, đến khi thấy tôm chín và có màu vàng đều là được. Dùng vá vớt tôm ra khỏi chảo dầu và để ráo.

Bước 4: Cho dầu hào vào chảo rồi đảo đều cùng với dấm, gừng và đường.Trút tôm đã chiên vào xào cùng hỗn hợp trên 1 lúc cho tôm thấm chút vị. Đổ tiếp lạc vào đảo đều cùng tôm rồi tắt bếp. Trước khi múc tôm ra đĩa thưởng thức, bạn đừng quên rắc ít tiêu xay vào tôm nhé.

Tôm rim lạc là món ăn có cách chế biến nhanh gọn. Tuy được rim rất kỹ, nhưng vẫn giữ được vị ngọt thơm đặc trưng và vị săn chắc. Đặc biệt là không thể bỏ qua những hạt lạc rang giòn bùi, cùng chút tiêu xay cay thơm rất kích thích.

Với cách làm tôm rim lạc này bạn có thể áp dụng ngay hôm nay. Không chỉ vì nó đơn giản mà nguyên liệu cần chuẩn bị cũng dân dã dễ kiếm nữa, nên đừng bỏ qua món ăn đưa cơm này nhé. Chúc bạn thành công với món tôm rim lạc cực kỳ hấp dẫn này!

0