15/06/2018, 11:17

Mẹo nhỏ hướng dẫn cách làm giá đỗ đơn giản nhất mà ngon đúng kỹ thuật

Cách làm giá đỗ tại nhà đã trở nên quá quen thuộc với các chị em, tuy nhiên sản phẩm giá đỗ tự làm tại nhà lại không được trắng, mập như giá đỗ bán ngoài chợ, dù đã rất kì công thực hiện đúng kỹ thuật trồng giá đỗ . Chuyên mục hôm nay 8 món ngon mỗi ngày xin giới thiệu mẹo nhỏ cách làm giá ...

Cách làm giá đỗ tại nhà đã trở nên quá quen thuộc với các chị em, tuy nhiên sản phẩm giá đỗ tự làm tại nhà lại không được trắng, mập như giá đỗ bán ngoài chợ, dù đã rất kì công thực hiện đúng kỹ thuật trồng giá đỗ. Chuyên mục hôm nay 8 món ngon mỗi ngày xin giới thiệu mẹo nhỏ cách làm giá đỗ đơn giản nhất để cọng giá đỗ ít rễ, mập và được trắng mỡ mà không cần dùng thuốc.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Rổ mắt nhỏ: 1 chiếc
+ Tro rơm
+ Đậu xanh nguyên hạt: 200g

Cách làm giá đỗ vừa dễ vừa nhanh mà đúng kỹ thuật

Cách làm giá đỗ tại nhà có nhiều công dụng, đó không chỉ là sự tiện dụng mà còn cho bạn cảm giác yên tâm hơn về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm.

Thông thường các mẹ hay ưa chuộng cách làm giá đỗ từ đậu xanh vì nó dễ ăn và phù hợp với khẩu vị của nhiều người, nhưng với nhiều gia đình có trẻ nhỏ họ sẽ ưa chuộng các cách làm giá đỗ tương, cách làm giá đỗ đen vì mầm của loại đỗ nào sẽ mang đặc trưng dinh dưỡng của loại đỗ đó, như vậy vừa dễ ăn lại sẽ bổ sung dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ.

Cách làm giá đỗ đơn giản nhất là làm bằng tro rơm rạ, kỹ thuật này chỉ phù hợp với điều kiện ở làng quê nhưng không sao nếu gia đình bạn không có tro rơm thì cũng thể dùng nguyên liệu khác từ cách làm giá đỗ bằng cát

Có thể nói rằng cách làm giá đỗ ngon nhất là làm bằng tro bởi tro có tính róc nước, có tác dụng khiến mầm không bị thối và thêm vào đó đặc tính sát khuẩn làm sạch của tro sẽ làm mầm giá trắng và mập hơn so với cách làm giá bằng cát hoặc lá tre

Để bắt đầu làm giá đỗ bạn cần 1 cái rổ dầy miễn sao tro không bị rơi ra ngoài là được, cao khoảng chừng 30 cm.

Bước 1: Cho 1 lớp tro dầy vào rổ (nếu ít tro rễ giá sẽ đâm ra ngoài rổ) sau đó phun một ít nước lên tro, rồi dùng tay ấn nhẹ nhẹ lên bề mặt cho phẳng.

Bước 2: Rải đều tất cả đậu xanh lên tro rồi phủ lớp tro khác lên (độ dày bằng khoảng 1/2 lớp bên dưới) để giữ ẩm cho đậu nẩy mầm.

Bước 3: Sau cùng các bạn phun nước nhẹ nhàng lên bề mặt để tro không bị trôi đi. Đem rổ trồng giá đỗ để vào chỗ thoáng mát.

Bước 4: Mỗi ngày bạn chỉ cần tưới lần là đủ vì tro giữ nước tốt nhưng rất thoáng nên không làm giá bị úng. Cuối cùng Sau 3 ngày là thu hoạch giá thôi

Cách làm giá đỗ trên đây hi vọng sẽ giúp bạn có thêm 1 chút kinh nghiệm nữa trong vấn đề trong các cách làm giá đỗ nhanh mà đúng chuẩn. Chúc bạn thành công với cách làm giá này nhé!


0